Theo tuyên bố của Porsche, mẫu Panamera Turbo thế hệ mới là chiếc sedan hạng sang nhanh nhất quả đất, chỉ mất 7 phút 38 giây để hoàn thành đường đua Nürburgring.
Bản Panamera Turbo thế hệ mới được Porsche chú trọng hơn cả tại thời điểm ra mắt toàn cầu. Trong tuyên bố mới nhất, Porsche khẳng định rằng Panamera Turbo mới là mẫu sedan hạng sang nhanh nhất thế giới, với khả năng chạy chinh phục đường đua Nurburgring nổi tiếng ở Đức chỉ mất 7 phút 38 giây.
Xem video clip Porsche giới thiệu Panamera Turbo thế hệ mới chinh phục Nurburgring:
Thành tích 7 phút 38 giây của Panamera Turbo mới thực sự ấn tượng, ngang ngửa với Porsche 911 Turbo 2006, Lexus LF-A 2010 và Lamborghini Gallardo LP 570-4 Superleggera (đều 7 phút 38 giây). Thậm chí Panamera Turbo còn nhanh hơn cả Lamborghini Murcielago LP640 2006 (7 phút 40), McLaren Mercedes SLR 2003 (7 phút 40) hay Pagani Zonda C12 S 2002 (7 phút 44).
>> Xem thêm bảng xếp hạng TOP 100 xe nhanh nhất ở Nurburgring.
Porsche Panamera Turbo thế hệ mới ra mắt toàn cầu tại Berlin, Đức, tối 28.06.2016 Để tạo nên khả năng vận hành tốc độ hiệu suất cao, Porsche đã cải tiến toàn diện trên Panamera, từ thiết kế khí động học, khung sườn, hệ thống treo, động cơ, hộp số, hệ thống lái, các hệ thống điều khiển điện tử và nhiều thứ khác.Panamera Turbo mới sử dụng động cơ V8 4.0L Twin-Turbo phát triển công suất 550 mã lực tại 5.750v/ph, mô-men xoắn cực đại 770Nm trong dải 1.960-4.500v/ph, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp mới (PDK II) và dẫn động 4 bánh. Trong khi Panamera Turbo cũ sử dụng động cơ V8 4.8L Twin-turbo công suất 520 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 700Nm tại 2.250-4.500v/ph. Như vậy so với bản cũ, động cơ mới dung tích nhỏ hơn đáng kể, không chỉ tăng thêm 30 mã lực và 70Nm mà còn phát triển mô-men xoắn cực đại từ dải vòng tua thấp hơn. Panamera Turbo mới có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3,8 giây và chỉ còn 3,6 giây (nhanh hơn bản cũ 0,3 giây) với gói trang bị thể thao Sport Chrono. Vận tốc tối đa của xe đạt 306km/h (190mph).
Video clip giới thiệu thiết kế của Porsche Panamera thế hệ mới, phiên bản Turbo:
Ngoài ra, trong động cơ V8 4.0L Twin-Turbo mới, Porsche sử dụng hai bộ tăng áp twin-scroll để cung cấp khí nạp vào buồng đốt động cơ. Các bộ tăng áp này giúp tạo ra lực xoắn lớn ngay từ dải vòng tua rất thấp. Panamera Turbo mới cũng là mẫu xe đầu tiên được Porsche trang bị hệ thống kiểm soát xi-lanh thích ứng mới, nghĩa là trong các điều kiện tải nhẹ, động cơ chỉ vận hành 4 xi-lanh thay vì cả 8. Lợi ích của hệ thống này là giảm tổn hao nhiên liệu, đem lại mức tiêu hao nhiên liệu trung bình kết hợp chỉ 9,4 – 9,3 lít/100 km (Porsche công bố).
Cánh gió đuôi mới của Panamera Turbo mới, nâng lên và mở rộng sang 2 bên khi xe chạy tốc độ cao Đèn pha trước mới Động cơ V8 4.0L Twin-Turbo mới trên Panamera Turbo thế hệ mới Người lái có thể chọn chế độ lái trên Panamera Turbo mới (Normal, Sport, Sport Plus và Individual), chọn chế độ khung sườn (Normal, Sport, Sport Plus), nâng hạ thân xe bằng hệ thống treo khí nénTheo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024