BMW iX3 sẽ được ra mắt tại triển lãm Munich với phạm vi hoạt động lên đến 800km, sạc DC 400 kW, cổng sạc AI.
BMW iX3 sẽ là chiếc đầu tiên trong dòng xe điện Neue Klasse mới nhằm định hình kỷ nguyên mới cho hãng. Mang tên mã NA5, iX3 thế hệ thứ hai sẽ có động cơ và bộ pin Gen6 của hãng xe, sử dụng các cell pin hình trụ có mật độ năng lượng cao hơn 20% so với các pin lăng trụ cũ. Các ô này được lắp trực tiếp vào bộ pin thay vì lắp ráp thành các mô-đun trước và tạo thành một phần không thể thiếu của cấu trúc xe.
Điều này, cùng với các động cơ hiệu quả hơn, sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể về phạm vi, từ mức trung bình khá 461km lên tới 800km. Phạm vi đó cũng sẽ được bổ sung nhanh hơn, nhờ kiến trúc điện 800V cho phép hỗ trợ sạc nhanh DC lên tới 400 kW. Người dùng có thể đạt được phạm vi hơn 350km chỉ với 10 phút sạc. BMW đã nói thêm rằng " sạc tại các trạm sạc DC 400V tất nhiên vẫn có thể thực hiện được".
Giúp việc sạc pin thuận tiện hơn là một nắp cổng sạc tự động mở nếu nó cảm nhận được ý định sạc, sau đó đóng lại khi sạc xong. Điều này một phần được hỗ trợ bởi AI – nó sẽ mở khi đến gần trạm sạc quen thuộc hoặc đã biết. iX3 mới cũng sẽ tích hợp chức năng sạc ngược từ xe đến tải (V2L) lên đến 3,7kW tại Châu Âu, cùng với chức năng sạc hai chiều, từ xe đến nhà (V2H) và từ xe đến lưới điện (V2G), có khả năng giúp giảm chi phí năng lượng. Bổ sung cho các tính năng này là hộp sạc treo tường DC mới có thể sạc và xả xe ở mức lên đến 19,2kW tùy thuộc vào thị trường.
Như BMW đã hé lộ trước đó, iX3 sẽ sử dụng máy tính trung tâm khung gầm mới có tên là Heart of Joy, một “siêu bộ não” tích hợp các chức năng phụ của hệ thống truyền động, phanh, phục hồi và lái, kết hợp với phần mềm Kiểm soát hiệu suất động.
Hệ thống này xử lý thông tin nhanh hơn gấp 10 lần so với các hệ thống trước đây, cho phép ít đầu vào điều khiển cần thiết hơn và độ chính xác và độ ổn định hướng cao hơn. Như vậy, xe sẽ vào cua ổn định hơn và có thể được điều khiển trực quan hơn. Phanh tái tạo hiện hoạt động ngay cả khi xe dừng hẳn – trên thực tế, BMW cho biết xe sẽ không cần chạm vào phanh ma sát trong 98% trường hợp giảm tốc.
Những cải tiến cũng mở rộng đến hỗ trợ người lái, với cảm biến, phần mềm, bộ xử lý và công nghệ băng thông rộng di động mới nhất do siêu máy tính “Superbrain of Automated Driving” đứng đầu với tốc độ xử lý nhanh hơn 20%. Gói trang bị trợ lái tiêu chuẩn bao gồm giám sát điểm mù, biển báo dừng và phát hiện đi sai đường, cảnh báo mở cửa và chế độ xem hỗ trợ hiển thị các phương tiện và người đi bộ xung quanh trên màn hình cụm đồng hồ.
Một trợ lý đường cao tốc mới với chức năng tự động chuyển làn sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn, dựa trên hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn hiện có bằng cách cho phép lái xe bán tự động rảnh tay trên đường cao tốc, ngay cả khi chuyển đường cao tốc. Trợ lý thành phố cũng làm như vậy ở các khu vực đô thị, cung cấp hỗ trợ lái qua các khúc cua hẹp và vòng xoay; thậm chí có thể dừng và khởi động xe tại đèn giao thông.
iX3 cũng sẽ ra mắt chức năng phanh hợp tác đầu tiên trên thế giới, cho phép người lái phanh nhẹ mà không tắt hoàn toàn chức năng kiểm soát hành trình thích ứng. Trong khi đó, có các chức năng hỗ trợ đỗ xe mới do AI cung cấp bao gồm khả năng nhận dạng chỗ đỗ xe và lập kế hoạch điều khiển được cải thiện, với người dùng hiện có thể truy cập nhiều chế độ xem camera 360 độ hơn để tránh va chạm với xe khi đỗ xe.
BMW iX3 NA5 mới sẽ được ra mắt tại Triển lãm ô tô Munich vào tháng 9 và sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy mới ở Debrechen, Hungary vào cuối năm.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 05/07/2025
Tin tức | 08/07/2025
Tin tức | 06/07/2025
Tin tức | 11/07/2025