Tương tự người anh em R3 vào tháng trước, Yamaha MT-03 cũng được cập nhật nhiều mặt trong khi giữ nguyên cơ sở kỹ thuật quen thuộc của bản cũ.
Trong tháng 10 vừa qua Yamaha đã làm mới triệt để dòng sportbike phân khối lớn dành cho người mới chơi R3. Do R3 và mẫu naked bike Yamaha MT-03 đều dựa chung một nền tảng chassis và động cơ nên nhiều người dự đoán sớm muộn MT-03 cũng được cập nhật. Và không để biker chờ lâu, MT-03 cũng vừa được Yamaha nâng cấp nhiều mặt trong khi giữ nguyên cơ sở kỹ thuật quen thuộc của bản cũ.
Giống như R3, MT-03 cũng có thiết kế thân vỏ mới dù mới nhìn lướt qua có vẻ không khác biệt so với phiên bản hiện tại. Những khu vực có sự khác biệt rõ rệt nhất bao gồm phần đuôi và yên mới, phần đầu đèn sắc sảo hơn và "bỉm" ốp gầm lỗ thoáng hơn. Trong khi đó khu vực bình xăng và chắn bùn trước gần như giống hệt.
Giống R3, MT-03 nay đã có động cơ đạt chuẩn Euro 5 và được bổ sung thêm côn chống khoá bánh khi dồn số gấp và có trợ lực. Thêm tiền, khách hàng có tuỳ chọn hệ thống sang số nhanh. Tuy nhiên động cơ vẫn là loại xi-lanh đôi DOHC 321cc cho công suất 42PS và mô-men xoắn cực đại 29,5Nm.
Chiếc xe cũng có bảng đồng hồ mới đơn sắc nhưng giao diện trực quan hơn, nó cũng nổi bật bởi thêm khả năng kết nối điện thoại. Nằm cạnh bảng đồng hồ nay có thêm một cổng sạc USB Type-A có nắp cao su chống nước. Tại Mỹ, MT-03 có giá bằng đời cũ là 5.000 USD. Ngoài ra, phiên bản 250cc MT-25 của chiếc xe cũng được cập nhật y hệt, dành cho một số thị trường như Nhật và Indonesia.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024