Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm

Dù bước chân vào phân khúc phân khối lớn (PKL) tại Việt Nam không phải sớm, nhưng Honda Việt Nam đã nắm trong tay vị thế hàng đầu phân khúc nhờ dòng sản phẩm đa dạng cùng loạt hoạt động gắn kết cộng đồng hiệu quả.

Việt Nam đã sớm sở hữu một cộng đồng chơi xe PKL đam mê và sôi động nhưng phải tới khi Chính phủ bật đèn xanh cho thi trường bằng A2 vào năm 2014, thị trường PKL mới thực sự bắt đầu thời kỳ phát triển. Kể từ thời điểm này trở đi, các thương hiệu PKL nổi tiếng Thế giới bắt đầu “ồ ạt” bước chân vào Việt Nam. Honda với vị trí đã được khẳng định trên bản đồ thị trường PKL thế giới lại bước chân vào mảng này có phần trễ hơn các đối thủ tại Việt Nam.

Tháng 5/2018, Honda Việt Nam (HVN) chính thức khai trương Cửa hàng Honda PKL đầu tiên tại TP.HCM, đánh dấu bước ngoặt mới trong việc phát triển kinh doanh, đồng thời mở đầu một thời kỳ nhiều triển vọng cho mảng xe PKL tại Việt Nam.

Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm ảnh 1
Mặc dù bước vào thị trường PKL chậm hơn so với các hãng khác, nhưng HVN đã có tốc độ phát triển có thể nói là "thần tốc". Sau 3 năm, Công ty đã ở vị thế dẫn đầu phân khúc tại Việt Nam với khoảng 4.000 khách hàng. Sự thành công trong một khoảng thời gian khá ngắn của HVN ở phân khúc mô tô PKL có thể được lý giải vì những lý do sau: 
Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm ảnh 2
  Đầu tiên, hãng đã xây dựng một dải sản phẩm đa dạng và cập nhật. Ở thời điểm hiện tại, Honda đang phân phối 10 mẫu xe tại thị trường Việt Nam với dung tích động cơ trải dài từ 500cc (CB/CBR500 series) tới 1.800cc (Gold Wing). Chúng cũng có khoảng giá rất rộng, từ 178,9 triệu tới 1,2 tỷ đồng. Đặc biệt, các dòng xe mới được Honda đưa về Việt Nam với tốc độ nhanh, gần như ngang với thời điểm mở bán trên Thế giới.
Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm ảnh 3
  Bên cạnh đó, ngay sau khi bước chân vào mảng PKL, Honda đã nhanh chóng xây dựng mạng lưới phân phối chuyên nghiệp với 3 cửa hàng là Phát Tiến & Hoàng Việt tại TP.HCM và Doanh Thu tại Hà Nội. Nhờ đó, những người yêu mô tô Honda đã được tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng với những mẫu xe mới nhất; các phụ kiện chất lượng cao, cũng như được hưởng chế độ bảo hành, hậu mãi theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu của hãng.
Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm ảnh 4
  Đặc biệt, hãng đã liên tục có những hoạt động chăm sóc khách hàng và xây dựng cộng đồng sôi động. Trong năm 2019 và 2020, Honda đã tổ chức 2 Đại hội mô tô Honda - Honda Biker Day với quy mô lớn tại hai miền Nam & Bắc, thu hút 200 - 300 biker mỗi lần tham dự. Trong năm 2021 này, HVN cũng tổ chức mới chuỗi hành trình “Honda 4-Pole Journey: 4 Đỉnh cực – Thỏa đam mê”, cùng những khách hàng đam mê xe Honda cùng nhau tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc khám phá và chinh phục 4 điểm cực Việt Nam gồm Cực Nam – Mũi Cà Mau ; Cực Bắc – Lũng Cú ; Cực Tây – A Pa Chải ; Cực Đông – Mũi Điện.
Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm ảnh 5
  Trên đà thành công sau 3 năm hoạt động ở Việt Nam, trong thời gian tới HVN sẽ tiếp tục mở rộng thị phần và xây dựng một cộng đồng người chơi xe Honda vững mạnh thông qua việc phát triển mạng lưới phân phối. Ngoài 3 Cửa hàng ở miền Bắc và Nam hiện tại, HVN đã bổ sung thêm dịch dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng PKL tại 3 HEAD ở khu vực miền Trung, nỗ lực hoàn thiện tiến trình đem tới cho khách hàng những lợi ích tốt nhất sau bán hàng.
Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm ảnh 6
Dòng sản phẩm cũng sẽ có thêm những thành viên mới gây nhiều hứng thú. Sau màn trưng bày chạy thử ở Honda Biker Day 2020 vừa qua, mẫu adventure Honda Africa Twin CRF1100L được dự đoán khả năng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Đây là một trong những mẫu xe PKL đã ra mắt ở thị trường nước ngoài được đón chờ nhất ở Việt Nam.
Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm ảnh 7
  Hiện tại HVN đang làm rất tốt các hoạt động kết nối cộng đồng đam mê xe PKL, và hãng sẽ tiếp tục duy trì điều này. Vào cuối tháng 1 vừa qua, Honda Việt Nam đã cùng 60 biker khu vực phía Nam chinh phục thành công Cực Nam – Mũi Cà Mau và sau đó là chuyến hành trình chinh phục Cực Bắc – Lũng Cú này vào tháng 4. Hãng dự định sẽ tiếp tục khởi động hành trình thứ 3 hướng đến chinh phục miền Cực Đông – Mũi Điện trong năm nay.
Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm ảnh 8
  HVN đã và đang tiếp tục chinh phục phân khúc xe PKL, giống như cách mà hãng vươn lên ngôi vị số 1 ở thị trường xe máy ở nước ta. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng với chiến lược và hoạt động táo bạo, rõ ràng, dự kiến hãng sẽ tiếp tục phát triển thành công mảng này trong thời gian tới. Bên cạnh thành công ở mảng PKL, những mảng khác của HVN trong năm tài chính 2021 (tính từ tháng 04/2020 đến hết tháng 03/2021) cũng chứng kiến những tín hiệu đáng mừng, dù gặp nhiều khó khăn do sự thay đổi của thị trường và đại dịch COVID-19.
Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm ảnh 9
Hãng đã bán được tổng cộng khoảng hơn 2,1 triệu xe máy và gần 26.000 chiếc ô tô. Ngoài ra HVN cũng đẩy mạnh các hoạt động đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao thông qua tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC 2021); và đóng góp cho xã hội với các hoạt động như tuyên truyền giáo dục về an toàn giao thông, hỗ trợ cộng đồng đẩy lùi đại dịch COVID-19 và thiên tai.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác