Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công

Đã có gần 140.000 xe Toyota Vios đến tay khách hàng Việt. Không chỉ là mẫu xe "át chủ bài" của TMV, Vios còn thường xuyên đạt "Vua doanh số" tại Việt Nam. 

Xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000

Ngày 6/6/2019 vừa qua, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000. Đây là cột mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển hơn 24 năm của Toyota tại Việt Nam, đồng thời thể hiện sự nỗ lực của TMV trong việc thúc đẩy sản xuất trong nước, thông qua đó đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và đất nước Việt Nam.

Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công ảnh 1
 Ông Toru Kinoshita – Tổng Giám đốc công ty chia sẻ:Tôi rất vui và tự hào khi công ty xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000. Đây là một dấu mốc đáng nhớ và quan trọng đối với TMV. Trải qua hơn 24 năm hình thành và phát triển, là một trong những liên doanh sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam, thị trường liên tục biến động với nhiều thách thức, nhưng đó chính là đòn bẩy giúp TMV vươn lên và đạt được những thành tựu đáng kể. Điều này này có được là nhờ sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng, sự hỗ trợ của chính phủ, các nhà cung cấp, đại lý và các đối tác. Những thành tựu này cũng minh chứng rõ ràng cho sự quyết tâm của chúng tôi trong việc đồng hành cùng với sự phát triển của đất nước”.
Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công ảnh 2
 Ông Toru Kinoshita – Tổng Giám đốc TMV trong lễ ra mắt Toyota Vios mới
 24 năm trước, khi mà ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong giai đoạn định hình phát triển, nhà máy của TMV tại Vĩnh Phúc bắt đầu được thành lập vào năm 1995 và đi vào hoạt động từ năm 1996, sản lượng chỉ đạt trung bình 2 xe/ngày, với qui mô sản xuất 212 xe/năm, đến nay sản lượng nhà máy đã đạt trên 200 xe/ngày, tương đương 54.000 xe/năm. Các mẫu xe sản xuất và lắp ráp chiến lược như Vios, Innova liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe được ưa chuộng nhất thị trường.
Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công ảnh 3

Nhân sự kiện đặc biệt này, đánh dấu bước phát triển vượt bậc cũng như để đáp lại sự tin yêu và đồng hành của khách hàng, cùng với những nỗ lực không ngừng của TMV nhằm nâng cao tỉ lệ nội địa hóa và khả năng cạnh tranh về giá, TMV đã quyết định điều chỉnh mức giá bán lẻ cho mẫu xe Toyota Vios, với mức giảm từ 29 đến 41 triệu đồng so với trước đó, tùy theo phiên bản.

Cụ thể, giá bán lẻ mới của Toyota Vios như sau (có hiệu lực từ ngày 01/7/2019):

STT

Phiên bản

Thông số kỹ thuật

Giá bán lẻ mới (VND)

Giá bán lẻ cũ (VND)

1

Vios G CVT

Số tự động vô cấp CVT, động cơ xăng dung tích 1.496 cc

570.000.000

606.000.000

2

Vios E CVT

Số tự động vô cấp CVT, động cơ xăng dung tích 1.496 cc

540.000.000

569.000.000

3

Vios E MT

Số sàn 5 cấp, động cơ xăng dung tích 1.496 cc

490.000.000

531.000.000

Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công ảnh 4

Vios là mẫu xe chiến lược, chủ lực với doanh số cao nhất

Một trong những cam kết của TMV đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô nước nhà là từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm thông qua việc sản xuất các linh kiện ngay tại nhà máy, mời gọi các nhà cung cấp hàng đầu tới đầu tư tại Việt Nam, tìm kiếm và phát triển các nhà cung cấp trong nước.
Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công ảnh 5
 Doanh số xe Toyota Vios từ 2003 đến 2018, tính trung bình theo tháng và cộng dồn các năm

Hãy hình dung, trong tổng số khoảng gần 575.000 chiếc xe Toyota được TMV giao đến tay khách hàng Việt hơn 24 năm qua thì đã có hơn 500.000 xe là lắp ráp sản xuất trong nước. Điều này cho thấy các xe sản xuất trong nước có vai trò chủ lực như thế nào với TMV, trong đó Toyota Vios là một mẫu xe chiến lược, với doanh số cao nhất, đạt tổng cộng gần 140.000 xe, chiếm gần 28% tổng doanh số các dòng xe lắp ráp trong nước của TMV (tính đến hết tháng 6/2019).

Nhưng không chỉ là mẫu xe “át chủ bài” về doanh số của TMV, bao năm qua, Vios thường xuyên là mẫu xe bán chạy nhất của toàn thị trường. 
Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công ảnh 6

Mới đây nhất, trong tháng 6/2019, Toyota Vios tiếp tục là mẫu xe du lịch bán chạy nhất tại Việt Nam với 3.403 xe được giao đến tay khách hàng. Tính tổng cộng 6 tháng đầu năm 2019, có 12.451 xe Vios được bán ra qua hệ thống 58 đại lý/chi nhánh Toyota, trải rộng ở 26 tỉnh thành trên phạm vi cả nước.

