Subaru WRX STI S210 là phiên bản mạnh mẽ nhất của mẫu xe thế hệ hiện tại với công suất 296 mã lực từ động cơ boxer 2.4 lít nâng cấp, nhưng vẫn yếu hơn một chiếc WRX STI thực thụ của thế hệ trước và lại còn không có số sàn.
Subaru đã bất ngờ ra mắt một phiên bản đặc biệt mới của dòng sedan thể thao WRX tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon. Phiên bản S210 sản xuất giới hạn được mô tả là "đỉnh cao của những chiếc xe STI hoàn chỉnh" có hiệu suất, khung gầm và kiểu dáng được nâng cấp so với mẫu xe tiêu chuẩn. Tuy nhiên cần làm rõ rằng nó vẫn không phải là một chiếc xe được bộ phận hiệu năng cao STI hay Subaru Tecnica International của hãng trực tiếp tạo ra, vì Subaru từng tuyên bố không làm bản STI hoàn chỉnh cho thế hệ WRX hiện tại.
Thay vào đó nó chỉ đơn giản là một chiếc WRX với một số bộ phận được cung cấp và tinh chỉnh bởi STI, tương tự như cách Toyota làm với các phiên bản GR Sport thay vì GR thực thụ. Điều tương tự cũng áp dụng cho S210, dựa trên Subaru WRX S4 STI Sport R EX tại thị trường Nhật nhưng có một số thay đổi lấy cảm hứng từ xe đua WRX NBR Challenge tham gia Giải đua Nurburgring 24 giờ.
Về thiết kế, cánh gió sau bằng carbon khô khổng lồ nằm ở phía sau, được bổ sung bởi bộ chia gió trước, các tấm ốp nới hốc bánh và bộ khuếch tán sau nổi bật—tất cả đều có màu đen bóng Crystal Black Silica. Một sọc màu đỏ anh đào trên lưới tản nhiệt tạo thêm nét ấn tượng, trong khi huy hiệu S210 và biểu tượng STI nhắc nhở mọi người rằng đây không phải là chiếc WRX thông thường.
Bên trong, điểm nhấn là ghế Recaro lấy cảm hứng từ xe đua, có tựa lưng bằng carbon, bọc da Nappa và chỉnh điện 8 hướng. Chủ đề màu đen kết hợp với điểm nhấn màu đỏ, biểu tượng STI và bảng số S210.
Các nâng cấp về "dàn chân" bao gồm bộ giảm chấn điều khiển điện tử được tinh chỉnh lại của ZF, lò xo được cải tiến và ống lót ổn định phía sau. Lực hãn cũng được cải thiện nhờ đĩa thông gió trên cả bốn bánh xe, má phanh đặc biệt và heo phanh Brembo 6 piston ở phía trước. Mẫu xe mới này sử dụng bộ vành STI Flexible Performance 19 inch mới từ BBS, được lắp lốp Michelin bám đường hơn (255/35R19).
Đáng chú ý nhất, động cơ boxer bốn xi-lanh 2,4 lít tăng áp tạo ra công suất 296 mã lực, tăng 25 mã lực so với các bản WRX còn lại . Sức mạnh tăng cường đạt được nhờ hệ thống nạp mới, ống dẫn trước tăng áp, ống xả có bộ giảm thanh áp suất thấp và ECU được sửa đổi. Mô-men xoắn vẫn giữ ở mức 375Nm, nhưng phản ứng tuyến tính hơn.
Công suất được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động, được gọi là Subaru Performance Transmission. Theo nhà sản xuất ô tô, phiên bản nâng cấp của CVT cải thiện cảm giác lái bằng cách "điều chỉnh đặc tính sang số để phù hợp với công suất động cơ và lực lái". Nhưng đáng buồn cho những fan xe thể thao, phiên bản này không có lựa chọn số sàn dù dòng WRX được bán với cả số tay lẫn số CVT.
Subaru WRX STI S210 sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu phiên bản đặc biệt này sẽ chỉ dành riêng cho Nhật Bản hay một số xe sẽ được phân bổ cho các thị trường khác.
Quang Nam
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 31/01/2025
Xe mới | 06/02/2025
Xe mới | 29/01/2025
Xe mới | 06/02/2025