Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam?

Đầu năm 2022, phân khúc naked bike 1.000cc tại Việt Nam có thêm hai thành viên mới Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory - đều là những chiếc siêu naked bike "khủng".

Phân khúc naked bike 1.000cc đang được bán chính hãng tại Việt Nam ngoài những cái tên quen thuộc như Kawasaki Z1000, BMW S 1000R hay Honda CB1000R, thì trong những ngày đầu năm 2022 thị trường nước ta đã đón nhận thêm hai thành viên mới là Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory.

Đây là hai mẫu hypernaked cao cấp đến từ những thương hiệu xe hàng đầu Thế giới, chúng không chỉ thừa hưởng những công nghệ hiện đại từ người anh em sportbike mà còn sở hữu những đường nét thiết kế ấn tượng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những điểm nổi bật trên hai mẫu xe:

Thiết kế và kích thước:

Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 1
Yamaha MT-10 SP là mẫu naked bike hàng đầu của thương hiệu vùng Iwata hiện nay, cả MT-10 và MT-10 SP đều được phát triển dựa trên nền tảng chiếc superbike YZF-R1. MT-10 SP chia sẻ chung khung sườn Deltabox với người anh em sportbike, trong khi thiết kế bên ngoài hầm hố góc cạnh đầy ấn tượng.

Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 2
Điều này thể hiện ngay qua phần đầu xe dữ dằn cùng cặp đèn pha projector gợi nhớ tới hình ảnh chiến binh samurai. Hai bên thân xe trang bị hốc hút gió lớn cùng với đó là các tấm ốp không quá rườm rà với những đường cắt xẻ sắc nét. Ngoài ra bình xăng cũng sở hữu những đường gân khiến MT-10 SP trở nên cơ bắp.

Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 3
Đối với Aprilia Tuono V4 Factory, mẫu supernaked tới từ Ý có thiết kế chịu ảnh hưởng từ đàn em Tuono 660. Cũng giống như nhiều mẫu xe khác của Aprilia, Tuono V4 cũng sở hữu cụm đèn pha LED 3 khoang cùng dải LED định vị ban ngày sắc sảo.

Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 4
Mặc dù phía trước đầu xe không được trang bị cánh lướt gió nhưng bộ quây hai bên thân xe vẫn có những khe thoát để tăng lực ép xuống mặt đường khi vận hành ở tốc độ cao. Tuy đầu xe giống RSV4 nhưng tay lái của Tuono V4 đặt cao và bình xăng điều chỉnh lại thiết kế để mang tới sự thoải mái cho người lái. Bên cạnh đó gắp sau ngược chia sẻ chung với RSV4 2021.

Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 5
Về kích thước, chiều dài của Aprilia Tuono V4 Factory dường như nhỉnh hơn một chút so với Yamaha MT-10 SP. Điều này có thể khiến mẫu supernaked tới từ Ý có được sự ổn định trong quá trình vào cua, nhưng bù lại MT-10 SP có ngoại hình gòn gàng hơn mang tới sự linh hoạt khi vận hành trong đô thị Ngoài ra chiều cao yên của Tuono V4 Factory cũng cao hơn 12mm so với MT-10 SP.

Động cơ: 

Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 6
Nếu nhìn vào bảng thông số kỹ thuật có thể thấy dung tích động cơ của Aprilia Tuono V4 Factory lớn hơn Yamaha MT-10 SP. Đồng nghĩa sức mạnh của mẫu xe tới từ Ý cũng tỏ ra vượt trội với công suất và mô-men xoắn lớn hơn 15 mã lực và 10Nm so với chiếc naked bike của hãng xe Nhật Bản. Không những vậy hiệu suất đông cơ của Tuono V4 đạt sớm và bình xăng cũng có dung tích nhỉnh hơn.

Trang bị và công nghệ: 

Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 7
Cả hai chiếc supernaked cao cấp nhất của Aprilia và Yamaha đều sở hữu hệ thống treo điện tử của Ohlins giúp người lái dễ dàng điều chỉnh độ phản hồi của phuộc trước sau thông qua cùm công tắc hoặc tự động điều chỉnh theo các chế độ lái khác nhau.

Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 8
Ngoài ra hệ thống phanh trên Tuono V4 Factory và MT-10 SP đều được trang bị hai kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm và heo sau 2 piston, nhưng Tuono V4 Factory sử dụng heo của Brembo. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng cung cấp cho mỗi chiếc xe của mình một bảng đồng hồ TFT hiển thị sắc nét các thông tin.

Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 9
Các công nghệ trang bị trên Yamaha MT-10 SP gồm hệ thống ga điện tử với 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát hành trình và bộ côn chống trượt A&S. Trong khi gói trang bị trên Aprilia Tuono V4 gồm hệ thống ga điện tử với 6 chế độ lái, bộ đo lường quán tính IMU và ECU Marelli, đi kèm các công nghệ như kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, quản lý phanh động cơ, giữ ga tự động và ABS biến thiên. 

Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 10

Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 11
Yamaha MT-10 SP và Aprilia Tuono V4 Factory: Chọn xe nào trong phân khúc supernaked 1.000cc trong năm 2022 tại Việt Nam? ảnh 12

Mức giá bán:

Trong tháng 3/2022, khi hệ thống đại lý xe phân khối lớn Revzone Yamaha Motor khai trương Yamaha MT-10SP cũng sẽ bắt đầu được mở bán với mức giá khoảng từ 510 triệu đồng. Trong khi, Aprilia Tuono V4 Factory đã được công bố mức giá bán chính thức là 750 triệu đồng. Như vậy có thể thấy nếu chỉ xét riêng về giá bán, MT-10 SP đang có lợi thế lớn so với Tuono V4 Factory. Nhưng đổi lại, khách hàng mua xe Ý sẽ có một chiếc supernaked nhiều "đồ chơi" cao cấp và thiết kế mỹ miều.

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác