Chưa thấy xe hợp tác cùng Benelli đâu, Harley-Davidson đã vội “khai tử” nhiều dòng xe giá rẻ của mình

Kể từ năm nay, khách hàng sẽ không còn mua được những dòng mô tô giá rẻ thuộc series Street của Harley-Davidson, đồng thời dòng Sportster cũng bị tối giản.

Vừa bước sang năm 2021 nhưng Harley-Davidson đã cho thấy mình khá quyết liệt trong việc duy trì chỗ đứng của thương hiệu trên thị trường xe mô tô hai bánh. Vào ngày 20 tháng 1 vừa qua, hai dòng Softail và Touring đã được giới thiệu trong đội hình các mẫu xe sắp được Harley-Davidson ra mắt. Tại sự kiện ra mắt trực tuyến, bên cạnh hai dòng xe mới Harley cũng đã đánh dấu sự kết thúc thời đại của một số mẫu xe nổi tiếng một thời.

Chưa thấy xe hợp tác cùng Benelli đâu, Harley-Davidson đã vội “khai tử” nhiều dòng xe giá rẻ của mình ảnh 1
Harley-Davidson Street 750 
 Trong phân khúc xe chạy phố, dòng Sportster sẽ giảm xuống chỉ còn ba mẫu gồm Iron 883, Iron 1200 và Forty-Eight sẽ đảm nhận vai trò là mẫu xe entry-level. Hai chiếc Street 500 và 750 dành cho những người “nhập môn” đã chính thức ngừng sản xuất, đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên xe có dung tích vừa và nhỏ của Harley.
Chiếc HD Street 500 và 750 đầu tiên được ra mắt vào năm 2013. Khi đó hãng xe Mỹ nhận thấy cần phải hướng tới những đối tượng khách hàng trẻ tuổi và mở rộng thương thiệu ra nhiều thị trường, nơi mà các mẫu xe phân khối nhỏ đang phát triển mạnh mẽ.
Chưa thấy xe hợp tác cùng Benelli đâu, Harley-Davidson đã vội “khai tử” nhiều dòng xe giá rẻ của mình ảnh 2
 Harley-Davidson Street Rod 750
  Vào thời điểm đó, cựu giám đốc điều hành Matt Levatich giải thích rằng “dòng sản phẩm Street mới sẽ đáp ứng nhu cầu của những người muốn sở hữu một chiếc xe đến từ thương hiệu Harley-Davidson nhưng mẫu xe đó không cần quá hiếu chiến và phải dễ tiếp cận. Chính vì vậy dòng xe này đã là được điều đó”. Chúng được trang bị một hệ thống khung mới cùng động cơ Revolution mới nhất lúc bấy giờ và sở hữu một mức giá hợp lý (chiếc 500 có giá $6.700 vào thời điểm đó). Street dường như hội tụ đầy đủ yếu tố của những chiếc xe entry-level. Ngoài ra hãng cũng đã biến một chiếc Harley trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều người điều khiển.
Chưa thấy xe hợp tác cùng Benelli đâu, Harley-Davidson đã vội “khai tử” nhiều dòng xe giá rẻ của mình ảnh 3

Harley-Davidson Forty-Eight và Iron 1200

 Hai mẫu xe mới nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khách hàng trong đó cũng có một số lời khen ngợi về sự đơn giản và dễ tiếp cận bên cạnh những lời chỉ trích về sự mất “chất” của thương hiệu xe Mỹ. Cuối cùng, chiếc Street 500 nhận được đánh giá cao nhất từ các trường đào tạo lái xe mô tô bởi khả năng dễ vận hành và phù hợp với nhiều người điều khiển.
Chưa thấy xe hợp tác cùng Benelli đâu, Harley-Davidson đã vội “khai tử” nhiều dòng xe giá rẻ của mình ảnh 4
 Tháng 9 năm 2020, chi nhánh của Harley-Davidson tại Pháp xác nhận rằng những chiếc Sportster sẽ không được nâng cấp động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Chính vì vậy chúng sẽ không có mặt trong danh sách các mẫu Harley được ra mắt tại Châu Âu trong năm 2021. Điều này sẽ có đôi chút ảnh hưởng đến thương hiệu xe Mỹ.  Theo Harley-Davidson thông báo mẫu xe đóng vai trò là chiếc “entry-level” của hãng giờ đây sẽ thuộc về Iron 883. Họ cũng nói rằng những chiếc Street 500 sẽ được cấp cho cho các đại lý của HD Riding Academy để đào tạo kỹ năng lái xe, nhưng không đề cập bất kỳ thông tin gì về mẫu xe này trong tương lai.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác