So với bản Sportback ra mắt cách đây 1 năm, Audi A6 Avant e-tron concept mang kiểu dáng wagon tiện dụng hơn nhưng không hề mất đi sự quyến rũ.
Vào tháng 4 năm ngoái, Audi từng hé lộ tương lai của dòng A6 khi được chuyển sang hệ động lực điện thông qua một mẫu coupe 4 cửa ý tưởng đầy hấp dẫn là A6 e-tron Sportback. Và giống như truyền thống của hãng nhiều năm qua, sớm hay muộn thì chiếc xe cũng sẽ có biến thể với kiểu thân xe wagon tiện dụng, được đặt tên là Avant. Thời điểm đó hiện đã tới khi Audi A6 Avant e-tron concept vừa được hãng công bố.
Đương nhiên so với bản Sportback, sự khác biệt lớn nhất của A6 Avant e-tron nằm ở vòm mui phía sau. Tại đây, cột D của chiếc xe đã được kéo lùi về phía sau và dựng thẳng đứng hơn để Audi có thể kéo dài vòm mui. Điều đáng chú ý là cách mà hãng xử lý vòm mui, với một đường nẹp màu bạc chạy từ cụm gương hậu kỹ thuật số theo mép trên của cửa kính và kết thúc bằng một cánh đuôi. So với những chiếc Avant khác trong quá khứ, vòm mui của A6 Avant e-tron cũng cong một cách uyển chuyển hơn và cửa kính sau của xe dốc hơn. Nhờ đó, nó chỉ đạt hệ số cản 0,24 - cao hơn không nhiều so với con số 0,22 của A6 e-tron Sportback. Nhưng ngoài vòm mui, A6 e-tron Avant còn có thêm một số điểm khác biệt nhỏ. Ở phía trước, mặt ca-lăng của chiếc xe nay đã có các hoạ tiết hình chữ L mới cùng các hốc gió trang trí bên tích hợp thêm đèn sương mù, Ở phía sau, một cánh khuếch tán lớn đã được gắn bên dưới cản trong khi hai bên thân xe có sự xuất hiện của bộ mâm nhiều nan với đường kính 22 inch mới. Ở bên dưới thân xe, cả A6 Sportback và Avant e-tron đều sử dụng cùng một hệ chassis dạng mô-đun cao cấp (PPE) dành cho xe điện của tập đoàn Volkswagen, được phát triển cùng với Porsche với trục cơ sở dài và bộ pin đặt dưới sàn. Các mẫu xe Audi dựa trên nền tảng này sẽ có một động cơ đơn ở cầu sau hoặc động cơ đôi ở cầu trước và sau. Bản concept sử dụng cấu hình 2 mô-tơ, tạo ra tổng công suất 476PS và mô-men xoắn 800Nm.
A6 e-tron được cho là có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng chưa đầy 4 giây. Chiếc xe cũng được trang bị pin dung lượng khoảng 100kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 700km. Với kiến trúc điện 800 volt, Audi có thể hỗ trợ sạc nhanh DC lên tới 270kW, làm đầy pin từ 5 đến 80% trong vòng chưa đầy 25 phút và phạm vi hoạt động thêm 300km chỉ với mười phút sạc. Những chiếc A6 e-tron cũng đi kèm với hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn thích ứng và trục trước 5 liên kết được phát triển đặc biệt; một thiết lập treo đa liên kết có thể được tìm thấy ở phía sau. Hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm sản xuất xe, nhưng Audi cho biết những mẫu xe dùng nền tảng PPE đầu tiên sẽ được bán vào năm sau.
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 12/04/2024
Xe điện | 11/04/2024
Xe điện | 17/04/2024
Xe điện | 16/04/2024