Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao

Sau khi Honda Vario 160 được trình làng tại Indonesia, hiệu suất động cơ của mẫu xe này hiện đã ngang ngửa Yamaha NVX 155 VVA.

Như chúng ta đã biết vào năm 2020, Yamaha thực hiện nâng cấp cả về thiết kế cũng như trang bị trên mẫu xe tay ga thể thao NVX 155 VVA. Sau khi thương hiệu vùng Iwata trình làng sản phẩm mới, Honda cũng nhanh chóng cập nhật các mẫu xe của mình để bắt kịp đối thủ.

Không chỉ riêng hai chiếc PCX 160 hay Air Blade 150, mà mới đây Honda còn cho ra mắt thêm phiên bản thế hệ mới Honda Vario 160. Đây được coi là cuộc cánh mạng của chiếc xe tay ga này, bởi gần như toàn bộ mọi thứ trên Vario 160 đã được làm mới. Vậy 2 mẫu xe tay ga tầm trung của hãng xe Nhật Bản có gì đặc biệt?

Thiết kế và kích thước:

Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao ảnh 1
Điểm chung của cả hai mẫu xe có thể dễ dàng nhận ra đó chính là kiểu dáng năng động và trẻ trung. Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160 đều hướng tới những khách hàng trẻ tuổi. 
Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao ảnh 2
Đối với phiên bản mới nhất của NVX 155 VVA, mẫu xe này được điều chỉnh lại thiết kế ngoại hình để chiếc xe trở nên sắc sảo hơn khi cụm đèn pha LED đôi cỡ lớn được vuốt nhọn và kéo cao về sau tạo điểm nhấn góc cạnh. Ngoài ra hai dải LED định vị nằm bên trên cũng được viền theo cụm đèn pha trông có nét giống Honda Vario đời trước.
Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao ảnh 3
Không những vậy Yamaha còn bổ sung thêm cho NVX một khe thoát gió nằm hai bên bộ quây. Ra tới phía sau, đuôi xe được tạo hình thể thao và yên xe thiết kế to bản mang tới cảm giác ngồi thoải mái cho người sử dụng.
Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao ảnh 4
Trong khi đó, Honda Vario 160 dù vẫn mang kiểu dáng thể thao đặc trưng, nhưng lối thiết kế mới hiện đã góc cạnh và nhiều tầng lớp dữ dằn hơn trước đặc biệt là phần đầu và yếm trước. Trong đó cụm đèn chiếu sáng được làm mới và sắc sảo hơn. Điểm nhấn chính là dải LED định vị nằm tách biệt, một phần nằm ở hốc đèn pha và một phần nằm trong cụm đèn xi-nhan phía trên. Phần đuôi xe vuốt cao tích hợp đèn hậu LED và cặp đèn báo rẽ nằm tách biệt trên dè chắn bùn sau. 
Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao ảnh 5
Về kích thước, Yamaha NVX 155 VVA vẫn vượt trội về mọi mặt so với Honda Vario 160. Đặc biệt NVX có khoảng để chân hai bên rộng rãi cùng tư thế ngồi thoải mái, không chỉ phù hợp cho việc đi lại trong đô thị mà còn cả trên đường trường. Mặc dù vậy ngoại hình bên ngoài đồ sộ cùng chiều cao yên 790mm và trọng lượng ướt 125kg của Yamaha NVX sẽ phù hợp với những người có ngoại hình cao to một chút. Ngoài ra, sàn để chân của NVX có phần ngáng nằm giữa gây đôi chút bất tiện khi chở đồ phía trước.  
Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao ảnh 6
Còn Honda Vario 160 mặc dù trông to lớn hơn nhiều so với đời cũ nhưng vẫn nhỏ gọn hơn đối thủ, thích hợp hơn với đại đa số vóc dáng của người Việt Nam. Không những vậy sử dụng Vario 160 hằng ngày trong thành phố chật hẹp cũng nhẹ nhàng và linh hoạt hơn.  Trong khi đối thủ có phần ngáng ở giữa sàn để chân thì Vario 160 có sàn phẳng có thể chở đồ tiện dụng.

Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao ảnh 7
Động cơ 

Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao ảnh 8
Tương tự như Honda SH 150i hay Honda PCX, Vario 160 được trang bị máy eSP+ mới với dung tích động cơ 156,9cc vượt qua con số 150cc trước đó. Nhờ đó công suất và mô-men xoắn đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản cũ, hiệu suất động cơ của Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160 hiện tại đã tương đương nhau. 

Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao ảnh 9
Tuy nhiên NVX với công nghệ van biến thiên VVA sẽ đạt sức mạnh ở dải tua sớm hơn Vario 160. Điều đó đem tới lợi thế về khả năng tăng tốc, nhưng vẫn phải nhớ rằng Vario nhẹ hơn nhiều so với NVX nên có thể coi hai mẫu xe có hiệu suất vận hành ngang ngửa. Ngoài ra mức tiêu hao nhiên liệu của Vario 160 sẽ tiết kiệm hơn một chút so với NVX 155 VVA.

Trang bị và tiện ích:

Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao ảnh 10
So sánh về tiện ích, Yamaha NVX 155 vẫn nổi trội hơn mẫu xe đồng hương khi được tích hợp tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Y-Connect. Bên cạnh đó, hộc để đồ phía trước của mẫu xe Yamaha còn được trang bị tới 2 cổng sạc USB-A và USB-C, trong khi Vario 160 chỉ có một cổng sạc USB-A. Ngoài ra nhờ bình xăng đặt dưới sàn để chân nên NVX 155 VVA có dung tích cốp rộng lên tớp 25 lít, còn Vario 160 chỉ là 18 lít.

Yamaha NVX 155 VVA và Honda Vario 160: Cuộc chiến cân sức giữa hai mẫu xe tay ga thể thao ảnh 11
Có thể lép vế về mặt tiện ích nhưng trang bị trên Vario 160 mới đã có sự nâng cấp rõ rệt. Honda cung cấp thêm phiên bản trang bị phanh đĩa sau và ABS 1 kênh phía trước, cùng với đó là bản phanh CBS gồm phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. Còn lại các tính năng khác không có gì khác biệt như bảng đồng hồ LCD, hệ thống khóa thông minh và tắt/bật động cơ.

Mức giá bán:

Hiện tại, Yamaha NVX 155 VVA đang được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá từ 41,19-56,39 triệu đồng. Trong khi đó Honda Vario 160 tại Indonesia có giá bán 40,7 triệu đồng cho bản CBS và 45 triệu đồng cho bản ABS. Sau vài ngày ra mắt, Honda Vario All New được các đại lý nhập khẩu xe tư nhân hé lộ mức giá bán 2 phiên bản CBS và ABS lần lượt là 71 triệu đồng và 75 triệu đồng. 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác