Xe mới

Ra mắt Lynk & Co 900: uy nghi như Range Rover, nội thất "xịn" như BMW 7 Series mà giá chỉ bằng một góc!

Trong khi ngoại thất của Lynk & Co 900 có hình dáng khá giống Range Rover, nội thất của chiếc xe có các màn hình còn hoành tráng hơn cả Mercedes EQS hay BMW 7 Series.

Lynk & Co đã ra mắt chiếc SUV hàng đầu mới của mình, Lynk & Co 900. Trước đây được biết đến với tên mã L946, Lynk & Co 900 là chiếc xe lớn nhất của thương hiệu này cho đến nay. Là một chiếc SUV sáu chỗ, 900 dự kiến ​​sẽ được bán vào tháng 3 năm 2025.

Về ngoại thất, chiếc xe có thiết kế đẹp mắt. Phần đầu xe được làm kín, với một khe hút gió ở dưới chắn bùn. Cách bố trí đèn tương tự như trên các mẫu xe Lynk & Co gần đây như EM-P 07, EM-P 08 và Z10. 900 là một chiếc SUV ba hàng ghế, có kích thước dài 5240mm, rộng 1999mm và cao 1810mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở khá dài, 3160mm.

Gương chiếu hậu được gắn trên các cánh tay xuất phát từ cửa xe. Có thiết kế kiểu mái nổi nhờ các trụ màu đen, và các cửa cũng có tay nắm cửa ẩn. ​​Những hình ảnh chính thức cho thấy Lynk & Co 900 được trang bị cụm radar LIDAR. Hình dáng thân xe khi nhìn từ hai bên có phần giống với Range Rover. Chiếc xe có 5 tùy chọn màu: Polar Night Black, Cloudy Gray, Morning Dawn Blue, Dawn White và Sunlight Silver. Những màu này tượng trưng cho thời gian từ nửa đêm đến 9h:sáng.

Điểm đáng chú ý nhất trong bức ảnh nội thất chính thức là màn hình 6K 30 inch lớn nổi trên bảng điều khiển. Đây vừa là màn hình thông tin giải trí vừa là màn hình giải trí cho hành khách. Không có viền, màn hình này cho phép chia đôi để hiển thị cùng lúc cả nội dung cho người lái và hành khách. Ngoài ra còn có bảng hiển thị cụm đồng hồ mỏng 12,66 inch dành cho người lái.

Gần như chắc chắn Lynk & Co 900 sẽ có một số dạng màn hình hiển thị trên kính chắn gió góc rộng, rất có thể là với công nghệ thực tế tăng cường. Xử lý hoạt động của buồng lái của xe là chip Qualcomm Snapdragon 8295 kép. Bảng điều khiển trung tâm có hai bàn sạc điện thoại di động không dây. Có vẻ như cũng có một số ngăn có nắp trượt, phía sau là một ngăn khác có thể gập đôi. Có một ngăn khác ở phía sau.

Có thể thấy một không gian lớn bên dưới bảng điều khiển trung tâm với các ổ cắm USB và nguồn điện 12V. Theo Lynk & Co, có 42 ngăn chứa đồ bên trong. Được thiết kế với tính công thái cao, chúng cho phép người dùng cất giữ các vật dụng từ kính râm đến son môi. Ẩn trên mui xe và có thể hạ xuống là màn hình giải trí 6K 30 inch theo phong cách BMW 7 Series. Người dùng cũng có tủ lạnh trượt ra từ hàng ghế thứ hai.

Lynk & Co tự hào rằng 900 có không gian trên đầu và chỗ để chân hàng đầu trong phân khúc. Diện tích bên trong của Lynk & Co 900 là 6,16m² và không gian sử dụng thực tế cabin là 88,2%. Với thanh trượt dài, hàng ghế thứ hai có phạm vi di chuyển là 550mm. Ngoài ra, hàng ghế thứ ba có thể điều chỉnh tựa lưng ghế và phạm vi di chuyển là 125mm.

Thể tích cốp xe là 300 lít với chiều sâu 590mm, chiều rộng 1130mm và chiều cao 786mm. Ngoài ra, còn có một không gian lưu trữ ẩn dưới sàn xe với thêm 20 lít. Cửa sau được thiết kế tách rời, có nghĩa là phần dưới có thể được sử dụng như một kệ. Khi đứng yên, giá để đồ trên nóc xe có thể chứa tới 300kg hoặc lên tới 100kg khi di chuyển.

Lynk & Co các tùy chọn da lộn giả, da giả, cùng với da Nappa cho phần viền ghế. Phần viền cabin được làm bằng công nghệ PVD để bảo vệ sức khỏe của người dùng đồng thời tránh ô nhiễm môi trường. Lynk & Co 900 sử dụng nền tảng SPA Evo cho các xe hybrid điện cỡ lớn. Nền tảng này hỗ trợ các xe có chiều dài cơ sở từ 3050mm đến 3300mm, nghĩa là chỉ dành riêng cho các xe dài hơn 5 mét. Nền tảng này có thể hỗ trợ các chức năng như lái cầu sau, lái xe thông minh cao cấp và khung gầm kỹ thuật số AI.

Hơn nữa, cách bố trí này hỗ trợ việc đặt một cục pin lớn, giúp tạo ra sàn phẳng trong buồng lái và với kiến ​​trúc điện và độ an toàn của ba hệ thống điện. Lynk & Co 900 đi kèm với hệ thống kiểm soát giảm xóc liên tục CDC, hệ thống này chủ động điều chỉnh hệ thống treo theo điều kiện đường sá. Hệ thống treo khí hai buồng kín có thể chuyển đổi giữa hai buồng và một buồng, giúp xe xử lý tốt hơn trong nhiều điều kiện khác nhau như vào cua.

Người mua Lynk & Co 900 có thể lựa chọn 3 hệ động lực khác nhau. Các mẫu xe bản thấp hơn có hệ thống PHEV dựa trên động cơ 1.5l tăng áp. Ngoài ra, nó sử dụng một động cơ điện 160kW ở trục trước và một động cơ điện 230kW ở phía sau. Tổng công suất hệ thống cho phiên bản này là 530kW.

Hai hệ động lực PHEV khác dựa trên động cơ 2.0T. Có một phiên bản động cơ kép sử dụng một động cơ điện 123kW ở trục trước và một động cơ 230kW ở phía sau, với tổng công suất hệ thống là 540kW. Sau đó là phiên bản cao cấp nhất, có thiết kế ba động cơ điện. Phiên bản này có cùng một động cơ điện 123kW ở trục trước nhưng sử dụng động cơ 160kW trên mỗi bánh sau, cho tổng công suất hệ thống là 630kW.

Tốc độ tối đa được cho là 200km/h, trong khi thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 4 giây. Có lẽ, những con số này dành cho phiên bản mạnh nhất. Nhờ khung gầm AI kỹ thuật số Lynk & Co, chiếc xe có thể thực hiện các chức năng như quay đầu chữ U bán kính gọn, đi xéo như cua bò và các chế độ lái độc đáo khác.

Khả năng lái xe thông minh đến từ chip Nvidia Orin X hoặc chip Thor. Rất ít thông tin khác được công bố về khả năng ADAS của xe, mặc dù rõ ràng là 300 được trang bị cụm cảm biến LIDAR. Hiện vẫn chưa có thông tin nào được công bố về giá của xe nhưng theo truyền thống và định vị thương hiệu, Lynk & Co 900 hứa hẹn sẽ có giá "mềm" hơn các đối thủ khác.

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ra-mat-lynk-co-900-uy-nghi-nhu-range-rover-noi-that-xin-nhu-bmw-7-series-ma-gia-chi-bang-mot-goc