Kế hoạch “lột xác” của ông lớn Pháp Renault: tập trung vào công cuộc điện hoá, “tổng tấn công” phân khúc C và D

Renault đặt mục tiêu giới thiệu 24 mẫu xe mới vào năm 2025 với một nửa trong số đó là xe thuộc phân khúc hạng C, D và sẽ có 10 mẫu xe thuần điện.

Tập đoàn Renault khởi đầu năm mới bằng việc tiết lộ kế hoạch chiến lược “Renaulution” mới, nhằm mục đích đưa trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực điện hoá xe hơi. Kế hoạch chi tiết mô hình kinh doanh mới được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là Phục hồi cho tới năm 2023, trong khoảng thời gian này sẽ tập trung vào thu hồi lợi nhuận và cải thiện nguồn tiền. Giai đoạn tiếp theo là Đổi mới, nhằm tăng lợi nhuận vào năm 2025 thông qua việc giới thiệu các sản phẩm mới. Cuối cùng là cuộc Cách mạng bắt đầu từ năm 2025, tiếp tục thúc đẩy việc đưa công ty trở thành thương hiệu hàng đầu về công nghệ và điện hoá.

Kế hoạch “lột xác” của ông lớn Pháp Renault: tập trung vào công cuộc điện hoá, “tổng tấn công” phân khúc C và D ảnh 1
 Nhà sản xuất ô tô Pháp đặt mục tiêu giới thiệu 24 mẫu xe mới vào năm 2025 với một nửa trong số đó là xe thuộc phân khúc hạng C, D và sẽ có 10 mẫu xe thuần điện. Các nền tảng chassis được thiết lập lại, cắt giảm từ 6 xuống còn 3 thiết kế để sử dụng chung trong liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi. Tương tự, số hệ
truyền động cũng thu hẹp từ 8 xuống còn 4 họ máy. Kế hoạch cũng sẽ đặt mục tiêu giảm quy mô sản xuất từ 4 triệu chiếc vào năm 2019 xuống 3,1 triệu chiếc vào năm 2025, và hãng xe cho biết họ đặt mục tiêu tăng trưởng hiệu quả trong việc triển khai đưa các mẫu xe ra thị trường.
Kế hoạch “lột xác” của ông lớn Pháp Renault: tập trung vào công cuộc điện hoá, “tổng tấn công” phân khúc C và D ảnh 2
 Theo Giám đốc điều hành, ông Luca de Meo chia sẻ: “Renaulution là kế hoạch thay đổi toàn bộ sản phẩm của
công ty chuyển từ số lượng sang chất lượng. Hơn nữa, đó là sự chuyển đổi đúng đắn mô hình kinh doanh của chúng tôi: sử dụng công nghệ, điện hoá và cạnh tranh. Chúng tôi sẽ chuyển từ một hãng xe ô tô làm việc với công nghệ sang một công ty công nghệ làm việc với ô tô, tạo ra ít nhất 20% doanh thu từ kinh doanh dịch vụ, dữ liệu và năng lượng vào năm 2030”.
Kế hoạch “lột xác” của ông lớn Pháp Renault: tập trung vào công cuộc điện hoá, “tổng tấn công” phân khúc C và D ảnh 3
Đồng thời các thương hiệu dưới sự hỗ trợ của hãng cũng được định hình lại. Renault đang chuẩn bị tiến hành điện hoá một cách rộng rãi bằng việc tìm cách đưa công ty trở thành một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực xe điện vào năm 2025. Một nửa các mẫu xe được giới thiệu tại châu Âu sẽ là những chiếc xe thuần điện và bản xem trước của một trong số đó sẽ mang ngoại hình của chiếc Renault 5.
Nó được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe mới gây nhiều thách thức cho khoảng 35% đối thủ trong phân khúc hybrid. Ngoài ra, họ cũng sẽ nghiên cứu sâu hơn trong việc sử dụng pin nhiên liệu hydro cho các phương tiện thuần điện và luôn đáp ứng sẵn nguồn năng lượng điện cho thị trường châu Âu. 
Kế hoạch “lột xác” của ông lớn Pháp Renault: tập trung vào công cuộc điện hoá, “tổng tấn công” phân khúc C và D ảnh 4
 Đối với Dacia và Lada, hai thương hiệu sẽ giới thiệu 7 mẫu xe mới vào năm 2025 trong đó Dacia ra mắt 3 chiếc
và Lada ra mắt 4 chiếc. Mỗi thương hiệu sẽ có một mẫu xe thuộc phân khúc hạng C. Để tăng tính hiệu quả, số lượng nền tảng sẽ được thu hẹp từ 4 xuống còn 1 và điều tương tự cũng sẽ áp dụng lên các thiết kế thân vỏ  giảm từ -  18 xuống còn 11. Chi nhánh xe thể thao Alpine cũng có những sự thay đổi lớn. Các thương hiệu Alpine, Renault Sport và Renault Sport Racing sẽ được gộp lại chỉ còn là Alpine. Sự pha trộn giữa các mẫu xe thể thao với xe F1 trở thành một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển.
Kế hoạch “lột xác” của ông lớn Pháp Renault: tập trung vào công cuộc điện hoá, “tổng tấn công” phân khúc C và D ảnh 5
 Alpine cũng sẽ trở thành thương hiệu xe thuần điện, với một trong những dự án xe thể thao thuần điện thế hệ tiếp theo sẽ được hợp tác cùng Lotus. Quá trình điện hoá sẽ tận dụng quy mô và khả năng sẵn có của Tập đoàn
Renault và liên minh Alliance (bao gồm Nissan và Mitsubishi) với các nền tảng CMF-B và CMF-EV làm cơ sở cho một số loại xe. Thương hiêu ô tô Pháp cũng sẽ ra mắt Mobilize, một đơn vị kinh doanh chiến lược mới sẽ tạo ra hơn 20% doanh thu cho tập đoàn vào năm 2030.
Điều này được thực hiện bằng cách tập trung vào “nhóm lợi nhuận mới” từ dữ liệu, tính cơ động và các dịch vụ liên quan đến năng lượng. 4 phương tiện di chuyển được thiết kế theo mục đích sử dụng sẽ được phát triển cho Mobilize. Chúng bao gồm 2 mẫu xe công cộng, 1 chiếc taxi và một phương tiện giao hàng.

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác