Chọn Mazda CX-5 Deluxe hay “tân binh” MG HS 1.5 Trophy với tài chính hơn 800 triệu?

Với hơn 800 triệu, việc “ăn chắc mặc bền” với CX-5 Deluxe được trang bị ít công nghệ hơn hay chọn “tân binh” MG HS 1.5 Trophy với bầu trời công nghệ là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Phân khúc SUV hạng C hiện nay đang được rất nhiều khách hàng quan tâm bởi tính tiện dụng, công nghệ, tính năng, tiện nghi đủ xài và phục vụ rất tốt trong công việc cũng như đời sống hằng ngày. Với việc MG đưa hàng loạt sản phẩm về Việt Nam để tìm chỗ đứng riêng và cũng cạnh tranh với các hãng xe khác bằng mức giá rẻ nhất phân khúc đang khiến nhiều khách hàng băn khoăn, cân nhắc.

Chọn Mazda CX-5 Deluxe hay “tân binh” MG HS 1.5 Trophy với tài chính hơn 800 triệu? ảnh 1

1.       Giá bán

Hiện tại, giá bán của hai mẫu SUV hạng C này đang chênh nhau 10 triệu nghiêng về Mazda CX-5 Deluxe. Tuy nhiên, với hơn 800 triệu, khách hàng chỉ chọn được mẫu CX-5 Deluxe – phiên bản thấp nhất của dòng xe này. Còn đối với MG HS, khách hàng đã lựa chọn được phiên bản cận cao cấp với trang bị và tính năng hiện đại, nhưng giá tiền lại rất phải chăng.

Chọn Mazda CX-5 Deluxe hay “tân binh” MG HS 1.5 Trophy với tài chính hơn 800 triệu? ảnh 2

 

Mazda CX-5 Deluxe

MG HS LUX 1.5T Trophy

Giá niêm yết

839

829

Triệu đồng

2.       Thiết kế, trang bị ngoại thất

Xét về thiết kế ngoại thất, cả hai mẫu xe này đều có “màu sắc” thiết kế khác nhau nhưng vẫn giữ được vóc dáng và phong cách của một mẫu xe gầm cao và có tầm nhìn thoáng với người lái.

Mazda CX-5 là mẫu xe quá đỗi quen thuộc với người Việt Nam, mẫu xe này thường nằm trong TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất hàng tháng và doanh số của nó cũng cao hàng đầu trong phân khúc với hơn 11.000 xe trong năm 2020.

Chọn Mazda CX-5 Deluxe hay “tân binh” MG HS 1.5 Trophy với tài chính hơn 800 triệu? ảnh 3

Thiết kế của CX-5 theo ngôn ngữ KODO với triết lý “Less is more” giúp mẫu SUV hạng C này trở nên sang trọng, tinh tế và cuốn hút mặc dù những đường nét thiết kế rất đơn giản. Có lẽ cũng chính vì “vẻ bề ngoài” chuộng được nhiều con mắt người tiêu dùng nên Mazda CX-5 rất có chỗ đứng trong lòng người dùng Việt.

Chọn Mazda CX-5 Deluxe hay “tân binh” MG HS 1.5 Trophy với tài chính hơn 800 triệu? ảnh 4

Không kém cạnh CX-5, MG HS cũng có thiết kế cuốn hút với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn nổi bật, ngoại hình được thêu dệt bởi những đường cong mềm mại và bo tròn nhưng với việc kết hợp các hốc đèn tạo khối vuông vức và các đường gân chạy dọc thân xe nên làm tổng thể chiếc xe không hề “yếu” chút nào.

Chọn Mazda CX-5 Deluxe hay “tân binh” MG HS 1.5 Trophy với tài chính hơn 800 triệu? ảnh 5

Xét về trang bị ngoại thất, mặc dù là phiên bản thấp nhất của dòng xe này nhưng CX-5 Deluxe vẫn được trang bị khá đầy đủ khi so với  MG HS 1.5T Trophy. Những trang bị mà HS 1.5T Trophy được trang bị mà CX-5 Deluxe không có phải kể đến như: đèn sương mù, chức năng sấy gương, và cốp sau mở đóng bằng điện,…

Chọn Mazda CX-5 Deluxe hay “tân binh” MG HS 1.5 Trophy với tài chính hơn 800 triệu? ảnh 6

 

Mazda CX-5 Deluxe

MG HS LUX 1.5T Trophy

Cụm đèn trước

Đèn pha

LED

LED

Đèn định vị

LED

LED

Đèn sương mù

-

LED

Cụm đèn hậu

Full LED

Full LED

Gương chiếu hậu

Gập/chỉnh điện

·

·

Đèn báo rẽ

·

·

Sấy gương

-

·

Đèn trước tự động

·

·

Gạt mưa tự động

·

·

Ống xả kép

·

·

Cốp sau đóng mở điện

-

·

 

3.       Nội thất, tiện nghi

Không những chỉ ngoại thất, cả về nội thất hai mẫu xe này vẫn mang đến cho người dùng hai khẩu vị thiết kế khác nhau hoàn toàn.

