Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui!

Hai mẫu mô tô "cào cào" cỡ nhỏ Aprilia RX 125 và SX 125 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam với giá bán lần lượt là 91,5 triệu và 92,5 triệu đồng. 

Trong phân khúc "cào cào" cỡ nhỏ trên thị trường hiện nay, hầu hết các mẫu xe đều được nhập khẩu thông qua đại lý tư nhân, chỉ riêng Kawasaki D-Tracker 150 và KLX 150 được bán chính hãng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, những người đam mê "cào cào" đã có thêm lựa chọn, khi Motoplex Việt Nam vừa ra mắt hai mẫu xe mới là Aprilia RX 125 và SX 125 trong ngày 9/7/2022 tại Hà Nội. Ngoài ra, hãng còn tổ chức chương trình lái thử trong một mini dirt track để khách hàng có cơ hội trải nghiệm hai sản phẩm mới.

Thiết kế và trang bị:

Bộ đôi Aprilia RX 125 và SX 125 sở hữu thiết kế bên ngoài hoàn toàn giống nhau. Tương tự như các mẫu "cào cào" khác, dàn áo của cả hai chiếc xe này đều có thiết kế tối giản để hạn chế tình trạng gãy vỡ khi đổ ngã. Phần đầu xe nổi bật với chắn bùn trước đặt cao, tuy nhiên nếu chắn bùn trước của SX 125 ngắn hơn nhìn xe trông sẽ “ngầu” hơn đúng với phong cách supermoto. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng trên xe vẫn sử dụng bóng halogen chưa phải là LED.  

 

Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 1
 Trong dòng “cào cào” cỡ nhỏ trên thị trường hiện nay, ngoài Yamaha WR 155 và Honda CRF 150 thì Aprilia RX 125 và SX 125 mới là mẫu xe thứ 3 được trang bị màn hình LCD, hầu hết những chiếc xe cùng phân khúc trước đây đều sử dụng bảng đồng hồ LCD kết hợp báo tua analog. Giống như thiết kế bên ngoài, màn hình hiển thị trên hai chiếc xe rất đơn giản, các thông tin ở mức cơ bản bao gồm tốc độ, quãng đường, mức nhiên liệu,...
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 2
 Nếu so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc ở thời điểm hiện tại, Aprilia RS 125 và SX 125 vượt trội hơn về mặt trang bị. Hai mẫu xe đến từ thương hiệu Ý sử dụng phuộc trước USD đường kính 41mm có hành trình 240mm. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trên hai mẫu xe của Aprilia còn được trang bị ABS 1 kênh. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất phuộc sau có thể tùy chỉnh được tải trọng.
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 3
 Điểm phân biệt giữa SX 125 với RX 125 nằm ở "dàn chân", SX 125 được trang bị cặp vành căm 17inch đi kèm lốp on-road. Còn cặp vành căm của RX 125 có kích thước lớn hơn, bánh trước 21inch và bánh sau 18inch sử dụng lốp gai địa hình. Ngoài ra, đĩa phanh trước trên hai mẫu xe này cũng có sự khác biệt: SX 125 sử dụng đĩa tròn đường kính 300mm trong khi RX 125 có đĩa trước nhỏ hơn chỉ 260mm và là dạng đĩa sóng. Về khung sườn, các mỗi hàn được xử lý trau chuốt và nhiều chi tiết trên xe được làm kỹ hơn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Động cơ:
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 4
 Cung cấp sức mạnh cho Aprilia RX 125 và SX 125 là khối động cơ xi-lanh đơn, DOHC, dung tích 124cc, làm mát bằng dung dịch cho ra công suất 14,75 mã lực tại 10.000rpm và mô-men xoắn cực đại là 11,2Nm tại 8.000rpm thông qua hộp số 6 cấp. Theo nhà sản xuất công bố, mức tiêu hao nhiên liệu của bộ đôi này là 2,6L/100km. Thực tế nếu đi đường hỗn hợp có thể sẽ tăng lên khoảng 3.0L/100km. Dung tích bình xăng của cả hai chiếc xe chỉ 7 lít và có thiết kế gọn gàng.
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 5
Tư thế ngồi:
Aprilia RX và SX 125 đều có cùng thiết kế yên dài và hẹp, thiết kế này giúp việc điều khiển xe trên địa hình gồ ghề dễ dàng hơn. SX 125 có chiều cao yên 880mm, còn RX 125 là 905mm. Khi ngồi lên RX 125 với người có chiều cao 1,7m, chống bằng một chân không gặp quá nhiều khó khăn, nhưng nếu chống hai chân sẽ hơi nhón một chút. Đối với những ai có thể hình khiêm tốn có thể gọt bớt yên để hạ chiều cao bởi yên xe của SX 125 và RX 125 làm tương đối dày. 
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 6
 Cảm giác lái:

Sau khi phóng viên xedoisong.vn có vài vòng trải nghiệm trong mini dirt track cùng chiếc Aprilia RX 125, một vài điểm nổi bật đáng chú ý đã bộc lộ trên mẫu xe này. Đầu tiên về động cơ, đối với một cỗ máy 125cc chúng ta sẽ không thể đòi hỏi quá nhiều về sức mạnh. Nhưng bù lại khối động cơ vận hành êm ái mượt mà và xe vẫn đem tới cảm giác lái thú vị phù hợp cho những người mới chơi xe.
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 7
 Trên cả hai chiếc SX 125 và RX 125 đều được trang bị đĩa tải sau đường kính lớn nhưng về thông số có sự khác biệt. Đĩa tải sau của RX 125 có 69 răng trong khi SX 125 chỉ có 62 răng, do đó khả năng tăng tốc và đề pa của RX 125 cảm giác tương đối đối ở những nước ga đầu, thậm chí có thể là bốc hơn một chút so với người "anh em" SX 125.
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 8
 Hệ thống treo trên RX 125 tương đối mềm, đặc biệt khi phanh gấp phuộc trước nhún xuống tương đối sâu. Mặc dù vậy xe không hề đem tới cảm giác tròng trành hay mất ổn định, mà thay vào đó là một sự chắc chắn đem tới nhiều bất ngờ cho người lái. Cuối cùng, hệ thống phanh trên xe có lực hãm tốt chỉ cần ra phanh là xe có thể dừng lại nhanh chóng ở bất kỳ tốc độ nào. Bên cạnh đó, phanh sau không trang bị ABS sẽ giúp người lái dễ kiểm soát xe hơn khi đi trên đường địa hình cũng như thực hiện những kỹ năng khi chạy xe.
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 9
 Giá bán:

Hiện tại, theo Piaggio Việt Nam công bố Aprilia RX 125 có giá là 91,5 triệu đồng và SX 125 có giá là 92,5 triệu đồng.
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 10
 Ảnh chi tiết Aprilia RX 125:

Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 11
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 12
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 13
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 14
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 15
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 16
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 17
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 18
Ảnh chi tiết Aprilia SX 125:
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 19
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 20
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 21
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 22
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 23
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 24
Trải nghiệm nhanh cặp “cào cào” cỡ nhỏ Aprilia SX 125 và RX 125: không quá mạnh nhưng vui! ảnh 25
 
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác