Những hình ảnh đầu tiên về Skoda Slavia đã bị rò rỉ từ nhà máy ở Quảng Ninh. Trong khi đó các tư vấn viên bán hàng của hãng đã đưa ra nhiều thông tin để lôi kéo khách hàng "chốt cọc".
Khi chính thức ký kết thoả thuận hợp tác liên doanh với TC Motor vào tháng 10/2022, Skoda từng tuyên bố sẽ lắp ráp 2 dòng xe hạng B của hãng tại Việt Nam là SUV Kushaq và sedan Slavia. Tua nhanh tới tháng 3 năm nay, Skoda đã cho "ra lò" những chiếc Kushaq đầu tiên và có vẻ như dòng Slavia cũng đã lên dây chuyền để sẵn sàng cho ngày ra mắt thị trường.
Những hình ảnh đầu tiên về Skoda Slavia đã bị rò rỉ từ nhà máy ở Quảng Ninh. Trong khi đó các tư vấn viên bán hàng của hãng đã đưa ra nhiều thông tin để lôi kéo khách hàng "chốt cọc". Đây là dòng xe dựa trên cơ sở nền tảng MQB A0 IN của tập đoàn mẹ Volkswagen Group, được ra mắt lần đầu từ tháng 11/2021 và về cơ bản có thể coi là chiếc Volkswagen Virtus được thay đổi thiết kế.
Trước đây, Virtus cũng từng được phân phối tại Việt Nam nhưng với giá bán quá cao, lên tới 949 - 1 tỷ 069 triệu đồng nên mẫu xe này đã không được khách hàng đón nhận và bị Volkswagen rút khỏi dải sản phẩm một cách âm thầm. Được lắp ráp tại Việt Nam, Skoda Slavia sẽ có trang bị tương tự nhưng giá rẻ hơn.
Cụ thể theo thông tin từ các đại lý, Slavia sẽ có 4 phiên bản gồm: Active, Ambition, Style và Style có cửa sổ trời, với giá khởi điểm dự kiến từ 450 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất Style được dự đoán có giá khoảng 530 triệu đồng. Hình ảnh rò rỉ cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa các phiên bản. Bản Style được trang bị mâm 5 chấu đơn 17 inch, trong khi Ambition dùng mâm 16 inch nhiều nan. Ngoài ra, Style sở hữu cụm đèn LED hiện đại, còn Ambition vẫn dùng đèn halogen.
Kích thước tổng thể của xe là 4.541 x 1.752 x 1.507 mm, với chiều dài cơ sở 2.651mm – hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi. Đặc biệt, khoảng sáng gầm của Slavia cao tới 179mm - lớn hàng "top" phân khúc, nên khiến xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật hơn. Khoang cabin cũng có sự phân cấp giữa các phiên bản.
Các biến thể Style sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình giải trí trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Trong khi đó, bản Ambition vẫn dùng màn hình trung tâm 10 inch nhưng cụm đồng hồ là loại analog. Bản Active thấp nhất chỉ có màn hình trung tâm 8 inch và đồng hồ analog. Các tiện nghi nổi bật trên bản Style gồm: ghế da chỉnh điện có thông gió, hệ thống âm thanh 8 loa kèm subwoofer, sạc không dây và cửa sổ trời. Cả hai bản Style và Ambition đều được trang bị điều hòa tự động một vùng và cửa gió hàng ghế sau.
Tất cả các phiên bản Slavia đều dùng chung động cơ xăng tăng áp 1.0L, công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 175Nm. Các con số này chia sẻ với người anh em Virtus và lớn nhất trong phân khúc sedan hạng B hiện tại. Bản tiêu chuẩn Active sử dụng hộp số sàn 6 cấp, còn Ambition và Style dùng hộp số tự động 6 cấp. Riêng bản số tự động còn có thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng. Về hệ thống treo, xe dùng treo trước McPherson và thanh xoắn phía sau. Chỉ bản Style được trang bị phanh đĩa ở cả 4 bánh.
Hiện chưa rõ Slavia có được trang bị gói hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) hay không, nhưng xe vẫn có sẵn hệ thống giữ ga tự động, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 05/07/2025
Tin tức | 08/07/2025
Tin tức | 06/07/2025
Tin tức | 11/07/2025