Mazda CX-5 có lối thiết kế tinh tế và đứng tuổi với đường nét, chi tiết đơn giản, không cầu kì nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng và lôi cuốn. Có thể nói, phong cách thiết kế của Mazda đã mang rất nhiều xu hướng của các mẫu xe Châu Âu và tại thị trường Việt Nam, CX-5 có lẽ là một trong những mẫu SUV hạng C có bố cục thiết kế ngoại thất sang trọng nhất phân khúc

Chọn Mazda CX-5 Deluxe hay “tân binh” MG HS 1.5 Trophy với tài chính hơn 800 triệu? ảnh 7

MG HS lại mang một phong cách thiết kế trẻ trung và cá tính hơn so với CX-5. Mẫu HS 1.5 Trophy được trang bị hai ghế thể thao ở phía trước, kết hợp với da cao cấp phối màu đỏ - đen trông vô cùng thể thao và nổi bật. Hơn nữa, các chi tiết như: viền mạ chrome cửa gió điều hòa, cửa gió điều hòa dạng tuabin máy bay và đặc biệt là cụm màn hình đa thông tin 12,3inch sau vô lăng giúp mẫu SUV hạng C này trở nên năng động và hiện đại hơn rất nhiều khi so với CX-5.

Chọn Mazda CX-5 Deluxe hay “tân binh” MG HS 1.5 Trophy với tài chính hơn 800 triệu? ảnh 8

Xét về thiết kế thì có lẽ, mỗi người mỗi quan điểm nhưng khi so về trang bị tiện nghi thì MG HS 1.5 Trophy đã “ăn đứt” khi đặt cạnh CX-5 Deluxe. Điều này cũng dễ hiểu bởi MG HS 1.5 Trophy cũng là phiên bản "full option", chỉ khác ở phiên bản cao cấp nhất ở điểm trang bị động cơ 1.5 so với 2.0 và dẫn động cầu trước so với dẫn động hai cầu. Tuy nhiên, trang bị trên MG HS 1.5 Trophy là một điểm rất đáng cân nhắc khi so với CX-5 Deluxe.

 

Mazda CX-5 Deluxe

MG HS LUX 1.5T Trophy

Chất liệu ghế

Da

Da cao cấp

Ghế lái chỉnh điện

·

·

Ghế phụ chỉnh điện

-

·

Vô lăng/cần số bọc da

·

·

Lẫy chuyển số

-

·

Màn hình trung tâm

7 inch

10,1 inch

Màn hình bảng đồng hồ

-

12,3 inch

Cửa kính lên/xuống 1 chạm

·

4 cửa

Cửa gió hàng ghế sau

·

·

Điều hòa tự động

2 vùng

2 vùng

Cửa sổ trời

·

Panorama

Loa

6

6

Phanh tay điện tử

·

*

Kính HUD

-

-

Ghế sau gập 60:40

·

·

 

4.       Khả năng vận hành

Đây lại là điểm cộng của MG HS 1.5 Trophy khi được trang bị khối động cơ 1.5L có Turbo nên công suất cũng như mô-men xoắn đầu ra nhỉnh hơn so với động cơ 2.0L hút khí tự nhiên của CX-5 Deluxe. Điều này sẽ giúp mẫu xe đến từ thương hiệu MG tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành hơn cũng như khả năng di chuyển mạnh mẽ và linh hoạt hơn.

Chọn Mazda CX-5 Deluxe hay “tân binh” MG HS 1.5 Trophy với tài chính hơn 800 triệu? ảnh 9

Ngoài ra, ưu điểm của MG HS là được trang bị tới 4 chế độ lái giúp người lái thoải mái trong việc lựa chọn các “trợ thủ” để nâng cao cảm giác vận hành so với chỉ một chế độ lái Sport duy nhất trên CX-5.

 

Mazda CX-5 Deluxe

MG HS LUX 1.5T Trophy

Động cơ

SkyActiv G 2.0L

1.5T Turbo

Công suất (mã lực)

154

160

Mô-men xoắn (Nm)

200

250

Hệ dẫn động

FWD

FWD

Trợ lực lái

Điện

Điện

Hộp số

6 AT

7 DCT

Hệ thống treo

Trước

McPherson

McPherson

Sau

Liên kết đa điểm

Liên kết đa điểm

Chế độ lái

Sport

Eco/Normal/Sport/Super Sport

Kích thước lốp

225/55R19

235/50R18

 

5.       Trang bị an toàn

Lại một lần nữa MG HS 1.5 Trophy lại dẫn trước Mazda CX-5 Deluxe ở mặt trang bị an toàn khi mẫu xe này có những công nghệ hiện đại mà CX-5 phải “thèm khát” như:

-          Kiểm soát phanh ở góc cua

-          Hệ thống kiểm soát chống lật

-          Hệ thống kiểm soát cân bằng động và kiểm soát độ bám đường

-          Cảnh báo điểm mù

-          Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

-          Hỗ trợ chuyển làn

Để có được những trang bị an toàn như HS 1.5 Trophy, CX-5 phải lên tới phiên bản Premium với mức giá từ 919 triệu đồng, đồng nghĩa với việc chênh lệch 90 triệu đồng khi so với MG HS 1.5 Trophy và thật sự, đây cũng là một điểm khiến khách hàng rất cân nhắc.

6.       Kết luận

Nhìn chung, tất cả các mẫu xe của MG nói chung và HS nói riêng tại thị trường Việt Nam đang có mức giá thấp nhất trong các phân khúc. Tuy nhiên, với việc MG hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc đã khiến phần nào “hụt điểm” trước người tiêu dùng trong nước. Nhưng với việc MG đưa ra chính sách 5 năm bảo hành thì chứng tỏ, thương hiệu này đã rất tin tưởng và chắc chắn với mẫu HS đang bán ra.

Nếu cân nhắc tới một sản phẩm đã có độ tin cậy về thương hiệu và chất lượng thì CX-5 Deluxe là một lựa chọn phù hợp trong tầm giá tiền này với những tính năng vừa đủ mà mẫu xe mang lại. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm một mẫu xe trang bị tiện nghi với giá hời và vượt qua được tâm lý “ngại hàng Trung Quốc” thì MG HS là một mẫu xe rất xứng đáng để lựa chọn.

Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác