Xe điện

Sedan điện BYD Han vừa ra mắt Việt Nam có bản trục cơ sở lớn, giá khởi điểm từ hơn 1 tỷ đồng nhưng cấu hình "khủng"

Được coi là mẫu xe đứng đầu trong dải sản phẩm cao cấp mang tên các triều đại Trung Hoa, BYD Han L không chỉ có trục cơ sở lớn hơn bản thường mà còn sở hữu hệ động lực mạnh mẽ.

BYD Han L sedan chính thức ra mắt tại Trung Quốc. BYD Han sedan ban đầu được ra mắt vào năm 2020. Tên của BYD Han L gắn liền với triều đại nhà Hán của Trung Quốc, nổi tiếng vì sự thịnh vượng. Và chiếc xe đứng đầu trong series Dynasty được cho là có mối liên hệ sâu sắc với văn hóa và lịch sử triều đại Trung Quốc. Theo BYD, những chiếc xe thuộc dòng BYD - Han, Tang, Song, Qin, Yuan, Xia (Hán, Đường, Tống, Tần, Nguyên, Hạ) tuân theo "thẩm mỹ tiên tiến" của văn hóa Trung Quốc.

Nhà thiết kế chính của BYD Wolfgang Egger cho biết Han L không chỉ là xe hơi. Đó là thứ mang văn hóa Trung Quốc, đại diện cho triết lý mới nhất của ngôn ngữ thiết kế Dynasty. Thế hệ Han L mới áp dụng thiết kế "Mặt Rồng" Loong Face (trước đây gọi là Dragon Face) thế hệ mới. Chiếc xe sử dụng lớp sơn thân giống như sứ và trụ D được tạo hình để gợi nhớ về các nét cọ.

Ngoại thất của xe sedan BYD Han L giống với phiên bản thông thường của Han. Xe có cảm biến LiDAR trên mui, tay nắm cửa phẳng, đường viền mui thuôn và một dải đèn hậu đơn. Các tính năng khác của Han L bao gồm vành xe 10 chấu với kẹp phanh màu đỏ và cửa sổ trời lớn.

BYD Han L tự hào có kích thước lớn là 5050/1960/1505mm với chiều dài cơ sở là 2970mm. Để rõ ràng hơn, xe dài hơn 10mm, rộng hơn 50mm và cao hơn 10mm so với phiên bản thông thường của Han. BYD Han L sử dụng bánh xe 245/45 R19.

Nội thất của BYD Han L sử dụng tông màu kép tương phản, với tông màu nâu nhạt làm chủ đạo. Màn hình điều khiển trung tâm dự kiến ​​có kích thước 15,6 inch và hỗ trợ màn hình AR-HUD. Có một bảng đồng hồ phía sau vô lăng hình chữ D, kết hợp với các cửa thoát khí điều hòa ẩn. ​​Ký tự 汉 trên vô lăng hình chữ D biểu thị danh tính của xe.

Bên trong, Han L tự hào có không gian vai hàng ghế trước 1.531mm và không gian vai 1.484mm cho hành khách phía sau. Bố cục nội thất là 2x3. BYD chưa công bố nhiều chi tiết về nội thất, Han L dự kiến cũng đi kèm tủ lạnh và loa Dynaudio. Han L chạy hoàn toàn bằng điện cung cấp công suất 670 mã lực cho các mẫu xe RWD và lên đến 1.086 mã lực cho các biến thể 4WD. Các biến thể hybrid cắm điện của những chiếc xe này là DM-i và DM-p.

Biến thể đầu tiên bao gồm động cơ ICE 1,5 lít cho công suất 154 mã lực và động cơ điện cho công suất 268 mã lực. Biến thể DM-p cung cấp thêm một động cơ điện công suất 200kW. Phiên bản 4WD của xe điện BYD Han L cung cấp động cơ điện nam châm vĩnh cửu đồng bộ TZ210XYW công suất 777 mã lực ở trục sau. Đây là động cơ điện mạnh thứ hai thế giới hiện đại, sau Koenigsegg Gemera.

Động cơ điện của BYD có tua máy cực đại là 30.500rpm, điện áp định mức 945V, phạm vi hoạt động hơn 1.000km và sạc nhanh 6C. Công nghệ sạc siêu nhanh của BYD Han L EV có thể sạc đầy pin từ 16% đến 80% chỉ trong 10 phút bằng cách sử dụng bộ sạc 120kW với hai súng sạc ở nhiệt độ âm 30°C và sạc đầy từ 80% đến 100% trong 14 phút.

Han L sẽ ra mắt thị trường với mức giá khởi điểm khoảng 300.000 nhân dân tệ (1.038 tỷ đồng).

 

 

Tài Lương

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sedan-dien-byd-han-vua-ra-mat-viet-nam-co-ban-truc-co-so-lon-gia-khoi-diem-tu-hon-1-ty-dong-nhung-cau-hinh-khung