Toyota Vios bắt đầu được bán tại Việt Nam từ tháng 8/2003, nghĩa là tới nay gần tròn 16 năm gắn bó, và nếu làm phép chia trung bình, mỗi năm doanh số của Vios đạt đều đặn hơn 8.500 xe, tuy nhiên doanh số này tăng trưởng qua các năm. Lấy ví dụ gần nhất, trong năm 2018, doanh số Vios đạt tới 27.188 xe, trong khi của năm 2017 là 22.198 xe. Hai con số này cho thấy mức tăng trưởng mạnh của Vios trong năm qua, đạt hơn 22,4%. 
Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công ảnh 7

Giảm giá mạnh, Vios mới lại càng thêm sức hút

Sở dĩ có sự bứt phá mạnh về doanh số năm vừa qua của Toyota Vios một phần là nhờ dòng xe này bước sang phiên bản nâng cấp mới (facelift) của thế hệ hiện tại, được giới thiệu từ đầu tháng 8/2018. Những yếu tố cốt lõi tạo nên giá trị bền vững cho Vios trong mười mấy năm qua rõ ràng đã được khẳng định, minh chứng từ thị trường, từ chính người tiêu dùng Việt Nam.

Với phiên bản mới, Vios còn hấp dẫn hơn nhờ thiết kế mới tươi trẻ thể thao hơn, nội thất được điều chỉnh cũng như cải thiện về độ tiện nghi, trang bị và các tính năng an toàn. Những cải tiến này được cho là động thái rất tích cực của TMV sau khi tiếp thu ý kiến phản hồi từ phía người tiêu dùng.
Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công ảnh 8
 Nhưng bên cạnh đó, một yếu tố khác cũng góp phần tạo sự tăng trưởng cho Vios, chính là nhu cầu sở hữu một chiếc xe hơi của người dân Việt Nam ngày càng tăng, khi đời sống và thu nhập được nâng cao hơn. Những khách hàng lần đầu mua xe hơi ở tầm giá thấp, dễ tiếp cận cũng thường đưa cái tên Vios vào lựa chọn hàng đầu của họ. Khi đó, các yếu tố được kiểu khách hàng này ưu tiên đặt lên trước, như uy tín thương hiệu, độ bền và tin cậy của sản phẩm và đặc biệt là giá trị bán lại sau một vài năm sử dụng, trước khi cân nhắc tới mức giá hay các thứ khác.
Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công ảnh 9
 Chẳng cần phải bàn cãi, giữ giá tốt nhất tại thị trường Việt Nam là xe Toyota nói chung chứ không chỉ riêng gì Vios. Ví dụ sau 2 năm sử dụng, khách hàng muốn bán lại xe Vios để “lên đời” xe cao cấp hơn thì họ cũng thường chỉ bị thiệt một vài chục triệu đồng. Giữ giá là một yếu tố thực sự đã “ngấm vào máu” của nhiều khách hàng Việt khi cân nhắc mua một chiếc xe mới, đem lại cho họ một sự an tâm rất lớn về tài sản phương tiện mà họ gắn bó.

Chưa hết, nhiều người chọn Vios vì trong quá trình sử dụng năm này qua năm khác, chẳng cần phải bận tâm nhiều về việc e ngại các vấn đề trục trặc kỹ thuật. Vios cực lành, chẳng mấy khi hư hỏng vặt. Người dùng chỉ việc chăm sóc bảo dưỡng, thay nhớt đúng định kỳ hướng dẫn sử dụng. Thậm chí, nếu có hư hại cũng rất dễ sửa chưa, các thiết bị phụ tùng thay thế sẵn có khắp mọi nơi, tiện lợi vô cùng.

Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công ảnh 10
 Nhìn chung, khi mà thị trường hiện nay càng có sự cạnh tranh mạnh mẽ, khắc nghiệt hơn, người tiêu dùng có vô số sự lựa chọn khác nhau trong phân khúc xe hạng B, nhưng sau hết họ vẫn phải đặt lên bàn cân, tìm ra lựa chọn tối ưu, phù hợp nhất và thậm chí là an toàn nhất cho giải pháp tài chính. Vốn đã chiếm được lòng khách hàng lâu nay về độ tin cậy, cùng với những cải tiến sản phẩm mới, việc Toyota Vios nay còn được giảm giá đến “kịch sàn”, chỉ từ 490 triệu đồng, càng khiến cho các đối thủ phải chịu áp lực cạnh tranh nhiều hơn. Vios lại càng "rộng cửa" giữ ngôi vương. 
Toyota VIOS giảm giá “mạnh tay” và đằng sau những con số thành công ảnh 11
 
 

Đức Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác