Tương tự như đã làm với dòng Versys hàng đầu cách đây ít lâu, Kawasaki cũng lựa chọn cách nâng cấp Ninja 1000SX lên thành 1100SX với thiết kế giữ nguyên.
Kawasaki cũng đã chọn trang bị cho Ninja 1100SX sport touring động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.099cc mới, đã ra mắt lần đầu trên chiếc sport adventure Versys 1100 trong những ngày gần đây. Động cơ này đã tăng từ 1.043cc lên 1.099cc nhờ hành trình dên tăng 3mm.
Việc tăng dung tích phân khối đã cho phép các kỹ thuật viên của Kawasaki vượt qua cả chuẩn khí thải Euro5 và cải thiện hiệu suất của động cơ, tăng mô-men xoắn ở mọi dải tốc độ. Trên thực tế, nó tăng từ 110Nm trước đó lên 113Nm, trong khi công suất giảm xuống, hiện ngang bằng với Versys 1100: 136HP, so với 142 trước đó.
Đổi lại công suất cực đại thấp hơn, toàn bộ động cơ đã được sửa đổi và cập nhật để cải thiện lực kéo ở tốc độ thấp và trung bình: các ống nạp mới , hẹp hơn và phù hợp với họng ga mới và van đã giảm độ nâng để tăng công suất và mô-men xoắn ở tốc độ thấp. Cuối cùng, tỷ số truyền ở cấp số 5 và thứ 6 đã được kéo dài nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu (Kawasaki tuyên bố 5,6 lít/100km thay vì 5,8 lít trước đây).
Bên cạnh dung tích, các trang bị tiêu chuẩn của Ninja 1100SX cũng đã phong phú hơn. Xe có 4 chế độ lái trong đó 3 chế độ lập trình trước (Thể thao, Đường trường, Mưa) và 1 dành cho người lái tự cài đặt, có thể tùy chỉnh bằng cách lựa chọn cấp độ can thiệp của hệ thống kiểm soát lực kéo (1, 2, 3, tắt) và độ nhạy tay ga (F/L).
Hệ thống điều khiển lực kéo và ABS khi vào cua là loại biến thiên được quản lý bởi cảm biến chuyển động IMU 6 trục; Cruise Control và ổ cắm USB mới trên tay lái hoàn thiện trang bị. Hệ thống phanh đã được cập nhật, với các đĩa có hình tròn và không còn hình hoa nữa, có đường kính lớn hơn ở phía sau. Lốp Bridgestone Battlax S23 cũng mới.
Về bảng đồng hồ, màn hình TFT với các ký tự màu trắng trên nền đen của phiên bản trước đã được giữ nguyên. Nhưng giờ đây nó có được khả năng kết nối thông qua ứng dụng Kawasaki Rideology mới nhất, cho phép sử dụng lệnh thoại cũng như khả năng tùy chỉnh "từ xa" các thông số lái xe và xem các tuyến đường đã thực hiện trên màn hình điện thoại.
Kawasaki lần đầu tiên cung cấp phiên bản SE của Ninja SX, với hệ thống phanh full Brembo cùm hướng tâm và heo monobloc M4.32, như cũng như dây dầu bố thép. Bộ giảm xóc sau Öhlins S46 mang lại khả năng điều chỉnh tải trọng thông qua một núm nằm ở bên phải. Cuối cùng, hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter được cập nhật chuyển số mượt mà hơn và ở vòng tua thấp hơn, cũng như tay lái có sưởi.
Kawasaki Ninja 1100SX sẽ có màu xám/đen/xanh hoặc xám/đen/đỏ, trong khi phiên bản SE có màu đen/xanh.
Hải Chi
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 04/11/2024
Xe mới | 01/11/2024