Những dấu mốc hoạt động nổi bật năm 2020 của Honda Việt Nam

Honda Việt Nam công bố báo cáo tổng kết hoạt động năm tài chính 2020 và kế hoạch phát triển năm 2021.

Honda Việt Nam (HVN) công bố báo cáo "Tổng kết hoạt động năm tài chính 2020 và Kế hoạch phát triển năm tài chính 2021". Theo đó, trong năm tài chính 2020, sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda toàn cầu giảm trong cả 3 lĩnh vực: ôtô, xe máy và máy động lực. 

Những dấu mốc hoạt động nổi bật năm 2020 của Honda Việt Nam ảnh 1
 Tại Việt Nam, về mảng kinh doanh xe máy, HVN đạt sản lượng bán hàng kỷ lục với gần 2,6 triệu xe, đồng thời ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới với các công nghệ hiện đại. Mở mới 11 HEAD, 26 trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ, 2 cửa hàng xe phân khối lớn tại Hà Nội và Tp.HCM. 

Điểm nhấn về sản phẩm của HVN vẫn thuộc về dòng xe phổ thông bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ. Việc liên tục cho ra mắt các mẫu xe được áp dụng các công nghệ hiện đại như kết nối bluetooth đi kèm với ứng dụng My Honda+, động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu trải nghiệm ngày càng gia tăng của khách hàng.

Những dấu mốc hoạt động nổi bật năm 2020 của Honda Việt Nam ảnh 2
 Trong số những mẫu xe, phiên bản mới thuộc dòng xe phổ thông, có 03 phiên bản xe hoàn toàn mới nổi bật là: Honda WINNER X, SH125i/150i hoàn toàn mới với thiết kế giao thoa giữa tính truyền thống và công nghệ, cùng động cơ mới eSP+ mang tính “cách mạng”, Air Blade 150cc/125cc được trang bị thêm phiên bản động cơ 150cc kết hợp với thiết kế uy lực nổi bật cùng tiện ích Honda SMART Key.

Những dấu mốc hoạt động nổi bật năm 2020 của Honda Việt Nam ảnh 3
Năm tài chính 2020 tiếp tục là một năm cho thấy sự tăng trưởng của thị trường ô tô tại Việt Nam. Tổng dung lượng thị trường đạt gần 392.000 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 303.000 xe, tăng 14% so với kỳ trước. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này chưa thực sự ấn tượng so với các kỳ trước do tác động của một số yếu tố khách quan, đặc biệt là Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tương đối lớn đến tình hình kinh doanh của ngành ô tô trong những tháng cuối cùng của kỳ tài chính.
Kết quả kinh doanh ô tô của HVN cũng không nằm ngoài tình hình chung của toàn thị trường. Kết thúc năm tài chính 2020, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt hơn 29.700 xe, giảm gần 8% so với kỳ trước, tuy nhiên, vẫn là một thương hiệu chiếm thị phần cao trong mảng xe du lịch.

Những dấu mốc hoạt động nổi bật năm 2020 của Honda Việt Nam ảnh 4
 Kết thúc năm tài chính 2020, hai mẫu xe Honda City và CR-V tiếp tục chiếm giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là gần 8.500 xe và gần 9.700 xe. Bên cạnh đó, các mẫu xe Jazz, Civic, HR-V cũng nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng.
Vào tháng 6 năm 2019, HVN chính thức giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Honda Brio mới lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2019, HVN tiếp tục cho ra mắt dòng sedan Honda Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới.

Những dấu mốc hoạt động nổi bật năm 2020 của Honda Việt Nam ảnh 5
Bên cạnh sản phẩm, HVN tiếp tục nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với việc tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC) với 6 chặng đua, chính thức thành lập đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC 2019) và nhiều giải đua quốc tế khác, đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.

Những dấu mốc hoạt động nổi bật năm 2020 của Honda Việt Nam ảnh 6
 Về các công tác cộng đồng, HVN tham gia các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo lên đến gần 14,7 triệu người, tăng 88% so với năm tài chính 2019.

Trong năm tài chính 2021, HVN cho biết sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần, lên kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam, mở rộng hệ thống HEAD và tiếp tục phát triển hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda.

Những dấu mốc hoạt động nổi bật năm 2020 của Honda Việt Nam ảnh 7
 Tiếp tục đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao thông qua tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC 2020) với quy mô được mở rộng, đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục tranh tài tại giải ARRC 2020 với mục tiêu lọt top 3 tại hạng mục AP250, đồng thời lần đầu tranh tài tại giải Malaysia Superbike Championship 2020. Ngoài ra, HVN sẽ tiếp tục tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp khu vực và thế giới.

Bên cạnh đó, HVN cũng tiếp tục phối hợp triển khai chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2020-2021, mục tiêu chung tay cùng Chính phủ tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em lên 80% vào cuối năm 2020. HVN tiếp tục tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam với hy vọng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới.

Carrera
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác