Mẫu SUV điện hạng E mới của Toyota là "anh em sinh đôi" của Subaru Trailseeker được hé lộ hồi tháng trước và sẽ mang 2 nhận dạng: bZ Woodland ở Mỹ/bZ4X Touring tại châu Âu.
Tiếp tục mối quan hệ cộng sinh để sản xuất xe điện sau cặp đôi bZ4X/Solterra, Toyota và Subaru đang bắt tay nhau ra những chiếc SUV điện hạng E mới. Sau khi Subaru hé lộ chiếc Trailseeker vào tháng trước, nay tới lượt Toyota tung ra chiếc xe tương ứng. Mẫu SUV điện hạng E mới của Toyota sẽ mang 2 nhận dạng: bZ Woodland ở Mỹ/bZ4X Touring tại châu Âu.
Từ nay sẽ gọi bằng tên bZ Woodland, về cơ bản mẫu xe mới là phiên bản kéo dài của bZ4X (nay bán tại Mỹ với tên đơn thuần là bZ. Vì vậy nó cũng có đầu xe hình cá mập búa với cụm đèn quen thuộc. Chúng được kết hợp với các dè ốp màu đen và lớp ốp thân xe bằng nhựa. BZ Woodland có chiều dài 4,83m, rộng 1,86m, cao 1,62m và trục cơ sở 2,85m.
So với bZ4X thường, bZ Woodland dài hơn 152mm và cao hơn gần 25mm. Hơn nữa, bZ Woodland có thanh ray trên nóc và bánh xe 18 inch độc đáo có thể được bọc trong lốp xe địa hình có sẵn. Mẫu xe này cũng có khoảng sáng gầm xe 211mm, chỉ thấp hơn một chút so với RAV4.
Mối liên hệ với bZ4X thường tiếp tục được thể hiện ở nội thất với thiết kế tương tự: cụm đồng hồ kỹ thuật số độc lập và hệ thống thông tin giải trí 14 inch. Chúng được kết hợp với vô lăng cồng kềnh và không gian chứa đồ phía sau rộng hơn 850 lít.
BZ Woodland sẽ được bán với một phiên bản duy nhất được trang bị ghế trước SofTex có sưởi, bộ sạc điện thoại thông minh không dây kép và hệ thống âm thanh 6 loa. Một gói Premium sẽ có sẵn và bổ sung hệ thống âm thanh cao cấp JBL 9 loa, mái kính toàn cảnh, ghế trước thông gió và có sưởi.
Nói về trang bị, bZ Woodland đi kèm với bộ hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 3.0 . Nó bao gồm Kiểm soát hành trình radar động toàn dải tốc độ, Hỗ trợ theo dõi làn đường (Lane Tracing Assist) và Hệ thống chống va chạm trước với tính năng phát hiện người đi bộ.
Ngoài ra còn có Hỗ trợ biển báo đường bộ, Hỗ trợ lái xe chủ động, Đèn pha tự động và Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái. Kết thúc danh sách các trang bị trợ lái nổi bật là Cảnh báo thoát hiểm an toàn, Màn hình điểm mù với Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Màn hình quan sát toàn cảnh với Màn hình đa địa hình.
Chiếc SUV chạy trên nền tảng e-TNGA và có hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ sản sinh công suất 375 mã lực (280kW / 380PS). Toyota không nói nhiều về hệ động lực, nhưng lưu ý rằng mẫu xe này có hệ thống X-Mode và chức năng Grip-Control hứa hẹn sẽ tận dụng "điều tiết công suất dẫn động của động cơ để đạt được hiệu suất off-road tiềm năng".
Động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium-ion 74,7kWh, hứa hẹn cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 418km. Khi pin yếu, xe có thể sạc từ 10-80% trong khoảng 30 phút với bộ sạc nhanh DC. Các tính năng sạc đáng chú ý khác bao gồm cổng Hệ thống sạc Bắc Mỹ (NACS), chức năng điều hòa trước cho pin để tối ưu nhiệt độ hoạt động và khả năng Cắm & Sạc. Toyota cũng cho biết EV này sẽ có khả năng kéo 1.588kg.
Trong khi giá bán tại Hoa Kỳ và Canada sẽ được công bố gần ngày ra mắt vào đầu năm 2026, dự kiến bZ Woodland sẽ có giá cao hơn bZ4X hai động cơ ít mạnh hơn. BZ Woodland cũng sẽ được bán trên toàn thế giới, bao gồm cả Nhật Bản bắt đầu từ nửa cuối năm sau và tại châu Âu từ mùa xuân năm 2026 với tên bZ4X Touring.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 01/06/2025
Xe điện | 08/06/2025
Xe điện | 04/06/2025