Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160?

Honda Vario 160 và Honda PCX 160 không chỉ cùng được trang bị động cơ eSP+ 160cc tương tự Honda SH 150i, mà cả hai còn thay đổi về thiết kế cũng như trang bị.

Trong dòng xe tay ga của Honda sử dụng cỗ máy 156,1cc hiện tại, ngoài Honda SH 150i là mẫu xe tiên phong khởi đầu cho thế hệ động cơ 4 van SOHC eSP+, thì Honda PCX 160 và Vario 160 là hai mẫu xe mới nhất bước sang thế hệ tiếp theo được trang bị cỗ máy này.

Bên cạnh động cơ mới cả hai còn thay đổi về thiết kế ngoại hình, trang bị và công nghệ. Điểm chung của Vario 160 và PCX 160 là chúng đều thu được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt là khách hàng nam giới. Vậy Honda Vario 160 vừa ra mắt tại Indonesia vào đầu tháng 2 vừa qua có gì khác biệt so với “đàn anh” PCX 160?

Thiết kế và kích thước:

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 1
Honda Vario 160 đã có màn lột xác hoàn toàn về kiểu dáng bên ngoài so với thế hệ trước, thiết kế mới góc cạnh và hầm hơn đặc biệt là phần đầu xe và yếm trước. 

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 2

Trong đó cụm đèn chiếu sáng LED được tạo hình mới vuông vức hơn, kết hợp cùng dải đèn định vị LED nằm tách biệt. Một phần nằm ở hốc đèn pha LED đôi và một phần nằm trong cụm đèn xi-nhan phía trên để mang tới một diện mạo mới hầm hố và hiện đại hơn.

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 3

 Phần đuôi xe vuốt cao đầy thể thao, tích hợp đèn hậu LED có đồ họa chữ X và thiết thế xi-nhan tách biệt nằm trên dè chắn bùn sau. 

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 4

Còn đối với PCX 160 thế hệ mới, phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha trước full LED có thiết kế sắc cạnh, họa tiết đèn định vị giống như hai cánh chim. Bên cạnh đó mảng ốp lớn đặt chính giữa đèn pha và dải LED định vị tạo cảm giác chiếc xe bề thế hơn khi nhìn từ phía trước.

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 5

Ngoài ra PCX 160 còn được trang bị kính chắn gió và cạnh gió nhô ra hai bên phía trước đầu xe tăng thêm phần hầm hố. Trong khi thân xe giữ nguyên kiểu dáng bè ngang đặc trưng của dòng maxi-scooter, phía sau đèn hậu và xi-nhan dạng LED có thiết kế hình chữ X.

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 6

Các thông số về kích thước cho thấy sự chênh lệch đáng kể nên Honda PCX 160 có ngoại hình bề thế hơn so với Vario 160. Về cấu trúc, Vario được trang bị khung eSAF mới với trọng lượng nhẹ để tối ưu mức độ linh hoạt trong đô thị.

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 7

Trong khi đó PCX 160 sử dụng khung Double Cradle cùng lốp bản rộng đem tới cảm giác vận hành ổn định khi di chuyển trên đường trường. Ngoài ra, PCX 160 được tạo hình lịch lãm phù hợp với người trung niên lớn tuổi hơn so với phong cách trẻ trung, hầm hồ hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi của Vario 160.

Động cơ:

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 8
Cả Vario 160 và PCX 160 đều được trang bị động cơ xi-lanh đơn eSP+ 4 van SOHC, dung tích 156,9cc, làm mát bằng chất lỏng và hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi. Động cơ thế hệ mới sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như piston phản lực dầu, bộ căng dây curoa thủy lực để cải tiến hộp số CVT. Những nâng cấp này giúp xe có hiệu suất cao hơn, êm ái hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 9

Mặc dù sử dụng chung “trái tim” nhưng hai mẫu xe này có sự chênh lệch về sức mạnh. Honda PCX 160 có công suất 15,5 mã lực tại 8.500rpm, mô-men xoắn 14,7Nm tại 6.500rpm. Trong khi, Honda Vario 160 có công suất 15,2 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn 13,8Nm tại 7.000rpm. PCX 160 mạnh hơn Vario 160 0,3 mã lực và mô-men xoắn lớn hơn 0,9Nm.

Trang bị, tiện ích và công nghệ:

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 10
Honda PCX 160 và Vario 160 thế hệ mới đều được nhà sản xuất bổ sung thêm các tính năng và công nghệ mới nhằm tăng tính cạnh so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Cả hai đều được trang bị hệ thống khóa Smartkey, màn hình LCD hiển thị đầy thủ thông tin và hộc để đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB cho các thiết bị điện tử.

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 11

Ngoài ra hai chiếc xe cùng sử dụng phuộc trước ống lồng nhưng phuộc sau của PCX 160  được trang bị lò xo đôi, còn Vario 160 chỉ là lò xo đơn. Không nhưng vậy kích thước lốp của PCX 160 cũng lớn hơn so với Vario 160.

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 12

Honda PCX 160 có dung tích bình xăng 8,5 lít và cốp chứa đồ 30 lít, trong khi người “đàn em” Vario 160 chỉ có bình xăng 5,5 lít và cốp rộng 18 lít. Tuy nhiên do bình xăng của PCX 160 đặt trên sàn để chân trước để tăng thể tích cốp chứa đồ, nên có phần ngáng ở giữa sàn gây bất tiện nếu phải chở đồ, còn Vario 160 là dạng sàn phẳng thuận tiện hơn.

Cùng sở hữu động cơ eSP+ thế hệ mới, Honda Vario 160 có gì khác biệt “đàn anh” Honda PCX160? ảnh 13
Hệ thống phanh trên PCX 160 vượt trội hơn so với Vario 160. Cụ thể, với phiên bản ABS, PCX 160 được trang bị kẹp phanh trước 2 piston, còn Vario 160 chỉ là kẹp phanh 1 piston, bản CBS thì cả hai đều sử dụng phanh đĩa trước, tang trống phía sau. Điểm đáng chú nhất về công nghệ trên hai chiếc xe đó là Honda PCX 160 được trang bị Kiểm soát lực kéo HSTC còn Vario 160 vẫn chưa có.

Mức giá bán:

Hiện tại chỉ mới có Honda PCX 160 được bán tại Việt Nam nhưng thông qua các đại lý tư nhân nhập khẩu với mức giá cho bản ABS là 88 triệu đồng. Trong khi Vario 160 được các đại lý nhập khẩu xe tư nhân hé lộ mức giá bán 2 phiên bản CBS và ABS lần lượt là 71 triệu đồng và 75 triệu đồng.

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác