Toyota GR Yaris 2026 ra mắt tại Nhật Bản với hộp số 8AT được cập nhật, hệ thống treo được tinh chỉnh và gói hiệu năng khí động học mới.
Mới chỉ một năm kể từ khi Toyota GR Yaris được nâng cấp giữa vòng đời. Vì vậy hãng đã gây bất ngờ khi tiếp tục cập nhật chiếc hatchback thể thao với nhiều thay đổi lớn đáng ngạc nhiên. Hầu hết chúng đều xoay quanh hộp số tự động GR Direct Automatic Transmission 8 cấp vừa được bổ sung vào năm ngoái.
Vào thời điểm đó, hộp số tự động được quảng cáo là cung cấp khả năng lựa chọn số tương tự như của một tài xế chuyên nghiệp, nhưng Toyota hiện đã có những cải tiến chi tiết hơn nữa đối với bộ điều khiển chọn số, chủ yếu là để tăng khả năng phản hồi trong quá trình lái xe thể thao.
Những thay đổi bao gồm mở rộng phạm vi vòng tua máy cho phép chuyển số xuống từ 2 xuống số 1, ở chế độ tự động hoặc chuyển số thủ công thông qua lẫy chuyển số. Độ trễ chuyển số bằng lẫy cũng đã được giảm, trong khi "cảm giác trực tiếp" khi chuyển số thủ công gần vạch đỏ ở chế độ Thể thao đã được cải thiện. Chế độ tự động hiện cũng làm chậm một chút việc lên số trong quá trình leo đèo để duy trì công suất cao.
Động cơ tăng áp G16E-GTS đáng kính vẫn tiếp tục sản sinh công suất 304PS tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 400Nm từ 3.250 đến 4.600 vòng/phút. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian GR-Four cũng không thay đổi, chia mô-men xoắn theo tỷ lệ 60:40 trước-sau ở chế độ Normal và 50:50 ở chế độ Gravel; chế độ Track có mô-men xoắn thay đổi theo tỷ lệ từ 60:40 đến 30:70 tùy thuộc vào điều kiện lái xe.
Ở nơi khác, Toyota đã thực hiện những thay đổi nhỏ đối với phần khung gầm thông qua một thành phần mới bất ngờ – các bu lông đặc biệt giúp cố định các thành phần khung gầm chắc chắn hơn, cải thiện phản ứng lái và độ ổn định khi đi thẳng và tăng thêm “cảm giác thống nhất”. Dù nhỏ, nhưng hiệu ứng thu được từ các con ốc mới rất đáng kể đến mức bộ giảm chấn đã được điều chỉnh cho phù hợp, cải thiện cả khả năng kiểm soát thân xe và sự thoải mái khi lái.
Trong khi đó, hệ thống lái trợ lực điện đã được điều chỉnh lại để có cảm giác tuyến tính hơn, với sự đóng góp ý kiến của tay đua Super GT và Super Formula Kazuya Oshima của Rookie Racing. Việc điều chỉnh đã dẫn tới sự khác biệt cho hai biến thể dành cho người tiêu dùng – RZ High Performance tiếp tục đi kèm với bộ vi sai chống trượt giới hạn Torsen ở phía trước và phía sau được điều chỉnh tập trung nhiều hơn vào đường đua để tối ưu hóa tốc độ và khả năng kiểm soát ở giới hạn, trong khi RZ thông thường đã được thiết lập nhiều hơn cho việc "chạy gắt" ngoài đường
Những thay đổi nhỏ khác bao gồm chỗ để chân rộng hơn cho các mẫu xe tự động và phanh tay thẳng đứng mới – trước đây dành riêng cho xe đua RC đặc biệt – hiện đang được đưa vào tùy chọn cho tất cả các mẫu xe. Bộ hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense của các mẫu xe RZ, trước đây là tùy chọn cho RC, hiện được trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng xe.
Toyota cũng đã công bố rằng gói khí động học Aero Package được trưng bày tại Tokyo Auto Salon vào đầu năm nay sẽ được đưa vào sản xuất với tên gọi Aero Performance Package. Không chỉ là một bộ bodykit đơn giản, các phụ kiện bắt nguồn từ xe đua bao gồm một nắp ca-pô bằng nhôm với khe gió, các lỗ thông hơi chắn bùn trước giúp giảm nhiễu loạn trong hốc bánh xe, một cánh gió sau có thể điều chỉnh lớn hơn, các lỗ thông gió cản sau giảm lực cản và một tấm che bình nhiên liệu giúp làm phẳng luồng khí dưới gầm xe. Một cánh gió trước cũng đã được thêm vào để giảm lực nâng, theo yêu cầu của Oshima.
GR Yaris được sửa đổi sẽ có giá 4.480.000 yên (803 triệu đồng) cho RZ và 4.980.000 yên (893 triệu đồng) cho RZ High Performance, với thêm 350.000 yên (62,7 triệu đồng) cho hộp số tự động. Gói Aero Performance dự kiến sẽ được cung cấp sớm nhất vào mùa thu.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 07/05/2025
Xe mới | 08/05/2025
Xe mới | 06/05/2025