TOP 10 mẫu coupe thể thao ấn tượng nhất năm 2019: châu Âu dẫn đầu, Nhật Bản trở lại

Dù vẫn là bảng tổng sắp với đầy tên tuổi tới từ châu Âu, nhưng top 10 xe coupe thể thao ấn tượng 2019 cũng đánh dấu sự trở lại của một số tên tuổi nổi tiếng Nhật Bản.

Ford Mustang Shelby GT500:

Với mỗi thế hệ Mustang, những người hâm mộ luôn đón chờ sự xuất hiện của phiên bản hiệu năng cao nhất là Shelby Mustang, đặc biệt ở cấu hình GT500. Dù Mustang đời thứ 6 đã ra mắt từ năm 2014, nhưng phải tới đầu năm 2018 Ford Mustang Shelby GT500 mới được hãng xe Mỹ chính thức hé lộ. Kể từ đó tới nay, Ford đã liên tục hé lộ các thông tin khác nhau về mẫu xe "cơ bắp" đặc biệt này, trước khi ra mắt nó tại triển lãm Detroit 2019. Xem chi tiết Ford Mustang Shelby GT500 tại đây.

Toyota Supra:

Cuối cùng sau 17 năm chờ đợi, các fan hâm mộ Toyota Supra đã được nhìn thấy thế hệ thứ 5 của dòng xe thể thao nổi tiếng này xuất hiện chính thức tại triển lãm Detroit 2019. Toyota đã phải mất một khoảng thời gian dài mới có thể tung ra Supra Mk.V và nếu không có các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", có lẽ tên tuổi của dòng xe này sẽ chìm vào dĩ vãng. Xem chi tiết Toyota Supra tại đây.

Lexus RC F Track Edition:

 Sau khi Lexus nâng cấp lớn giữa vòng đời cho dòng coupe RC tại triển lãm Paris 2018, hãng đã tiếp tục cải tiến cả phiên bản thể thao RC F và ra mắt trong khuôn khổ Detroit Motor Show 2019. Tuy nhiên, những người yêu xe hiện đang dồn sự chú ý vào chiếc Lexus RC F Track Edition còn mạnh mẽ và thể thao hơn. Được sản xuất với số lượng giới hạn, RC F Track Edition đã được cải tiến nhiều mặt so với RC F thường để đạt hiệu năng vận hành ấn tượng hơn trên đường đua. Xem chi tiết Lexus RC F Track Edition tại đây.

Audi TT RS:

Nhằm đúng dịp kỷ niệm 20 năm ra mắt, vào tháng 7 năm ngoái Audi đã công bố phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời cho dòng xe thể thao 2 cửa TT thế hệ thứ 3. Tuy nhiên vào thời điểm đó, hãng đã tạm thời "bỏ quên" phiên bản hiệu năng cao Audi TT RS. Phải tới 2019, TT RS 2020 mới chính thức được Audi ra mắt. Xem chi tiết Audi TT RS tại đây.

RUF CTR Anniversary

Vào năm 1939, ông Alois Ruf Sr. - một thợ máy Đức đã thành lập xưởng sửa chữa xe tại Pfaffenhausen, Đức. Tuy nhiên, RUF chỉ bắt đầu trở nên nổi tiếng khi con trai ông là Alois Ruf Jr. tạo ra chiếc Porsche độ đầu tiên vào năm 1975. Vào năm nay, RUF sẽ chính thức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của mình. Chính vì vậy tại triển lãm Geneva 2019, hãng đã công bố mẫu xe đặc biệt để mừng sự kiện trọng đại này - đó là chiếc CTR Anniversary. Xem chi tiết RUF CTR Anniversary tại đây.

Alpine A110S

Lấy cảm hứng từ chiếc Alpine A110 lừng danh trong thập niên 60 của Thế kỷ XX, Renault đã tái thiết kế chiếc xe bằng thiết kế hiện đại vào năm 2017, đồng thời hồi sinh thương hiệu ô tô thể thao Alpine trong quá khứ. Được coi là đối thủ trực tiếp của Porsche 718 Cayman, chiếc xe đem tới một trải nghiệm lái thuần chất bởi sự kết hợp giữa tính tối giản, trọng lượng nhẹ và hệ động lực cùng hệ treo tối ưu. Tiếp tục những thành công này, phiên bản hiệu năng cao Alpine A110S đã được hãng sản xuất Pháp ra mắt, nâng hiệu năng vận hành lên một cấp độ mới. Xem chi tiết Alpine A110S tại đây.

Porsche 718 Boxster & Cayman GT4

Khi mọi hãng xe đang chạy theo những con số "khủng" liên quan tới hiệu năng vận hành, các dòng siêu xe và xe thể thao hướng tới cảm giác lái thú vị và tự nhiên đang ngày càng trở nên ít dần. Trong số đó, chỉ có một số ít hãng như Porsche còn trung thành với công thức làm xe thể thao truyền thống: động cơ nạp khí tự nhiên, dẫn động cầu sau qua hộp số sàn, hạn chế các hệ thống điện tử hỗ trợ, trọng lượng nhẹ và chassis tốt. Ngoài cái tên nổi tiếng nhất là 911 GT3, hãng còn đem công thức này áp dụng vào các dòng xe rẻ hơn như 718 Cayman GT4. Xem chi tiết Porsche 718 Cayman GT4 tại đây.

Nissan GT-R Nismo

Khi Nissan đem tên tuổi dòng xe GT-R huyền thoại trở lại vào năm 2007 với thế hệ R35, có lẽ không ai dự đoán được những điều vĩ đại mà chiếc xe sẽ làm được. Tiếp tục mang danh hiệu "quái vật Godzilla" của những người tiền nhiệm, GT-R R35 đã đánh bại rất nhiều mẫu siêu xe đắt tiền hơn nó cả trên đường phố lẫn đường đua. Và nền tảng này ưu việt tới mức sau 12 năm, Nissan vẫn có thể tìm cách nâng cấp nó với phiên bản Nissan GT-R Nismo 2020 mới nhất. Xem chi tiết Nissan GT-R Nismo tại đây.

Aston Martin Vantage AMR

Với mục tiêu hoàn thành các vòng đua trong thời gian ngắn nhất, hiện tại gần như mọi hãng siêu xe lớn trên Thế giới đều đang sử dụng các loại hộp số tự động hoặc ly hợp kép. Tuy các loại hộp số này có khả năng chuyển cấp nhanh hơn một cái chớp mắt, nhưng không ít người yêu xe vẫn chấp nhận "hy sinh" những con số thành tích này để đổi lấy trải nghiệm lái thú vị nhất sau tay lái. Để đáp ứng những khách hàng như vậy, Aston Martin đã công bố chiếc siêu coupe Vantage AMR mới nhất với hộp số sàn truyền thống. Xem chi tiết Aston Martin Vantage AMR tại đây.

BMW M2 CS

BMW M2 CS là một phiên bản đặc biệt được nâng cấp từ M2 Coupe và có số lượng giới hạn.  Giống như những model CS trước đây, M2 CS cũng được tập trung giảm tối đa trọng lượng bằng việc sử dụng nhiều hơn các bộ phận được chế tạo từ vật liệu nhẹ. Xem chi tiết BMW M2 CS tại đây.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh