SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8

SUV điện hạng sang cỡ lớn Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, mở rộng thị trường châu Âu cho thương hiệu. E-HS9 cạnh tranh với đối thủ đồng hương là NIO ES8. 

Ngày 29/9/2021, hãng xe Trung quốc Hongqi, thuộc tập đoàn FAW Group, đã tổ chức lễ kỷ niệm xuất khẩu lô xe SUV điện Hongqi E-HS9 đầu tiên sang thị trường Na Uy, bắt đầu chiến dịch mở rộng sự hiện diện của thương hiệu ở châu Âu.

SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 1
 Lễ kỷ niệm xuất khẩu xe E-HS9 sang Na Uy ở đại bản doanh của Hongqi
 Lãnh đạo của Hongqi cho biết công ty ban đầu đã có 500 đơn hàng về chiếc E-HS9 ở Na Uy. Như vậy, Hongqi E-HS9 là mẫu SUV điện Trung Quốc tiếp theo được xuất bán sang Na Uy, mà trước đó là NIO ES8 và BYD Tang EV. Hãng xe điện Xpeng cũng đã xuất khẩu sang Na Uy những chiếc sedan điện P7.
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 2
 Ở Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay, doanh số bán xe của Hongqi đã có sự tăng trưởng những năm hiện tại nhờ vào việc giới thiệu nhiều mẫu xe mới được chú trọng thiết kế cũng như áp dụng công nghệ mới hiện đại, đi cùng với đó là mở rộng mạng lưới bán hàng và đa dạng hóa dịch vụ.

Ngoài Trung Quốc, hiện nay thương hiệu Hongqi đã có mặt ở 11 quốc gia khác, như Cambodia, Israel, Japan, Kuwait, Myanmar, Norway, Qatar, Saudi Arabia…

SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 3
 Giles Taylor là người đã từng thiết kế các mẫu xe Rolls-Royce Phantom VIII hay Cullinan
 Năm 2018, Hongqi đã thuê cựu nhà thiết kế đình đám của Rolls-Royce là Giles Taylor sang làm lãnh đạo đội ngũ thiết kế của Hongqi ở Munich, Đức. Giles Taylor đảm nhiệm trưởng thiết kế ngoại thất các mẫu xe Rolls-Royce thế hệ mới nhất, đặc biệt là mẫu Phantom VIII và SUV Cullinan. Có thể điều này đã khiến phần đầu của xe E-HS9 phảng phất đường nét của Rolls-Royce và nhiều tờ báo cũng ví von chiếc E-HS9 như là mẫu “Rolls-Royce Cullinan Trung Quốc”.
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 4

Ở thị trường Na Uy, Hongqi E-HS9 được bán ra với 3 phiên bản gồm Comfort, Premium và Exclusive, trong đó bản Exclusive có cấu hình 6 chỗ ngồi (hàng thứ 2 có 2 ghế độc lập) và hai bản còn lại cấu hình 7 chỗ ngồi. Ở thị trường Trung Quốc còn có phiên bản E-HS9 với 4 chỗ ngồi.

Giá bán của E-HS9 tại Na Uy với 3 phiên bản tương ứng là 619.900 NOK (~ 1,64 VNĐ), 699.900 NOK (~ 1,85 tỷ VNĐ) và 779.900 NOK (~ 2,07 tỷ VNĐ). Như vậy mức giá của Hongqi E-HS9 cũng ngang ngửa với NIO ES8. Đây chính là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau, cả về tầm giá, cấu hình và phân hạng SUV điện thông minh cỡ lớn, cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi.

SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 5
Tương xứng với đẳng cấp của mình, E-HS9 có vẻ ngoài sang trọng, uy nghi với thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Hongqi. Điểm ấn tượng của chiếc xe là lưới tản nhiệt siêu lớn và đặt thẳng đứng ở phía trước cùng với kiểu uốn cong mép trên ăn liền với 2 dải đèn phần nào gợi nhớ tới thiết kế mới của Rolls-Royce.
Là một chiếc SUV cỡ lớn (full-size), Hongqi E-HS9 gây ấn tượng bởi kích thước đồ sộ của mình: chiếc xe có các kích thước (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là (5.209 x 2.010 x 1.731)mm và trục cơ sở dài tới 3.110mm. Nếu so với BMW X7, chiếc E-HS9 dài và rộng hơn nhưng thấp hơn một chút. Kích cỡ E-HS9 cũng nhỉnh hơn so với NIO ES8. Cả 3 phiên bản của E-HS9 bán ở Na Uy đều dùng mâm 21-inch đi kèm với lốp 265/45R21. 
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 6
Về cấu hình động lực, Hongqi E-HS9 được trang bị bộ pin lithium-ion 99kWh trên các bản Premium và Exclusive, trong khi trên bản Comfort là pin 84kWh. Tầm hoạt động của xe là 465 km (WLTP, Kết hợp) đối với phiên bản dùng pin 99kWh và 396 km (WLTP, Kết hợp) với bản pin 84kWh.

Cả 3 phiên bản đều là dẫn động 4 bánh với hệ thống gồm 2 động cơ điện, mỗi động cơ đặt trên trục trước và trục sau. Với bản E-HS9 Comfort là 2 động cơ 160kW/300Nm cho tổng công suất 320kW (435PS) và mô-men xoắn 600Nm, xe tăng tốc 0-100km/h khoảng 6,5 giây.

Với 2 phiên bản Premium và Exclusive, hệ thống gồm động cơ 160kW/300Nm ở trục trước và động cơ 245kW/450Nm ở trục sau, cho tổng công suất 405kW (551PS) và mô-men xoắn 750Nm, xe tăng tốc 0-100km/h mất 4,9 giây - ngang ngửa với đối thủ NIO ES8. 

E-HS9 cũng có nhiều chế độ lái để thích ứng đa dạng nhu cầu và địa hình, như: long range, comfort, sport, all terrain, off-road, individual.

SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 7
Nội thất của E-HS9 không chỉ sang trọng hiện đại mà còn gây ấn tượng mạnh với thiết kế số hóa điều khiển toàn diện thông qua hệ thống hiển thị "Zhilian" độc quyền. Hệ thống Zhilian có tới 3 màn hình lớn tích hợp toàn cảnh phía trước và trải dài hết bảng tap-lô với khả năng điều khiển toàn diện, hệ thống thông tin và giải trí, điều hướng và đa phương tiện. Các cài đặt hệ thống như kiểm soát khí hậu và cài đặt ghế, mát-xa và thông gió có sẵn thông qua một màn hình riêng bố trí phía dưới ở bảng điều khiển trung tâm. Nội thất xe được bọc da cao cấp (Nappa, Alcantara), ốp gỗ óc chó, cửa sổ trời toàn cảnh, ứng dụng điện thoại di động cho phép điều khiển nhiều tính năng thông minh...  

E-HS9 có tới 24 cảm biến cùng các hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn tiên tiến (tự lái cấp độ 2) giúp giám sát chướng ngại vật, người đi bộ và giảm nguy cơ va chạm từ mọi góc độ, góp phần mang đến một chuyến đi an toàn và yên tâm. 

Xem thêm một số hình ảnh về xe:

SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 8

SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 9
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 10
 cấu trúc khung sườn và thân xe
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 11
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 12
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 13
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 14
 hàng ghế sau trên bản cấu hình 4 chỗ ngồi (ở thị trường Trung Quốc)
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 15
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 16
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 17
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 18
SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8 ảnh 19
 
 

Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác