Xe mới

Siêu xe Mỹ Chevrolet Corvette cũng không thoát được điện hoá, nặng hơn nhưng tăng tốc "nhanh như chớp"

Chevrolet Corvette E-Ray là sự kết hợp của cả 2 phiên bản Corvette hiện tại: động cơ của Stingray nhưng có mô-tơ điện mạnh 160 mã lực và thiết kế của Z06.

xedoisong_sieu_xe_the_thao_hybrid_new_chevrolet_corvette_e_ray_2023_h2.jpg (149 KB)

Những tin đồn về Chevrolet Corvette E-Ray đã được nhắc tới kể từ năm 2020 khi thế hệ Corvette C8 ra mắt, và sự tồn tại của chiếc xe đã trở nên chắc chắn khi nó bị rò rỉ ngay trên trang chủ của Chevrolet cuối năm ngoái. Nhưng lựa vào đúng tròn 70 năm kể từ khi chiếc Corvette C1 đầu tiên ra mắt, Chevrolet mới chính thức ra mắt mẫu siêu xe điện hoá đầu tiên của mình.

Được định vị nằm trên Corvette Stingray tiêu chuẩn và bản Z06 hiệu năng cao, điểm nhấn đặc biệt nhất của E-Ray đương nhiên là hệ động lực điện hoá. Ở đây chiếc xe được trang bị động cơ V8 6.2l nạp khí tự nhiên của Stingray, cũng với công suất 495 mã lực và mô-men xoắn 637Nm truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Nhưng bên cạnh đó, chiếc xe còn có một mô-tơ điện dẫn động cầu trước mạnh 160 mã lực/170Nm được "nuôi" bởi khối pin chỉ 1,9kWh. Chính vì vậy Corvette E-Ray chỉ có thể di chuyển với mô-tơ điện ở quãng đường rất ngắn và tốc độ tối đa 72km/h. Động cơ xăng và hệ thống phục hồi động năng khi giảm tốc sẽ sạc lại pin.

Chevrolet cho biết mô-tơ điện khiến động cơ V8 chỉ cần hoạt động 1/2 số xi-lanh ở các bối cảnh lái xe không cần nhiều công suất. Ngoài ra khối pin và mô-tơ cũng chỉ khiến khoang hành lý trước giảm 2l dung tích. Với mô-men xoắn tức thì của động cơ điện và hệ dẫn động 4 bánh khi kết hợp toàn bộ hệ động lực, Corvette E-Ray đã trở thành chiếc xe tăng tốc nhanh nhất trên đường thẳng khi chỉ mất 2,5 giây để đạt 96km/h từ khi đứng yên, thay vì 2,6 giây của Z06 và 2,9 giây của Stingray.

Đổi lại, Corvette E-Ray cũng nặng hơn 2 người anh em chỉ khoảng 1 tấn rưỡi còn lại của mình với trọng lượng khô lên tới 1.712kg. Nếu chọn bản mui trần, con số này sẽ tăng thêm 37kg. Để che giấu trọng lượng nặng hơn khi lái xe, phiên bản này có lốp rộng hơn Stingray, hệ thống treo từ tính MagneRide 4.0 và phanh gốm/carbon Brembo lắp sẵn.

Về thiết kế, Corvette E-Ray sở hữu thiết kế tương tự như bản Z06. Khách hàng có thể lựa chọn giữa 14 màu sơn thân xe và nội thất màu xanh Artemis Dipped Green chỉ có với đời 2024. Thêm tiền, khách hàng sẽ có các tuỳ chọn như bộ decal sọc Electric Blue màu xanh, mâm carbon, gói các chi tiết nội ngoại thất bằng sợi carbon.

Tại Mỹ, giá bán niêm yết của Corvette E-Ray là 104.295 USD - chỉ rẻ hơn bản Z06 đúng 1.005 USD.

xedoisong_sieu_xe_the_thao_hybrid_new_chevrolet_corvette_e_ray_2023_h5.jpg (129 KB)

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sieu-xe-my-chevrolet-corvette-cung-khong-thoat-duoc-dien-hoa-nang-hon-nhung-tang-toc-nhanh-nhu-chop