Xe mới

Ra mắt Nissan Kicks e-Power tại Việt Nam: SUV hạng B chạy điện với máy nổ xăng, giá từ 789 triệu đồng

Cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng B đang rất sôi động tại Việt Nam, điểm nhấn của Nissan Kicks e-Power là hệ động lực hybrid nhưng dẫn động bằng điện và một loạt công nghệ tiên tiến.

Vào chiều ngày 2/11/2022 tại Hà Nội, mẫu SUV hạng B Nissan Kicks e-Power đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Đã được đồn đoán sẽ có mặt tại Việt Nam từ đầu Hè, điểm nhấn của Nissan Kicks e-Power là hệ động lực hybrid nhưng dẫn động bằng điện và một loạt tiện nghi công nghệ tiên tiến. Những điều này khiến Kicks e-Power trở nên khác biệt so với mọi đối thủ đồng hạng.

Định vị, phân khúc của Nissan Kicks e-Power:

Mẫu xe mới nhất của Nissan nằm trong phân khúc SUV hạng B, cạnh tranh với rất nhiều đối thủ trong phân khúc và hơi tiệm cận phân khúc C như Honda HR-V, Mazda CX-3/CX-30, Peugeot 2008, MG ZS, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta…

Đối tượng khách hàng của Nissan Kicks e-Power:

Chiếc xe hướng tới các khách hàng trẻ tuổi, sẵn sàng trải nghiệm những công nghệ mới mẻ.

Thị trường của Nissan Kicks e-Power:

Trước Việt Nam, Nissan đã bán Kicks e-Power tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan - và phiên bản bán tại Việt Nam cũng được nhập từ quốc gia này. Rộng hơn, thị trường chính của Kicks e-Power là các nước châu Âu và Nhật Bản.

Giá bán, các phiên bản của Nissan Kicks e-Power:

Tại Việt Nam, Kicks e-Power được bán với 2 phiên bản là E và V với giá bán lần lượt là 789 và 858 triệu đồng. Ngay từ bây giờ, khách hàng đã có thể mua xe tại các đại lý Nissan.

Tính năng nổi bật của Nissan Kicks e-Power:

 Trái với một số thông tin trước đó cho rằng Kicks sẽ được bán với cả phiên bản động cơ đốt trong truyền thống, chiếc xe sẽ chỉ được trang bị hệ động lực e-Power tại Việt Nam. Mẫu xe này sẽ lăn bánh nhờ động cơ điện EM57 mạnh 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280Nm đặt ở cầu trước, kèm nguồn pin Li-ion 1,57kWh. Tuy nhiên cung cấp điện năng cho pin lại không phải là ổ sạc, mà là động cơ đốt trong 3 xi-lanh nạp khí tự nhiên 1.2l mã HR12.

 Theo thông tin từ Cục đăng kiểm, mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố của Kicks e-Power chỉ là 2,2l/100km. Tuy nhiên con số này sẽ tăng vọt lên thành 6,1l/100km ngoài cao tốc, khiến mức tiêu thụ trung bình của mẫu xe là 4,6l/100km. Thông thường với các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị thường ít hơn do người lái ít phải chuyển số và có thể chạy đều ga ở số cao với vòng tua máy thấp.

Nhưng trong trường hợp của Kicks e-Power, do động cơ điện trực tiếp dẫn động bánh xe không qua hộp số và "ăn" điện tỷ lệ thuận với tốc độ nên mức tiêu thụ nhiên liệu của máy xăng tăng mạnh để cấp đủ nguồn.

Kicks e-Power sẽ được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản E và V. Ngay từ phiên bản E cũng đã có danh sách trang bị khá hấp dẫn. Ở ngoại thất chiếc xe có mâm 17 inch kèm lốp 205/55, hệ thống đèn chiếu sáng/tín hiệu full LED, đèn pha với tính năng Follow-me-home tắt chậm, gương hậu chỉnh điện tự gập khi xe đỗ, cửa sổ sau chống bám sương.

Bên trong cabin của Kicks e-Power E có tông màu đen tới từ vải nỉ và các chi tiết sơn bóng chrome, riêng vô-lăng bọc vành da. Các trang bị tiện nghi bao gồm bảng đồng hồ màn hình 7 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình 8 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth/AUX/USB với nhận dạng giọng nói thông minh, Apple Carplay/Android Auto; 2 cổng USB ở hộp đựng đồ trung tâm, ổ sạc 12V, dàn âm thanh 4 loa, điều hoà không khí tự động, vô-lăng đa chức năng, cửa sổ điện chống kẹt, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, ghế lái chỉnh được chiều cao, hệ thống giữ ga tự động, khoá thông minh không chìa.

Đặc biệt các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái cũng khá đầy đủ ngay từ bản E với 6 túi khí, ABS, EBD, BA, ổn định điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khởi phanh tay điện tử với tính năng tự giữ, cảnh báo va chạm trước, phanh tự động khẩn cấp thông minh, cảnh báo người lái mất tập trung và Trace Control (tự động ổn định xe khi cua). Bỏ thêm tiền để lên bản Kicks e-Power V, khách hàng sẽ có thêm camera 360 độ, cảnh báo người lái mất tập trung và hệ thống nhận diện vật thể đang chuyển động.

Trang bị nội thất của bản V cũng cao cấp hơn với ốp cửa và ghế ngồi bọc da, tay nắm cửa mạ chrome, dàn âm thanh 6 loa. Ở ngoại thất, có thể phân biệt phiên bản này bởi các chi tiết viền hai bên cửa màu bạc, đèn sương mù LED và đèn pha tự động được trang bị.

Xedoisong.vn nhận định: 

Về cơ bản là một chiếc xe điện sử dụng động cơ xăng làm máy phát, Kicks e-Power cho mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp ở điều kiện vận hành trong phố. Chính vì vậy với các khách hàng có nhu cầu đi lại chính bên trong đô thị, chiếc xe sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí sử dụng lớn - đặc biệt ở các thời điểm khi giá nhiên liệu tăng.

Tuy nhiên do vẫn được trang bị động cơ xăng, Kicks e-Power bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt 15% và lệ phí trước bạ 100% thay vì được hưởng các ưu đãi dành cho xe điện từ Chính phủ. Cùng với đó, giá bán thuộc hàng đắt nhất phân khúc sẽ là rào cản ngăn không ít khách hàng tiếp cận với chiếc xe, dù vẫn biết hệ động lực và các trang bị tiên tiến của Kicks e-Power xứng đáng với mức giá đó.

Thông số kỹ thuật Nissan Kicks e-Power:

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ra-mat-nissan-kicks-e-power-tai-viet-nam-suv-hang-b-chay-dien-voi-may-no-xang-gia-tu-789-trieu-dong