Xe mới

Sau 6 năm, cuối cùng chiếc siêu xe thuần chất De Tomaso P72 này mới chính thức "ra lò"

Dù được công bố lần đầu từ năm 2019 nhưng phải mất 6 năm, siêu xe De Tomaso P72 cuối cùng cũng đã sẵn sàng lăn bánh trên đường. Việc giao hàng sẽ bắt đầu vào năm nay.

Thương hiệu De Tomaso sau khi được hồi sinh đã gây chú ý vào năm 2019 khi công bố chiếc P72 tuyệt đẹp. Nhưng trong 6 năm kể từ đó, hãng sản xuất ô tô Ý chỉ thỉnh thoảng chia sẻ về quá trình phát triển chiếc xe mà không nói rõ về thời điểm phiên bản sản xuất cuối cùng sẽ lăn bánh trên đường. Ngày nay, điều đó đã thay đổi. De Tomaso P72 bản thương mại đã được ra mắt và hứa hẹn sẽ giao hàng vào cuối năm nay.

P72 bản thương mại không khác nhiều so với nguyên mẫu ban đầu về mặt thiết kế. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ De Tomaso P70 năm 1965, sự hợp tác giữa nhà sáng lập Alejandro De Tomaso và Carroll Shelby. Chiếc P72 hoàn chỉnh đầu tiên được hoàn thiện với lớp sơn trắng sáng cùng các đường viền vàng hồng, ốp gương, điểm nhấn và bánh xe phù hợp. Các bánh xe thậm chí còn có nét tương đồng với bộ mâm trên P70 nguyên bản.

Những đường cong của P72 phủ lên khung gầm liền khối bằng sợi sợi carbon liên tục. Không có liên kết, không hàn; De Tomaso cho biết khung gầm của hãng đã thiết lập "chuẩn mực mới" cho độ "tinh khiết" của cấu trúc. Nói về sự thuần chất, nội thất của P72 tự hào là không có những thứ khiến người lái vướng bận.

Không có màn hình, không có hệ thống thông tin giải trí. Chỉ đơn giản là nội thất tinh xảo được thiết kế để chủ sở hữu tập trung vào nhiệm vụ trước mắt: lái xe. Da trắng khâu tay và sợi carbon lộ ra bao phủ hầu hết các bề mặt, trong khi các đồng hồ đo bằng nhôm CNC tuyệt đẹp, cùng với các cụm nút 100% cơ khí xếp dọc theo bảng điều khiển—tất cả đều được hoàn thiện bằng vàng hồng. Ngay cả cần số cũng lộ ra đậm chất cơ khí.

P72 được trang bị động cơ V8 5.0 lít siêu nạp mà De Tomaso cho biết được phát triển dành riêng cho chiếc xe này. Trước đó, công ty đã nói rằng động cơ này có nguồn gốc từ máy Ford Coyote V-8 và được Roush tinh chỉnh. Ở đây, động cơ V8 tạo ra công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 819Nm, được truyền qua hộp số sàn 6 cấp đến bánh sau. De Tomaso không công bố các số liệu như thời gian tăng tốc từ 0-100km/h hoặc tốc độ tối đa, nhưng công ty lưu ý rằng P72 không được thiết kế để "thống trị tốc độ tối đa".

De Tomaso P72 không có chế độ lái, nhưng hệ thống treo dạng đòn đẩy đi kèm bộ giảm chấn có thể điều chỉnh thủ công độ nén, nảy hồi và tải trọng cho phép người lái tùy chỉnh xe theo phong cách lái ưa thích của mình. De Tomaso P72 sẽ bắt đầu được giao vào cuối năm nay, nhưng công ty vẫn chưa chính thức công bố thông tin chi tiết về giá cả. Tuy nhiên, đừng mong đợi nó sẽ rẻ.

 

 

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sau-6-nam-cuoi-cung-chiec-sieu-xe-thuan-chat-de-tomaso-p72-nay-moi-chinh-thuc-ra-lo