Xe sang cũng được độ logo: Maybach 62 “fake” Zeppelin, nguồn gốc ly kỳ tái xuất hiện tại Hà Nội

Từng có lịch sử thăng trầm, chiếc xe siêu sang Maybach 62 đã được chủ nhân làm mới, "độ logo" lên phiên bản Zeppelin và vừa bị bắt gặp tại một sự kiện ở Hà Nội.

"Độ logo" là từ thường được người yêu xe ở Việt Nam sử dụng để chỉ những chiếc ô tô thay logo hay tem model khác với nguyên bản. Việc độ logo thường nhằm "nâng đời" phiên bản của chiếc xe lên - hoặc trong một số trường hợp là "fake" hoàn toàn xe của một thương hiệu cao cấp hơn. Hiện tại đa số những chiếc xe được độ logo ở Việt Nam là các dòng ô tô thông dụng nhưng hiện tại ở Hà Nội, đang có một chiếc xe siêu sang Maybach 62 cũng được "nâng đời" bằng cách này.

Xe sang cũng được độ logo: Maybach 62 “fake” Zeppelin, nguồn gốc ly kỳ tái xuất hiện tại Hà Nội ảnh 1
 Nhìn vào ngoại thất, những người không quá rành về xe sẽ có thể nhầm lẫn nó với phiên bản 62S Zeppelin đặc biệt ra mắt vào năm 2019. So với những chiếc Maybach thường, các phiên bản Zeppelin sở hữu bộ mâm 20 inch mạ chrome, lưới tản nhiệt nan thưa với chữ Zeppelin dưới logo Maybach và cạnh số 62S ở phía sau. Những đặc điểm nhận dạng này đều được chủ xe độ vào chiếc 62 thường, khiến nó trông y hệt như Maybach 62S Zeppelin "xịn" nếu bỏ qua một số tiểu tiết nhỏ như viền màu xung quanh choá pha.
Xe sang cũng được độ logo: Maybach 62 “fake” Zeppelin, nguồn gốc ly kỳ tái xuất hiện tại Hà Nội ảnh 2
 Ngoài ngoại hình "copy" từ phiên bản Zeppelin đẳng cấp, chiếc Maybach 62 này còn nổi bật bởi lịch sử rất thăng trầm. Rời nhà máy từ năm 2004, sau đó nó đã được nhập lậu vào Việt Nam cùng với một loạt các siêu xe, xe siêu sang "khủng" khác bởi đường dây của Dũng "mặt sắt". Sau khi lô xe này bị tạm giữ tại Móng Cái, Quảng Ninh năm 2013, nó bị bỏ rơi và bao phủ bởi một lớp bụi dày trước khi được bán thanh lý và về tay đại gia ở Hà Nội.
Xe sang cũng được độ logo: Maybach 62 “fake” Zeppelin, nguồn gốc ly kỳ tái xuất hiện tại Hà Nội ảnh 3
 Sau khi "ra biển trắng" tại Hà Nội, chiếc Maybach 62 đã được chủ nhân mới phục chế toàn diện từ trong ra ngoài, cũng như độ các chi tiết nêu trên để có ngoại hình như 62 Zeppelin. Tổng chi phí mà chủ xe đã phải bỏ ra để chi trả cho các công việc này ước tính lên tới hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên hệ động lực của chiếc xe vẫn được giữ nguyên. Ở phiên bản "đời đầu" này, Maybach 62 được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 5.5l cho công suất tối đa 543 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900Nm.
Xe sang cũng được độ logo: Maybach 62 “fake” Zeppelin, nguồn gốc ly kỳ tái xuất hiện tại Hà Nội ảnh 4
Kết hợp cùng hộp số tự động và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe siêu sang dài 6,16m và nặng hơn 2,8 tấn vẫn có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,8 giây. Trong khi đó, chiếc Maybach 62S Zeppelin thật có động cơ nâng dung tích lên 6.0l, cho công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 1.001Nm. Ngoài ra phiên bản này còn có nội thất bọc da California đặc biệt, các chi tiết trang trí sơn mài đen bóng và ly champagne Zeppelin bằng bạc.
Xe sang cũng được độ logo: Maybach 62 “fake” Zeppelin, nguồn gốc ly kỳ tái xuất hiện tại Hà Nội ảnh 5
 Chỉ có số lượng sản xuất 100 chiếc trên toàn Thế giới, tại Việt Nam hiện tại đang có 2 chiếc Maybach 62S Zeppelin "xịn". Một chiếc có sơn 2 tông màu đen/vàng cát tương tự như phiên bản 62 "độ logo" tại Hà Nội, trong khi chiếc còn lại có màu xám.
Xe sang cũng được độ logo: Maybach 62 “fake” Zeppelin, nguồn gốc ly kỳ tái xuất hiện tại Hà Nội ảnh 6
 
Xe sang cũng được độ logo: Maybach 62 “fake” Zeppelin, nguồn gốc ly kỳ tái xuất hiện tại Hà Nội ảnh 7
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác