Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành

Chuyến hành trình trải nghiệm lên Tây Nguyên do Volkswagen Việt Nam tổ chức là câu trả lời thực tế về khả năng vận hành ấn tượng của SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont.

Thời điểm cuối tháng 2 vừa qua, Volkswagen Việt Nam đã tổ chức sự kiện lái thử và trải nghiệm mẫu SUV gia đình 7 chỗ ngồi Volkswagen Teramont thông qua chuyến hành trình khám phá cung đường TP.HCM lên Hồ Lắk, Đắk Lắk kéo dài 2 ngày 1 đêm. 

Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 1

Là mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi cho gia đình, Volkswagen Teramont nhắm đến sự êm ái và dễ chịu cho hành khách ngồi trong xe. Khởi đầu hành trình, VW Teramont hoàn thành cung đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây một cách dễ dàng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Khả năng cách âm của xe tương đối tốt, hầu hết loại bỏ các tạp âm bên ngoài và chỉ còn lại những giai điệu piano du dương ngân vang qua hệ thống âm thanh 6 loa được trang bị trên xe.

Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 2

Xét về tính tiện nghi, Teramont đáp ứng tương đối đầy đủ nhu cầu thiết yếu khi được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch phục vụ các nhu cầu giải trí, ghế da mang lại cảm giác ngồi sang trọng, hàng ghế trước chỉnh điện và nhớ vị trí ghế lái, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, kết nối Bluetooth, cổng sạc Type C và cửa sổ trời toàn cảnh mang lại không gian thoáng đãng bên trong xe...

Với chiều dài gần 5,1m và chiều dài cơ sở gần 3m, không gian nội thất bên trong Teramont rất thoải mái cho việc chở 7 người nếu điều chỉnh vị trí hàng ghế thứ nhất và thứ 2 phù hợp. Khi di chuyển 5 người hoặc 4 người, có thể mạnh dạn lùi hàng ghế thứ 2 về sâu nhất sẽ mang lại khoảng để chân cực rộng mà vẫn có được rất nhiều không gian chứa hành lý phía sau.

Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 3

Sẽ có nhiều khách hàng “bán tín bán nghi” về khối động cơ tăng áp 2.0L 220 mã lực và lực kéo 350Nm dành cho một xác xe nặng hơn 2 tấn thì liệu có đủ đáp ứng khả năng vận hành của xe?! Và sau khi trải nghiệm các cung đường đèo ngoằn ngoèo hiểm trở như đèo Con Ó, đèo Ngoạn Mục,… hay những cung đường gập ghềnh sỏi đá như đường ven sông Krông Nô đi qua miệng núi lửa Buôn Choar đã giúp cho người trải nghiệm có được câu khả lời khách quan và chân thực nhất về khả năng vận hành của Teramont.

Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 4

Là mẫu xe hơi mang đậm chất Đức, Teramont có phần khung gầm rất chắc chắn, khi vào những khúc cua gắt, khúc cua khuỷu tay, khung xe ổn định và không hề có hiện tượng chao đảo mang lại cảm giác an tâm và tự tin cho người cầm lái. Vô lăng trên Teramont trợ lực điện biến thiên theo tốc độ nên rất nhẹ nhàng trong việc đánh lái và quan trọng hơn hết, sự phản hồi của vô lăng khi tác dụng lực có độ chính xác cao và đồng bộ với bánh dẫn hướng.

Hệ thống treo McPherson phía trước và đa liên kết phía sau của xe làm việc tương đối hiệu quả, kết hợp với xác xe nặng hơn 2 tấn giúp chiếc xe vận hành rất đầm và chắc ngay cả ở dải tốc độ cao hoặc thấp. Cách dập tắt dao động của hệ thống treo khi đi vào những cung đường gồ ghề, nhiều ổ gà, ổ voi rất dứt khoát, ít biên độ dao động và tương đối êm ái. Điều đó sẽ giúp cho những người ngồi bên trong không bị cảm giác khó chịu và lo lắng khi phải đối diện với các cung đường như vậy.

Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 5

Động cơ, công suất, lực kéo,… tất cả đều chỉ là những số liệu tham khảo ở mặt lý thuyết vì trên thực tế, sức mạnh của Teramont còn ấn tượng hơn nhiều. Sức mạnh 220 mã lực trên lý thuyết đưa chiếc xe chinh phục những cung đường đèo khó nhằn của mảnh đất Tây Nguyên khô cằn. Ở dải vòng tua khoảng từ 2.000-2.300 v/ph, xe “trèo” lên các con dốc một cách nhẹ nhàng mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Nếu như muốn leo đèo một cách phấn khích hơn, người lái nên chuyển sang số tay, độ bốc của xe sẽ được phản hồi ngay tức khắc và sẽ cảm nhận rõ được độ vọt của xe so với các cấp số tự động có sẵn. Đi kèm với đó là tiếng động cơ bắt đầu gầm lên khi đẩy vòng tua máy lên cao, sẽ tạo cảm giác kích thích cho những nài xe thích kiểu cảm giác lái thể thao.

Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 6

Hộp số tự động 8 cấp của xe hoạt động hiệu quả. Khi di chuyển trên đường trường, sự sang số diễn ra êm dịu, phải để ý kĩ mới cảm nhận được chiếc xe sang số nhưng dường như điều đó sẽ không dễ dàng. Khi di chuyển trên các cung đường đèo, hộp số trở nên linh hoạt hơn giúp người lái chủ động hơn trong việc vận hành. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MOTION cũng giúp xe bám những khúc đường trơn trượt tốt hơn. Ngoài ra, hệ dẫn động 4MOTION còn có thêm nhiều chế độ lái cho nhiều địa hình khác nhau, chỉ tiếc là trong chuyến hành trình ngắn này chưa đủ điều kiện để có thể khám phá hết năng lực vận hành off-road của Teramont. 

Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 7

Có thể nói, Volkswagen Teramont xứng đáng là mẫu SUV 7 chỗ dành cho gia đình. Ở nhiều khía cạnh, chiếc xe hơi đến từ Đức đáp ứng hầu như đầy đủ những tiêu chí cần thiết cho một gia đình. Chuyến đi trải nghiệm cũng là cơ hội để có một cái nhìn chân thật về khả năng vận hành của Teramont. Hiện tại, mẫu xe này đang được nhập nguyên chiếc và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết 2,349 tỷ đồng.

Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 8
Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 9
Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 10
Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 11
Lái thử Volkswagen Teramont lên Tây Nguyên: Giải đáp “ẩn số” về khả năng vận hành ảnh 12
 
 

Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác