Khách hàng của Honda SH350i tại Việt Nam phải mua xe với giá đội khoảng 30 triệu đồng, vẫn “xuống tiền” vì...

Dù có giá bị đội lên khá nhiều so với niêm yết, nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn "xuống tiền" đặt Honda SH350i bởi vẫn rẻ hơn xe nhập và nguồn cung giới hạn.

Trong tuần qua, thông tin được nhiều người quan tâm tại thị trường xe Việt Nam là sự xuất hiện của Honda SH350i được phân phối chính hãng bởi Honda Việt Nam. Thay thế cho đời cũ SH 300i đã trở nên quen thuộc, SH 350i là một bước tiến lớn về công nghệ và trang bị, trong khi có mức giá rẻ hơn nhiều. Cụ thể hơn, chiếc xe được bán với giá khởi điểm chỉ 145,99 triệu đồng cho các phiên bản Cao cấp (màu trắng/đỏ) và 147,49 triệu đồng ở bản Thể thao (màu xám đen).  

Khách hàng của Honda SH350i tại Việt Nam phải mua xe với giá đội khoảng 30 triệu đồng, vẫn “xuống tiền” vì... ảnh 1
Giấy biên nhận đặt cọc Honda SH350i được một khách hàng tại TP.HCM đăng tải trên mạng xã hội
 Con số này rẻ tới hơn nửa so với SH 300i cũ chính hãng (249 triệu đồng). Trong khi đó, SH 350i đang được các cửa hàng tư nhân nhập về có giá khoảng hơn 360 triệu đồng. Mức giảm cực "sốc" này có được vì SH350i là mẫu xe phân khối lớn đầu tiên được Honda Việt Nam sản xuất lắp ráp trong nước. Thời điểm giao xe là vào 22/9/2021 tới đây và hiện tại nhiều cửa hàng bán xe máy do Honda uỷ nhiệm (HEAD) đã nhận đặt cọc cho SH350i. Nhưng ngay từ lúc chiếc xe mới ra mắt. nhiều người đã dự đoán rằng giá SH350i sẽ bị đội so với mức niêm yết.
Khách hàng của Honda SH350i tại Việt Nam phải mua xe với giá đội khoảng 30 triệu đồng, vẫn “xuống tiền” vì... ảnh 2
 Những dự đoán này đã xảy ra khi qua giấy biên nhận đặt cọc của một khách hàng đăng tải trên mạng xã hội, mức giá thực tế của Honda SH350i bản thể thao tại một HEAD ở quận 3 TP.HCM đang bị đội lên gần 27 triệu đồng so với giá xe niêm yết, sau khi đã trừ các chi phí để được cấp biển số (thuế trước bạ, phí biển số và bảo hiểm dân sự). Theo khảo sát của xedoisong.vn đối với một số người chơi dòng xe SH sống tại TP.HCM, họ cũng được các HEAD báo giá chênh khoảng từ hơn 25 - gần 30 triệu đồng so với giá niêm yết, tuỳ vào phiên bản và đại lý nằm ở khu vực nào.
Khách hàng của Honda SH350i tại Việt Nam phải mua xe với giá đội khoảng 30 triệu đồng, vẫn “xuống tiền” vì... ảnh 3
Vốn các thế hệ trước cũng được ưa chuộng hơn ở thị trường miền Nam, chính vì vậy những HEAD ở khu vực miền Bắc - cụ thể hơn là tại Hà Nội tỏ ra dè dặt hơn đối với dòng xe SH350i. Theo tư vấn viên của nhiều HEAD ở Hà Nội, hiện tại cửa hàng của họ chưa có giá bán cụ thể và chưa nhận đặt cọc với dòng xe này. Tuy nhiên một số người cũng dự kiến xe sẽ bị đội giá do nguồn cung hàng đợt đầu ít và nhu cầu của khách hàng mỗi khi một dòng xe mới của Honda ra mắt thường cao. Đây là câu chuyện đã diễn ra không chỉ với SH350i, mà cũng đối với nhiều dòng xe Honda khác trước đây.
Khách hàng của Honda SH350i tại Việt Nam phải mua xe với giá đội khoảng 30 triệu đồng, vẫn “xuống tiền” vì... ảnh 4
 Mặc dù bị đội giá nhưng với nhiều khách hàng đã có ý định mua SH350i, mức chênh lệch này không khiến họ thay đổi quyết định. Theo anh P. - một người chơi xe SH và đã đặt cọc SH350i tại TP.HCM cho biết, anh đã dự đoán SH350i sẽ bị đội giá trong khoảng 30 triệu đồng vì ngay cả đối với những dòng xe "hot" nhất, trong các thời điểm nhu cầu khách hàng tăng cao nhất như trước Tết Nguyên Đán, giá xe cũng khó có thể vượt quá mốc này.
Khách hàng của Honda SH350i tại Việt Nam phải mua xe với giá đội khoảng 30 triệu đồng, vẫn “xuống tiền” vì... ảnh 5
Trong khi đó anh T. - cộng tác viên bán hàng tại một HEAD ở Hà Nội chia sẻ, kể từ khi ra mắt tới nay anh cũng đã nhận được không dưới 7 lời đề nghị đặt cọc từ khách hàng, dù dự kiến giá xe vẫn bị đội khoảng gần 30 triệu đồng. Trong các hội nhóm chơi xe SH, nhiều người cũng định mua xe sau khi hết giãn cách vì ngay cả khi đội giá, SH350i phân phối chính hãng vẫn rẻ hơn rất nhiều so với giá xe nhập tư hiện tại - ngay cả khi đã tính đủ mọi chi phí "ra biển".
Khách hàng của Honda SH350i tại Việt Nam phải mua xe với giá đội khoảng 30 triệu đồng, vẫn “xuống tiền” vì... ảnh 6
Nhưng chia sẻ cùng quan điểm, cả anh P. và anh T. đều cho biết rằng nếu như không có nhu cầu phải sở hữu xe càng sớm càng tốt, khách hàng có thể đợi thêm một thời gian để giá xe bình ổn trở lại vì không giống những mẫu Honda khác thường xuyên bị đội giá, SH350i có tập khách hàng nhỏ hơn nhiều vì yêu cầu người dùng phải có bằng A2 mới được điều khiển hợp pháp và giá xe vốn đã cao. Chính vì vậy "cơn sốt" xe có thể sẽ chỉ kéo dài một thời gian ngắn và mức chênh lệch so với gía niêm yết sẽ giảm xuống.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác