Lái thử Hyundai Tucson 2022: "Bình mới mà rượu hơi cũ"!

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt gây sốt về thiết kế thể thao và cá tính nhưng khả năng vận hành của xe dường như không khác gì nhiều so với thế hệ trước đó.

Lái thử Hyundai Tucson 2022:

Có thể nói Hyundai Tucson thế hệ mới đã lột xác hoàn toàn về thiết kế từ trong ra ngoài với một ngoại hình thể thao và cá tính hơn trước. Ngoài ra, kích thước của xe cũng được gia tăng ở chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở, giúp cho người ngồi trong có không gian rộng rãi và thoải mái hơn so với thế hệ trước. 

Hyundai Tucson 2022 phiên bản tiêu chuẩn thuộc thế hệ mới nhất sử dụng động cơ Smartstream dung tích 2.0L tương tự như ở Tucson thế hệ trước. Với động cơ Smartstream G2.0 mới trên Tucson 2022, công suất tăng lên 156 mã lực ở vòng tua máy 6.200 v/p và mô-men xoắn 192Nm ở vòng tua 4.500 v/p. Thông số này nhỉnh hơn 1 mã lực và mô-men xoắn cực đại đến sớm hơn 500 vòng (192Nm – 4.000 v/p) so với động cơ cũ trước đó. Điều này cho thấy dường như Hyundai đã có tinh chỉnh nhằm cải thiện đặc tính hoạt động của động cơ ở dải tua thấp hơn, nhằm đem lại khả năng vận hành dễ chịu hơn. 

Lái thử Hyundai Tucson 2022:

Nhờ trang bị khối động cơ hút khí tự nhiên nên về khả năng tăng tốc, Tucson 2022 thể hiện một cách mượt mà và không có độ trễ như những động cơ turbo khác. Tuy nhiên, khi chở tải 5 người với hành lý đi kèm, xe tỏ ra không quá vượt trội về sức mạnh và có phần hơi đuối khi cần tăng tốc gấp. Ở dải vòng tua khoảng 2.700v/ph trở lên, động cơ có những tiếng gào tương đối nhưng nhờ có khả năng cách âm khoang lái tốt nên sẽ không quá gây khó chịu cho người ngồi bên trong.

Lái thử Hyundai Tucson 2022:

Trên Hyundai Tucson 2022 tiêu chuẩn, xe được trang bị ba chế độ lái Eco/Normal và Sport. Với chế độ Eco và Normal, động cơ hoạt động nhẹ nhàng và đáp ứng đủ các khả năng vận hành, di chuyển hàng ngày. Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ Sport, động cơ có phần nhạy hơn và “gầm rú” hơn đáng kể tạo ra một chút sự phấn khích nhưng khi nhìn lại cách mà chiếc xe tăng tốc, chắn chắn sẽ có nhiều khách hàng thất vọng sau khi trải nghiệm chế độ này trên động cơ Smartstream G2.0.

Nhìn chung, Tucson 2022 tiêu chuẩn vẫn là chiếc xe không có turbo tăng áp nên không thể quá mong chờ về sự vượt trội sức mạnh như trên các phiên bản turbo tăng áp. Nếu muốn một chiếc xe có chế độ vận hành phấn khích hơn, khách hàng có thể nghiêng sự lựa chọn về Tucson 2.0D hoặc Tucson 1.6 Turbo để đáp ứng nhu cầu cảm giác lái thể thao hơn. Suy cho cùng, chế độ lái Sport hai phiên bản Tucson Tiêu chuẩn và Tucson Xăng Đặc Biệt chỉ là “hổ giấy” và chưa thật sự tương xứng với tên gọi.

Lái thử Hyundai Tucson 2022:

Tương tự như trên Hyundai Tucson thế hệ cũ, Tucson 2022 vẫn được trang bị hộp số 6 cấp nhưng mang lại trải nghiệm sang số nhẹ nhàng. Hộp số 6 cấp thể hiện các bước chuyển số êm dịu khi di chuyển trên cao tốc và khi chuyển sang chế độ số tay để về số, hộp số vẫn phản hồi mượt mà và không có độ trễ cũng như độ giằng quá khó chịu.

Lái thử Hyundai Tucson 2022:

Vô lăng trợ lực điện của Hyundai Tucson 2022 có sự phản hồi nhạy và chính xác dù ở những tư thế đánh lái nhỏ. Đây cũng là một ưu điểm giúp người lái có thể tự tin hơn trong những tính huống đánh lái gấp. Ngoài ra, khi di chuyển ở dải tốc độ thấp như trong thành phố, khu vực đông dân cư, vô lăng này có sự phản hồi nhẹ nhàng giúp cho người lái dễ dàng xoay chuyển chiếc xe, thậm chí cả tình huống chỉ sử dụng một tay xoay vô-lăng. Khi di chuyển ở tốc độ cao, vô lăng tự động đầm và cứng hơn, tạo sự chắc chắn và tránh tình trạng vô lăng lỏng lẻo.

Lái thử Hyundai Tucson 2022:

So với Tucson thế hệ cũ, Tucson 2022 không cải thiện quá nhiều về hệ thống treo, vẫn mang lại cảm nhận cứng và có phần khó chịu cho người ngồi bên trong khi đi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc. Đây là một điểm trừ mà Hyundai chưa khắc phục được so với thế hệ cũ. Là một chiếc xe dành cho gia đình, nếu có hệ thống treo êm ái hơn và dập tắt dao động triệt để hơn thì sẽ là điểm cộng cho mẫu xe này. Tuy nhiên, hệ thống treo cứng kết hợp với hệ thống khung gầm chắc chắn giúp cho các người lái cảm thấy an tâm hơn khi vận hành ở tốc độ cao đánh lái liên tục hoặc đi vào những khúc cua gấp.

Lái thử Hyundai Tucson 2022:

Nhìn chung, Tucson 2022 là một chiếc xe đã có nhiều thay đổi ở mặt thiết kế cũng như trang bị nhưng khả năng vận hành của xe chưa thực sự nổi bật và ấn tượng hơn so với Tucson thế hệ cũ. Dù chưa thật sự nổi bật và ấn tượng nhưng khả năng vận hành của Tucson 2022 vẫn dư sức đáp ứng được các nhu cầu di chuyển đơn thuần hàng ngày cũng như các hành trình đường dài. Với mức giá bán cạnh tranh và kiểu dáng mới mẻ bắt mắt, đây vẫn là một mẫu xe đáng cân nhắc trong phân khúc C-SUV hiện nay tại Việt Nam. 

Lái thử Hyundai Tucson 2022:
Lái thử Hyundai Tucson 2022:
Lái thử Hyundai Tucson 2022:
Lái thử Hyundai Tucson 2022:
Lái thử Hyundai Tucson 2022:
Lái thử Hyundai Tucson 2022:
Lái thử Hyundai Tucson 2022:
Lái thử Hyundai Tucson 2022:
Lái thử Hyundai Tucson 2022:
 
 

Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác