Audi Việt Nam tiến hành chương trình triệu hồi thay thế linh kiện bơm khí của túi khí Takata trên vô lăng Audi Q5.
Audi Việt Nam tiến hành chương trình triệu hồi thay thế linh kiện bơm khí của túi khí Takata trên vô lăng Audi Q5. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 01/12/2024 tới ngày 01/12/2027 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.
Trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện ra trên xe Audi Q5 được sản xuất với túi khí TAKATA trên vô lăng lái trong một khoảng thời gian cụ thể, bộ phận bơm khí có thể bị hư hại nếu túi khí trên vô lăng lái được kích hoạt. Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra.
Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2009 đến 2012, được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế. Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 316 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố. Các mẫu xe Audi trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra.
Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới 316 chủ xe Audi Q5 trong diện ảnh hưởng thông qua hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, mời thực hiện việc triệu hồi kỹ thuật vào thời gian thuận tiện của khách. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 01 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Bên cạnh đó, tất cả các khách hàng Audi giờ đây có thể tra cứu trực tiếp việc xe họ có thuộc diện triệu hồi hay không trên website www.audi.vn bằng cách điền số khung của xe. Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Takata là nhà cung cấp chế tạo túi khí lớn cho các tập đoàn sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản và toàn cầu với thị phần đã từng lên tới 20%. Từ cuối những năm 90 của thập kỷ trước, Takata đã bắt đầu sản xuất các thiết bị kích hoạt túi khí của Nhật Bản. Sau đó tới giữa thập niên 2000, những đợt triệu hồi và tai nạn chết người có liên quan tới túi khí Takata đã dẫn tới vụ thu hồi ô tô lớn nhất lịch sử thế giới, kéo dài liên tục tới tận ngày nay.
Tính đến tháng 1 năm 2024, hơn 100 triệu túi khí Takata trên toàn thế giới đã bị hơn 20 nhà sản xuất ô tô thu hồi. Bê bối này đã dẫn tới sự phá sản của Takata vào năm 2017 và sau đó được mua lại bởi công ty Mỹ Joyson Safety Systems.
Đức Quang
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 03/01/2025
Tin tức | 02/01/2025
Tin tức | 03/01/2025
Tin tức | 31/12/2024