Royal Enfield đang thử nghiệm một phiên bản 750cc của dòng adventure Himalayan, với thiết kế tân hoài cổ khá giống Husqvarna Norden 901 để dự kiến ra mắt sớm nhất là mùa thu năm nay.
Royal Enfield đang tiếp tục tung ra các mẫu xe mới ở những phân khúc mà hãng chưa từng hiện diện trước đây nhằm cạnh tranh ở các thị trường quốc tế. Sau khi tập trung vào phân khúc 350cc-650cc, Royal Enfield sẽ nâng cấp danh mục sản phẩm của mình để bao gồm một loạt mô tô 750cc mới. Một trong số đó là Himalayan 750, mẫu xe này đã được phát hiện khi đang được thử nghiệm ngoài đường công cộng mà không được nguỵ trang.
Royal Enfield Himalayan 750 có vẻ ngoài như một chiếc xe adventure thiên về đường on-road với khả năng chạy trên các cung đường off-road từ nhẹ đến trung bình. Chiếc xe trông khá lớn và được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, khiến nó có dáng khá giống Husqvarna Norden 901. Một số tính năng chính bao gồm đèn pha LED tròn, kính chắn gió cao, thiết kế bình xăng góc cạnh và ống xả bên hông gắn cao.
Himalayan 750 có baga đuôi chắc chắn và giá để thùng topbox ở phía sau. Các điểm gắn cho thùng đồ bên hông cũng đã được cung cấp. Chiếc xe adventure có chiều cao yên thấp, giúp dễ dàng điều khiển và xử lý. Himalayan 750 sẽ khá nặng, nặng khoảng 210-220kg, khiến nó "đầm" hơn khi chạy ở tốc độ cao nhưng giảm độ linh hoạt ở tốc độ thấp trong phố. Himalayan 750 dự kiến sẽ có tốc độ tối đa khoảng 150km/h.
Như thể hiện rõ trong hình ảnh, Royal Enfield Himalayan 750 có tư thế lái thẳng đứng, thoải mái. Ngay cả những hành trình cực dài cũng sẽ dễ chịu hơn, nhờ tay lái rộng và gác chân được đặt ở vị trí trung tâm. Royal Enfield sẽ sử dụng động cơ 750cc mới cho Himalayan 750, trông có vẻ là phiên bản tinh chỉnh của máy 650cc hiện có.
Nói về hiệu suất, động cơ 750cc mới có thể tạo ra khoảng 50PS và mô-men xoắn 60Nm. Để so sánh, động cơ 650cc hiện tại tạo ra 47PS và mô-men xoắn 52Nm. Với công suất lớn hơn, Royal Enfield Himalayan 750 sẽ có khả năng chạy đường dài được cải thiện. Chiếc xe thử nghiệm có vẻ như đang sử dụng bánh xe nan hoa trước 19 inch và sau 17 inch. Dựa trên phản hồi của thị trường, mama hợp kim và/hoặc bánh căm không săm có thể được giới thiệu sau này.
Hệ thống treo bao gồm phuộc USD ở phía trước và bộ giảm xóc đơn ở phía sau. Xe có đĩa đôi ở phía trước và phanh đĩa đơn ở phía sau. Một số tính năng cao cấp được mong đợi như kiểm soát hành trình, kết nối Bluetooth và màn hình TFT với chức năng dẫn đường từng chặng. Có khả năng Royal Enfield sẽ giới thiệu những chiếc mô tô 750cc của mình tại EICMA 2025. Ngoài Himalayan 750, hãng có thể sẽ sớm tung ra cafe racer Continental GT-R 750 và roadster Interceptor 750 với cùng một động cơ.
Hải Chi
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 01/05/2025
Tin tức | 05/05/2025
Tin tức | 01/05/2025
Tin tức | 14/05/2025