5 siêu phẩm Nissan GT-R50 “chấp bút” bởi Italdesign đầu tiên về tới tay các đại gia

Hãng xe Nhật Bản đã chiều lòng khách hàng của mình bằng phiên bản giới hạn Nissan GT-R50 Italdesign, nhưng mới chỉ có 5 xe đầu tiên trong tổng số 50 chiếc về tới tay chủ sở hữu. 

Nissan GT-R50 lần đầu được giới thiệu vào năm 2018 và chấp bút bởi Italdesign, một công ty thiết kế nổi tiếng đã hợp tác với nhiều thương hiệu xe. Nhưng phải mất 2 năm sau đó, phiên bản sản xuất của mẫu xe này mới được công bố chính thức vào tháng 5/2020 và sở hữu mức giá bán khoảng 1 triệu Euro (26 tỷ đồng), con số này sẽ không nhằm nhò gì đối với những khách hàng giàu có. Thời điểm đó, công ty thông báo rằng lô xe đầu tiên sẽ được giao tới chủ sở hữu vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021. 

5 siêu phẩm Nissan GT-R50 “chấp bút” bởi Italdesign đầu tiên về tới tay các đại gia  ảnh 1
Tuy nhiên sau nhiều lần trì hoãn bởi nhiều lý do không rõ nguyên nhân, cuối cùng Italdesign cũng bắt đầu giao lô xe đầu tiên gồm 5 chiếc GT-R50 trong tổng số 50 xe tới tay của khách hàng vào tháng 11/2021. Và tất nhiên những chiếc Nissan GT-R đặc biệt này được chế tạo và lắp ráp thủ công hoàn toàn tại trụ sở của công ty ở Moncalieri, Ý. Mỗi chiếc xe sẽ được thiết kế riêng về kiểu dáng và màu sắc theo yêu cầu của từng khách hàng. 
5 siêu phẩm Nissan GT-R50 “chấp bút” bởi Italdesign đầu tiên về tới tay các đại gia  ảnh 2
Một trong 5 chiếc xe đầu tiên được lấy cảm hứng từ chiếc xe nguyên mẫu GT- R đời 1972 huyền thoại, với một thiết kế và màu sắc đặc trưng. Thậm chí, màu sơn độc quyền Verde Kenmeri cũng được Italdesign dành riêng cho mẫu xe này. Còn hai chiếc khác được lấy ý tưởng từ bản concept từng xuất hiện tại Lễ hội tốc độ Goodwood vào năm 2018, với hai tone màu phối Kinetic Grey/Energic Sigma Gold. Chúng được thiết kế bởi Argento Itadesign và Nero Caravaggio.

5 siêu phẩm Nissan GT-R50 “chấp bút” bởi Italdesign đầu tiên về tới tay các đại gia  ảnh 3
Nissan GT-R50 được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.8L với khoảng 12% các bộ phận trong động cơ được thay đổi, bao gồm bộ tăng áp, piston, trục khuỷu, tay biên, kim phun, trục cam và bộ chuyển đổi xúc tác. Những điều chỉnh này khiến công suất tăng lên 710 mã lực nhiều hơn 110 mã lực so với chiếc Nissan GT-R Nismo. Cùng với đó, mô-men đạt 780Nm cao hơn 128Nm so với trước đó.

5 siêu phẩm Nissan GT-R50 “chấp bút” bởi Italdesign đầu tiên về tới tay các đại gia  ảnh 4
5 siêu phẩm Nissan GT-R50 “chấp bút” bởi Italdesign đầu tiên về tới tay các đại gia  ảnh 5

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác