Xe mới

Nối tiếp Lexus LX 700h, tới lượt Toyota Land Cruiser cũng được điện hoá ở nơi xăng không phải là vấn đề

Toyota Land Cruiser 300 Hybrid chia sẻ chung một hệ động lực V6 3.5 tăng áp kép hybrid với Lexus LX 700h, vừa được ra mắt đầu tiên ở thị trường Trung Đông.

Khi Lexus ra mắt bản hybrid 700h cho dòng SUV địa hình cỡ lớn LX vào tháng 10 năm ngoái, nhiều người yêu xe đã dự đoán sớm muộn thì Toyota Land Cruiser 300 cũng sẽ có lựa chọn động cơ tương tự. Xét cho cùng ở thời điểm đó, Land Cruiser là mẫu xe cỡ lớn duy nhất dùng nền tảng TNGA-F không được điện hoá. Và thời điểm Land Cruiser lần đầu được điện hoá đã tới khi phiên bản hybrid vừa lần đầu tiên được giới thiệu ở Trung Đông. Biến thể mới này dự kiến ​​sẽ tiếp cận thêm nhiều thị trường khác trong tương lai gần.

 
Điểm cốt lõi của thiết lập mới là hệ thống hybrid song song kết hợp động cơ xăng V6 3,5 lít tăng áp kép với mô-tơ điện đơn. Bộ đôi này tạo ra tổng công suất 457 mã lực (341kW / 464PS) và mô-men xoắn 790Nm, khiến đây trở thành chiếc Land Cruiser mạnh mẽ nhất cho đến nay. Con số đó cũng ngang bằng với Lexus LX700h cao cấp. Công suất được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.

 

 

Toyota cho biết hệ động lực điện được phát triển với "khả năng off-road thực sự và độ tin cậy là ưu tiên hàng đầu, với động cơ điện có thể cung cấp phản ứng bướm ga mượt mà và đồng đều ngay cả trên địa hình khó khăn nhất". Trong khi thông số kỹ thuật đầy đủ vẫn còn được giữ bí mật, Toyota đã chỉ ra rằng mẫu xe hybrid sẽ vượt trội hơn phiên bản diesel về khả năng kéo. 

Tuy nhiên, có một sự đánh đổi nhỏ: phiên bản hybrid đi kèm với bình nhiên liệu 68 lít, nhỏ hơn một chút so với bình 80 lít ở mẫu xe chạy xăng tiêu chuẩn. So với các bản thường, Land Cruiser 300 hybrid có cản trước thấp hơn được cập nhật và thiết kế hốc gió được sửa đổi, dành riêng cho phiên bản VXR. Phiên bản GR Sport không có những thay đổi bên ngoài này , nhưng cả hai phiên bản đều có huy hiệu “457 TT” dọc theo hai bên và biểu tượng “HEV” trên cửa sau.
 
 
Bên trong, cụm đồng hồ kỹ thuật số được bổ sung với bản cập nhật 2025 có đồ họa dành riêng cho xe hybrid và được ghép nối với màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Toyota chưa chia sẻ dung tích chứa hàng hóa, vì vậy chưa rõ liệu nó có bị ảnh hưởng so với phiên bản động cơ đốt trong thuần hay không. Cuối cùng, có một ổ cắm điện ở khu vực cốp xe.
 
 
Toyota Land Cruiser Hybrid hiện có thể đặt hàng tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với giá khởi điểm là 389.900 AED (2,768 tỷ đồng) cho phiên bản VXR và 409.900 AED (2,9 tỷ đồng) cho phiên bản GR-Sport. Chiếc SUV điện này cũng đã được xác nhận sẽ có mặt tại Úc , nơi nó sẽ cập bến vào nửa đầu năm 2026. Rất có thể Toyota sẽ mang nó về thị trường quê nhà Nhật Bản và những nước khác trong tương lai gần.
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/noi-tiep-lexus-lx-700h-toi-luot-toyota-land-cruiser-cung-duoc-dien-hoa-o-noi-xang-khong-phai-la-van-de