Các hãng xe thuộc khối VAMA giảm doanh số trầm trọng trong tháng 2/2021, nhưng vẫn có thể “ăn mừng” về sự tăng trưởng

Dù doanh số tháng 2/2021 giảm lần lượt tới 22 và 48% so với 1/2021 và 2/2020 nhưng nếu tính tổng lượng bán từ đầu năm, các hãng xe thuộc khối VAMA lại có sự tăng trưởng.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) với 15 thành viên và 19 thương hiệu xe đã công bố kết quả kinh doanh trong tháng 2. Cũng giống như TC Motor hay VinFast, các hãng thuộc khối VAMA đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số và sản lượng do kỳ nghỉ Tết Âm Lịch. Trong đó doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 13.585 xe, bao gồm 6.939 xe du lịch; 3.767 xe thương mại và 179 xe chuyên dụng.

Các hãng xe thuộc khối VAMA giảm doanh số trầm trọng trong tháng 2/2021, nhưng vẫn có thể “ăn mừng” về sự tăng trưởng ảnh 1
 Những con số này tương ứng với mức giảm 53% với xe du lịch, 34% với xe thương mại và 39% với xe chuyên dụng so với tháng 1/2021. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 8.610 xe, giảm 41% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.975 xe, giảm 58% so với tháng trước. Dù doanh số và sản lượng đều giảm nhưng nếu tính tổng lượng bán từ đầu năm, các hãng xe thuộc khối VAMA lại có sự tăng trưởng.
Các hãng xe thuộc khối VAMA giảm doanh số trầm trọng trong tháng 2/2021, nhưng vẫn có thể “ăn mừng” về sự tăng trưởng ảnh 2
 Bảng doanh số bán hàng của VAMA trong tháng 2/2021 so với cùng kỳ 2020 và tháng 1
 Cụ thể hơn, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết Tháng 2/2021 tăng 21% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó xe ô tô du lịch tăng 19%; xe thương mại tăng 28% và xe chuyên dụng giảm 15%. Tính đến hết Tháng 2/2021, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 11% trong khi xe nhập khẩu tăng 37% so với cùng kì năm ngoái. 
Các hãng xe thuộc khối VAMA giảm doanh số trầm trọng trong tháng 2/2021, nhưng vẫn có thể “ăn mừng” về sự tăng trưởng ảnh 3
Bảng doanh số bán hàng của VAMA sau 2 tháng của 2021 so với 2020.
Và trong những tháng tới, lượng bán của VAMA nói riêng và toàn bộ thị trường ô tô Việt Nam nói chung hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng hơn cùng kỳ 2020. Cách đây khoảng 1 năm, tình hình dịch COVID-19 phức tạp và những khuyến cáo giãn cách xã hội đã khiến khách hàng không có nhu cầu sắm xe mới nhiều, dẫn tới lượng bán sụt giảm trong tháng 3 và tháng 4.
Các hãng xe thuộc khối VAMA giảm doanh số trầm trọng trong tháng 2/2021, nhưng vẫn có thể “ăn mừng” về sự tăng trưởng ảnh 4
 Biểu đồ so sánh doanh số bán ra của các dòng xe du lịch, thương mại và chuyên dụng trong 4 tháng gần đây nhất kể từ 2/2021.
 
Các hãng xe thuộc khối VAMA giảm doanh số trầm trọng trong tháng 2/2021, nhưng vẫn có thể “ăn mừng” về sự tăng trưởng ảnh 5
 Biểu đồ so sánh doanh số bán hàng của các dòng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu trong 4 tháng gần đây nhất kể từ 2/2021.
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác