Xe điện

Nổi tiếng về xe địa hình, nhưng SUV điện đầu tay Avenger của Jeep lại không dẫn động 4 bánh

Mặc dù động cơ điện chỉ dẫn động cầu trước, nhưng Jeep Avenger vẫn có góc tới, thoát, chạm gầm và khoảng sáng gầm hào phóng để chinh phục các... vỉa hè trong đô thị.

Tại triển lãm ô tô Paris vừa khai mạc, thương hiệu xe địa hình Mỹ Jeep đã công bố mẫu xe điện thuần thương mại đầu tiên trong lịch sử của mình. Có tên gọi Jeep Avenger, không phải tự nhiên mà Jeep lại ra mắt mẫu SUV hạng A chớm lên B này ở Paris. Châu Âu sẽ là thị trường chính của chiếc xe, nhưng đồng thời Avenger cũng có mặt ở cả các nước châu Á như Nhật hay Hàn Quốc.

Nổi tiếng về xe địa hình, nhưng SUV điện đầu tay Avenger của Jeep lại không dẫn động 4 bánh ảnh 1  Dù là một chiếc xe điện nhưng Avenger vẫn giữ lại mặt ca-lăng 7 khe truyền thống của Jeep và được ốp kín trong nhựa đen ở nửa dưới thân xe. Theo Jeep, các chi tiết ốp rất quan trọng khi những vụ va chạm nhẹ rất thường xuyên xảy ra ở châu Âu. Các chi tiết thiết kế đáng chú ý khác của chiếc xe bao gồm đèn pha ẩn vào trong thân, đèn hậu LED hình chữ X, mâm 18 inch và mui màu đen tuỳ chọn. Jeep cũng đưa ra hơn 100 phụ kiện để cá nhân hoá chiếc xe. Nổi tiếng về xe địa hình, nhưng SUV điện đầu tay Avenger của Jeep lại không dẫn động 4 bánh ảnh 2  Bên trong, thiết kế bảng táp-lô của Avenger đơn giản với màu trùng ngoại thất, giao diện điều khiển kỹ thuật số, nhiều ngăn chứa đồ với tổng dung tích 34 lít ở hàng ghế trước kết hợp cốp 380 lít. Màn hình cảm ứng trung tâm dạng máy tính bảng 10,25 inch tích hợp thông tin giải trí Uconnect mới nhất tương thích với Apple CarPlay và Android Auto không dây, kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hoặc 10,25 inch.  Nổi tiếng về xe địa hình, nhưng SUV điện đầu tay Avenger của Jeep lại không dẫn động 4 bánh ảnh 3  Các trang bị cũng bao gồm điều hòa không khí tự động, đèn pha tự động, cảm biến đỗ xe 360 độ và camera quan sát phía sau với “chế độ xem drone” từ góc nhìn trên cao. Về các hệ thống trợ lái, Avenger có khả năng tự lái Cấp độ 2, nhờ các tính năng như Hỗ trợ ùn tắc giao thông, Giám sát điểm mù, Kiểm soát hành trình thích ứng, tự động canh làn đường và Hỗ trợ đỗ xe chủ động. Nổi tiếng về xe địa hình, nhưng SUV điện đầu tay Avenger của Jeep lại không dẫn động 4 bánh ảnh 4  Jeep Avenger dựa trên nền tảng eCMP của Stellantis với chiều dài tổng thể 4.076mm. Con số này ngắn hơn 154mm so với Renegade, khiến nó trở thành mẫu xe nhỏ nhất của Jeep. Chiếc SUV được trang bị động cơ điện 400V đặt phía trước sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Jeep nói rằng mô-tơ thế hệ thứ hai là động cơ điện đầu tiên được ra mắt bởi Emotors - một liên doanh của Stellantis và Nidec Leroy-Somer Holding. Tại Ý và Tây Ban Nha, Avenger còn có cả bản chạy xăng chưa được công bố thông số. Nổi tiếng về xe địa hình, nhưng SUV điện đầu tay Avenger của Jeep lại không dẫn động 4 bánh ảnh 5  Năng lượng được tích trữ trong bộ pin có công suất 54kWh gắn dưới hàng ghế trước và sau cùng bệ trung tâm. Jeep tuyên bố rằng phạm vi hoạt động theo chuẩn WLTP là 400 km trong chu trình kết hợp, và lên đến 550 km trong chu kỳ đô thị nơi xe điện hoạt động hiệu quả nhất. Sử dụng cáp 100kW Mode 4 và bộ sạc nhanh, pin có thể sạc từ 20-80% trong 24 phút hoặc thêm 30km phạm vi trong 3 phút. Khi được cắm vào bộ sạc treo tường thông thường bằng cáp 11kW Mode 3, quá trình sạc đầy mất 5,5 giờ. Nổi tiếng về xe địa hình, nhưng SUV điện đầu tay Avenger của Jeep lại không dẫn động 4 bánh ảnh 6  Mặc dù là một mẫu xe Jeep, nhưng Avenger hoàn toàn không có lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh - chiếc xe chỉ được bán với duy nhất lựa chọn cầu trước. Tuy nhiên chiếc xe vẫn có khoảng sáng gầm xe tốt nhất trong phân khúc khi cách mặt đất 200mm, đồng thời có góc off-road tốt nhờ phần nhô ra ngắn. Cụ thể hơn, góc tới và chạm gầm đều là 20 độ, góc thoát là 32 độ. Mẫu xe này cũng có sẵn hệ thống lựa chọn chế độ lái Select-Terrain (với các chế độ Normal, Eco, Sport, Snow, Mud và Sand) và hỗ trợ đổ dốc. Nổi tiếng về xe địa hình, nhưng SUV điện đầu tay Avenger của Jeep lại không dẫn động 4 bánh ảnh 7  Khi mở bán, Jeep Avenger sẽ có bản "hàng đợt đầu 1st Edition. Phiên bản này có màu vàng Mặt trời hoặc xám Granite. Nó cũng được trang bị tiêu chuẩn với bánh xe hợp kim 18 inch, kính tối màu và đèn LED toàn phần. Bên trong nội thất là màn hình 10,25 inch kép, bàn sạc không dây, đèn LED trnag trí đa màu sắc, ghế màu đen có sưởi cao cấp với các điểm nhấn màu vàng, sàn chở hàng có thể điều chỉnh độ cao và cửa hậu đóng mở điện rảnh tay. Nổi tiếng về xe địa hình, nhưng SUV điện đầu tay Avenger của Jeep lại không dẫn động 4 bánh ảnh 8  Jeep Avenger sẽ được sản xuất tại nhà máy của Stellantis ở Tychy, Ba Lan, sau các khoản đầu tư gần đây. NMẫu xe này đã có sẵn để đặt hàng trước ở các thị trường châu Âu, trước khi bán ra thị trường vào đầu năm 2023. Antonella Bruno, Giám đốc Jeep Châu Âu, hy vọng Avenger sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong dòng sản phẩm Jeep vào năm 2024. Nổi tiếng về xe địa hình, nhưng SUV điện đầu tay Avenger của Jeep lại không dẫn động 4 bánh ảnh 9  


Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/noi-tieng-ve-xe-dia-hinh-nhung-suv-dien-dau-tay-avenger-cua-jeep-lai-khong-dan-dong-4-banh