Sếp tài chính Hyundai dự báo kém vui về năm 2020, thủ phạm gây thất thu là một yếu tố quen thuộc

Theo Giám đốc tài chính của tập đoàn Hyundai, tác động từ đại dịch COVID-19 khiến lượng nhu cầu mua xe của khách hàng lẫn sản lượng xe xuất ra đều bị giảm mạnh.

Kim Sang-hyun, giám đốc tài chính của Hyundai mới đây đã chia sẻ một cái nhìn khá tiêu cực về năm tài khóa 2020. Theo đó, vị này nhận định rằng lợi nhuận của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu có thể giảm mạnh do ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19. Ông cho biết: “Lượng nhu cầu được dự báo là sẽ giảm xuống trong quý II do tình trạng đình trệ kéo dài của các hoạt động tại nhà máy và đại lý phân phối ở những thị trường nước ngoài.” 

Sếp tài chính Hyundai dự báo kém vui về năm 2020, thủ phạm gây thất thu là một yếu tố quen thuộc ảnh 1
 Ông Kim Sang-hyun
 Một quan chức khác là Koo Za-yong – người phụ trách quan hệ nhà đầu tư của Hyundai thì cho rằng mặc dù tình hình kinh doanh có thể được cải thiện vào nửa cuối năm nhưng kết quả của cả năm 2020 nhìn chung là có chiều hướng giảm mạnh. Ngoài ra, ông cũng nhận định rằng dù đã tạm thời khống chế được dịch bệnh và đang có dấu hiệu tốt dần lên nhưng sự phục hồi của thị trường Trung Quốc cũng chỉ dừng ở mức khiêm tốn do tình hình kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Sếp tài chính Hyundai dự báo kém vui về năm 2020, thủ phạm gây thất thu là một yếu tố quen thuộc ảnh 2
 Theo thông tin từ Hyundai, nhu cầu xe hơi toàn cầu đã giảm 24% trong quý I. Chỉ riêng tháng 3 đã lao dốc tới hơn 40%. Giống như bao công ty khác, Hyundai cũng hứng chịu những thiệt hại to lớn tại Trung Quốc khi mà doanh số bán lẻ của họ tại thị trường này đã giảm tới 43% vì đại dịch năm nay. Còn tại Hàn Quốc và Mỹ, lượng tiêu thụ của Hyundai cũng giảm lần lượt 14% và 11%.
Sếp tài chính Hyundai dự báo kém vui về năm 2020, thủ phạm gây thất thu là một yếu tố quen thuộc ảnh 3
 Trước viễn cảnh khá mơ hồ về khả năng phục hồi của nhiều quốc gia, Hyundai đã tiếp tục dừng mọi hoạt động tại các nhà máy đặt ở Mỹ, Ấn Độ và Brazil. Trong khi đó, những cơ sở trong nước cũng như ở Trung Quốc, Nga hay CH Séc đều đã hoạt động trở lại. Nhưng trái với tình hình ảm đạm vừa nêu, Hyundai lại bất ngờ tăng trưởng về doanh thu, đạt hơn 20 tỷ USD (tăng 6%). Đây là hệ quả từ tỷ giá thấp của đồng Won và sự gia tăng doanh số của các dòng sản phẩm cao cấp.
Sếp tài chính Hyundai dự báo kém vui về năm 2020, thủ phạm gây thất thu là một yếu tố quen thuộc ảnh 4
 

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác