Soi chi tiết xe đua Mitsubishi Triton đầu tiên tới từ Việt Nam hoàn thành giải rally châu Á

 
Sau khi trở về từ giải Asian Cross Country Rally với kết quả khá ấn tượng dù lần đầu tiên thi đấu, chiếc xe đua Mitsubishi Triton đã xuất hiện tại triển lãm VMS 2019.

Vào tháng 8 vừa qua, đội đua xe chuyên nghiệp Racing AKA dưới sự bảo trợ của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) sẽ thi đấu tại giải đua xe đường trường Asian Cross Country Rally (AXCR). Đây là giải đua xe Rally xuyên quốc gia dành cho các nước châu Á, nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA). 2 vận động viên Hoàng Giang và Trần Công Phát. đã sử dụng một chiếc Mitsubishi Triton để lần đầu tiên đại diện cho Việt Nam thi đấu tại AXCR.

Soi chi tiết xe đua Mitsubishi Triton đầu tiên tới từ Việt Nam hoàn thành giải rally châu Á ảnh 1
 Nhìn vào chiếc xe đua được vệ sinh bóng bẩy xuất hiện dưới ánh đèn của Triển lãm ô tô Việt Nam 2019, ít ai nghĩ rằng nó có xuất phát điểm là một chiếc Triton bình thường với biển số Hà Nội, nhưng phải trải qua các thử thách hiếm mẫu xe dân dụng nào có thể chịu nổi trong gần 1 tuần thi đấu (10-16/8/2019) từ Thái Lan tới Myanmar. Để có thể đủ điều kiện tham gia thi đấu theo yêu cầu của FIA, chiếc Triton này đã được độ lại tới 30 chi tiết - trong đó có một số can thiệp mạnh tới kết cấu nguyên bản.
Soi chi tiết xe đua Mitsubishi Triton đầu tiên tới từ Việt Nam hoàn thành giải rally châu Á ảnh 2
Ở ngoại thất, ngoài điểm nổi bật nhất là thân xe trang trí tem đấu "màu cờ sắc áo" của đội Racing AKA, điểm khác biệt dễ nhận ra trên chiếc Triton đua này là cản trước và sau bị loại bỏ để tăng góc tới/thoát. Phần gầm xe và chassis đã được ốp các tấm bảo vệ bên dưới, trong khi thay vào chỗ của cản hậu là bộ tời điện Warn. Giống nhiều mẫu xe offroad khác, Triton đua của AKA Racing có ống thở gắn bên phải thân xe cùng "dàn chân" độ hệ thống treo cao hơn để dễ dàng lội nước.
Soi chi tiết xe đua Mitsubishi Triton đầu tiên tới từ Việt Nam hoàn thành giải rally châu Á ảnh 3
 Dù được lắp lốp gai Toyo chuyên dụng nhưng khá thú vị khi xe vẫn sử dụng mâm nguyên bản của Mitsubishi. Ở phía sau thùng xe ngoài bộ tời nêu trên còn có thêm 2 bánh cùng các can xăng dự phòng, ván ma sát vượt lầy, kích nâng, dụng cụ tháo lắp nhanh... để các nhân sự của đội AKA Racing có thể nhanh chóng xử lý các sự cố trong quá trình chinh phục đường đua AXCR 2019.
Soi chi tiết xe đua Mitsubishi Triton đầu tiên tới từ Việt Nam hoàn thành giải rally châu Á ảnh 4
 Bên trong cabin, chỉ còn duy nhất bảng táp-lô nguyên bản của Triton được giữ lại - các chi tiết khác như hệ thống thông tin giải trí, hàng ghế sau, thảm trải sàn, ốp cách âm cách nhiệt... đã bị loại bỏ để giảm tối đa trọng lượng. Thậm chí ngay cả các tấm ốp cửa cũng đã được thay bằng những tấm thép vân kim cương phẳng. Theo quy định của FIA, xe cũng đã được AKA Racing lắp bộ khung thép ống gia cường chống lật cùng bảng đồng hồ tốc độ đạt chuẩn đua.
Soi chi tiết xe đua Mitsubishi Triton đầu tiên tới từ Việt Nam hoàn thành giải rally châu Á ảnh 5
 Với chiếc Triton đua này, sau 6 ngày thi đấu căng thẳng và vất vả, hành trình lần đầu tiên tham gia AXCR 2019 của Racing AKA đã kết thúc với một kết quả rất đáng khích lệ khi xếp thứ 17/34 chung cuộc, xếp thứ 5 trong phân khúc xe máy dầu nguyên bản. Từ những thành công bước đầu này, Racing AKA đã sẵn sàng để có thể chuẩn bị kỹ càng và hướng tới những mục tiêu cao hơn vào mùa giải năm sau.
Soi chi tiết xe đua Mitsubishi Triton đầu tiên tới từ Việt Nam hoàn thành giải rally châu Á ảnh 6
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác