Xe mới

Siêu xe Lamborghini Huracán Tecnica ra mắt Việt Nam, chốt giá gần 19 tỷ đồng 

Là phiên bản đặc biệt dẫn động cầu sau cuối cùng của dòng Huracán, Lamborghini Huracán Tecnica thừa hưởng động cơ từ người anh em "chạy sân" STO.

Nhà phân phối mới của Lamborghini tại Việt Nam - S&S Automotive vừa chính thức ra mắt phiên bản Lamborghini Huracán Tecnica. Tên gọi “Tecnica” là biểu hiện cho sự phát triển tân tiến trong sức mạnh công nghệ và đổi mới ngoại thất dễ nhận diện của Huracán, ngoại hình mới mang đậm tính khí động học đem đến hiệu suất cao, ổn định và dễ dàng vận hành.

Ông Francesco Scardaoni, Giám đốc Automobili Lamborghini khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ: “Ngày hôm nay, chúng tôi rất hào hứng khi trình lãm cho quý khách hàng và truyền thông tại Việt Nam siêu phẩm Huracán Tecnica. Đây chính là sự kiện ra mắt đầu tiên của thương hiệu kể từ sau thông báo chính thức về đại lý mới tại thị trường Việt Nam vào đầu năm nay. Cùng với đối tác phân phối mới, chúng tôi rất mong chờ được giới thiệu những sản phẩm và trải nghiệm mới”

Giống như “người anh em” STO, Huracán Tecnica sử dụng động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên cho công suất 640PS - mạnh hơn bản EVO trước đó 30PS, sản sinh mô-men xoắn 565Nm tại vòng tua 6,500 vòng/phút. Với trọng lượng khô 1.379kg, tỷ số trọng lượng trên công suất của Tecnica là 2.15 kg/PS. Sức mạnh được nâng cấp cũng mang đến âm thanh động cơ đanh giòn và sắc bén hơn tại những vòng tua cao. Trong khi đó, trải nghiệm âm thanh nội thất của Tecnica cũng được cải thiện.  

Trái tim của Huracán là hệ thống LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata), kiểm soát mọi khía cạnh hành vi động lực của xe qua việc tích hợp những hệ thống xe và thiết lập lệnh điều khiển trước theo thời gian thực. Hệ dẫn động cầu sau của Tecnica kết hợp hệ thống lái bánh sau với tỉ số lái trực tiếp và mô-men xoắn, cùng với Hệ thống Kiểm soát Lực kéo Hiệu suất (P-TCS) và thiết lập hệ thống treo riêng biệt cho Tecnica. Tuỳ vào từng chế độ lái là STRADA, SPORT hoặc CORSA, hệ thống vận hành trên Tecnica sẽ được hiệu chỉnh để mang lại sự phản hồi cao tương thích theo từng điều kiện môi trường khác nhau.  

Tại chế độ lái STRADA, hệ thống đánh lái sau mang đến sự ổn định và cơ động, được tăng cường bởi mô-men xoắn và Hệ thống Kiểm soát Lực kéo Hiệu suất (P-TCS). Động cơ và hộp số đều được điều chỉnh để mang lại cảm giác lái thoải mái, phù hợp cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. 

Với lựa chọn chế độ lái SPORT, cảm giác phấn khích khi cầm lái được đẩy lên mức cực đại thông qua khả năng tăng cường của hệ thống đánh lái sau và cho phép chiếc xe trượt trong khoảng giới hạn được kiểm soát bởi Hệ thống Kiểm soát Lực Kéo Hiệu suất (P-TCS). Trong khi đó, mô-men xoắn đảm bảo sự linh động và tính phản hồi đến tay người cầm vô-lăng. Hệ thống truyền động phản hồi ngay khi chạm nhẹ chân ga, hộp số 7 cấp mang lại khả năng sang số nhanh và nhiều cảm xúc cho người điều khiển.  

Và tại chế độ CORSA, Tecnica phản hồi ngay lập tức mọi thay đổi và tương tác của người cầm lái với độ chính xác cực cao, đi cùng là tiếng gầm mang đầy hấp lực của động cơ hút khí tự nhiên. Hệ thống vận hành được tuỳ chỉnh mang đến phản hồi ga điều hướng tối ưu và khả năng sang số nhanh nhất, Tecnica thể hiện sự chính xác và sự nhanh nhẹn tối đa đến từ tất cả các hệ thống thông qua LDVI, bao gồm hệ thống bám ngang và dọc tối đa từ mô-men xoắn và Hệ thống Kiểm soát Lực kéo Hiệu suất (P-TCS) tương ứng. 

Góp phần giúp chiếc xe đạt được hiệu suất vận hành vượt trội chính là hệ thống làm mát phanh mới, thừa hưởng kinh nghiệm lịch sử trên những cung đường đua của Lamborghini, mang lại hiệu suất phanh tốt hơn và ổn định trên những cung đường trường lẫn đường đua. Hệ thống phanh carbon ceramic của Tecnica sử dụng bộ làm mát và ống dẫn hướng làm mát được thiết kế đặc biệt nhằm hướng luồng khí vào bánh đĩa, góp phần tối đa hoá quá trình tản nhiệt, hạn chế tình trạng quá nhiệt của dầu phanh và giảm thiểu quá trình má phanh bị ăn mòn. 

Thiết kế mới mang đến cho Tecnica ánh nhìn mạnh mẽ hơn, như một “thú săn mồi”: mặt trước mạnh mẽ, hướng vào trong với phần vai cơ bắp kết hợp với chi tiết mui xe có trọng lượng nhẹ do được làm hoàn toàn tự sợi carbon. Phần cản mới của Tecnica mang thiết kế Ypsilon đen của Terzo Millennio kết hợp cùng với chi tiết màn khí lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Huracán. Bộ phận chia gió phía trước được trang bị các thanh trượt thấp hơn, mở hướng điều tiết không khí qua các bánh xe, giúp tăng lực ép mặt đường và làm mát. Sắc đen ở phần kính chắn gió giúp ngoại hình thêm ấn tượng.

Hình dáng của Tecnica khác biệt hẳn so với những thành viên trong gia đình Huracán: dù sở hữu chiều cao và bề rộng tương đương với Huracán EVO và phom dáng lấy cảm hứng từ Essenza SCV 12, nhưng với chiều dài tăng thêm 6.1 cm giúp cho chiếc xe trông bám sát mặt đường và bề thế hơn. Màu đen của chi tiết Ypsilon phía trước được thiết kế chạy dọc liền mạch hai bên sườn đến cửa hút gió bên hông. Phần mui mang cùng phối màu với thân xe hoặc có thể được sơn đen như một sự tuỳ chọn của khách hàng.  

Sự cách tân ở phần sau, bao gồm gương cửa sổ sau đặt theo chiều thẳng đứng giúp cải thiện tầm nhìn, trong khi nắp động cơ được tái thiết kế mang chất liệu carbon trọng lượng nhẹ nhằm tôn vinh “trái tim” động cơ V10. Phần ngoại thất sau mạnh mẽ đi cùng khe hút gió được tối ưu hoá, bộ khuếch tán cùng màu với thân xe hoặc đen tuỳ chọn kết hợp cùng ống xả lục giác mới là biểu hiện rõ ràng cho sức mạnh của Tecnica.  

Về mặt thẩm mỹ, cánh gió sau cố định hoàn thiện cho những đường nét độc đáo của Tecnica, thiết kế khí động học học tăng đến 35% lực ép mặt đường khi so sánh với Huracán EVO RWD, cũng như giảm đi 20% lực cản gió. Những yếu tố này làm tăng thêm độ cận bằng khí động và hỗ trợ ổn định hơn trong quá trình vào cua hay phanh. Gầm xe cũng được tối ưu hoá nhằm gia tăng tính hiệu quả khí động học bởi những cánh điều hướng gió bổ trợ.  Mẫu mâm bánh xe Damiso kim cương 20 inch, lấy cảm hứng từ Lamborghini Vision GT, có thiết kế lục giác và trang bị lốp Bridgestone Potenza Sport.  

Bên trong Tecnica trang bị ghế ngồi thể thao có khả năng điều chỉnh dành cho người cầm lái. Những lựa chọn khác bao gồm thiết kế cửa trọng lượng nhẹ, vòm bánh và bu-lông bánh làm bằng chất liệu titan, phần dây đai an toàn chuyên dụng cho những tay đua.

Giao diện màn hình giải trí HMI được Lamborghini tinh chỉnh riêng cho Tecnica. Bảng điều khiển trung tâm giản lược về màu sắc để hướng sự chú ý của người cầm lái hoàn toàn tập trung vào màn hình chính dạng vòm lớn.

Những tính năng thú vị theo ý thích cũng sẽ được lắp đặt trên bản điều khiển trung tâm theo nhu cầu khách hàng, như chức năng LDVI hiển thị thời gian thực, các chức năng kết nối bao gồm Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa. Thừa hưởng từ STO, giao diện màn hình HMI sở hữu tính năng kết nối từ xa, nhật ký lưu trữ thông số vận hành của điểm đến và theo dõi thời gian, được kết nối thông qua ứng dụng UNICA.  

Những trang bị tiêu chuẩn và lựa chọn màu sơn và trang trí phù hợp cho cả hai tệp khách hàng yêu thích sự sang trọng hay thể thao. Chương trình cá nhân hoá Ad Personam mang đến 8 màu sơn ngoại thất với hơn 200 lựa chọn sơn bổ sung có sẵn, đi cùng với lựa chọn trang trí nội thất mới từ chất liệu da Alcantara dành riêng cho Tecnica, bên cạnh là những tuỳ chọn độc quyền khác như thiết kế - màu sắc đường chỉ may và thêu hoạ tiết “Tecnica” lên ghế.  

Nếu như những lựa chọn độc quyền kể trên chưa đủ làm hài lòng khách hàng, Ad Personam còn mang đến cho chương trình tự cá nhân hoá Huracán Tecnica mà không giới hạn về màu sắc hay lựa chọn chất liệu trang trí nội thất - chỉ bị giới hạn bởi khả năng tài chính của khách hàng. Nhưng trước đó, họ cần phải có ít nhất 18.999.200.000 đồng trong tài khoản vì đây là giá bán khởi điểm của Huracan Tecnica tại Việt Nam.

 

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sieu-xe-lamborghini-huracan-tecnica-ra-mat-viet-nam-chot-gia-gan-19-ty-dong