“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Honda CT110 Trail được thiết kế để chinh phục các địa hình khó khăn, dựa trên cơ sở Honda Super Cub quen thuộc nhưng được một người buôn bán xe treo giá tới 106 triệu đồng.

Trong tuần qua, phiên bản địa hình thế hệ mới nhất của chiếc Honda Super Cub quen thuộc là Honda CT125 đã được chính thức ra mắt tại Nhật. Dựa trên cơ sở Super Cub C125, CT125 thế hệ mới thay thế trực tiếp cho chiếc Honda CT110 vốn được sản xuất từ năm 1980 tới mãi cuối thập niên đầu của Thế kỷ XXI. Tuy nhiên nó sẽ phải vượt qua cái bóng rất lớn của những người tiền nhiệm như CT110 và trước đó là CT90 hay CT200 Trail.

“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 1
 Câu chuyện về dòng CT - Cub Trail đã bắt đầu từ thập niên 60 của Thế kỷ XX. Sau khi đạt được những thành công vang dội với thế hệ Super Cub C100 đầu tiên, Honda đã tiếp tục nghĩ thêm các cách để thu lợi tối đa từ "con gà đẻ trứng vàng" này. Vào năm 1962, Super Cub đã được cải tiến với lốp gai, yếm trước tháo bỏ, bộ nhông sên đĩa 2 cấp độ và pô vắt để có thể chinh phục được những cung đường hiểm trở. Phiên bản này có tên gọi Hunter Cub và đã nhanh chóng được các biker đón nhận bởi sự linh hoạt của mình.
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 2
 Từ Hunter Cub, Honda đã tiếp tục phát triền ý tưởng Super Cub địa hình để dẫn tới chiếc Cub Trail đầu tiên vào năm 1964. Vẫn giữ lại các đặc điểm khiến cho Hunter Cub thành công, những chiếc Honda CT còn được nâng cấp thêm nữa với các thanh chắn bảo vệ gầm và đặc biệt là hệ thống phuộc trước nay đã có dạng ống lồng ổn định hơn. Vốn đã rất thành công với phiên bản 50cc, Cub Trail còn được khách hàng đón nhận hơn nữa khi các biến thể 90 và 110cc ra đời.
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 3
 Trong đó, phiên bản CT110 được ưa chuộng nhất và sản xuất trong thời gian lâu nhất. Honda đã bán CT110 ở nhiều thị trường như Nhật Bản (Hunter Cub), Canada/Mỹ (Trail Cub) hay Úc. Đặc biệt tại Úc, dòng xe này còn gắn liền với hình ảnh của Bưu điện quốc gia Australia do thường được sử dụng làm xe đưa thư. Ra mắt lần đầu từ năm 1980, về cơ bản CT110 là một chiếc CT90 được nâng dung tích lên thành 105cc.
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 4
  Dù được dựa trên cơ sở khung sườn của Cub nhưng để trở thành một chiếc xe địa hình, CT110 Trail đã được Honda thay đổi gần như toàn bộ. Thay vì phuộc "giò gà" đặc trưng của dòng xe Super Cub, CT110 Trail đã được trang bị phuộc ống lồng với khoảng hành trình lớn hơn và chịu lực tốt hơn. Giống như những dòng xe scrambler, Nó có tay lái cao và thoải mái. Cụm đèn trước tích hợp bảng đồng hồ của chiếc xe được lấy từ Honda SS50 (hay Honda 67 theo cách gọi của người Việt Nam).
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 5
  Dựa trên cơ sở khung sườn Super Cub nhưng bình xăng của CT110 Trail có thể tích lớn hơn và thiết kế khác biệt hoàn toàn. Để hạn chế hư hỏng dàn nhựa, yếm của xe được cắt gọn tối đa và cặp ốp che hai bên thân xe cũng được tạo hình lại cứng cáp hơn. Lọc gió của chiếc xe nằm ở cốp hông trái, nối với họng lấy gió đặt cao tới baga sau. Cùng với pô vắt cao, chi tiết này giúp CT110 Trail có thể lội nước sâu. Chúng cũng là những điểm đặc trưng được Honda tái hiện trên CT125 mới.
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 6
 Được coi là mẫu xe địa hình "hạng nhẹ" nhưng CT110 Trail cũng có khung kèm tấm chắn bảo vệ kín gầm xe. Giống như những chiếc Honda phân khối nhỏ khác sở hữu động cơ 1 xi-lanh SOHC 2 van, 4 kỳ, làm mát bằng không khí có 4 cấp số và côn bán tự động.  Điểm đặc biệt của mẫu xe này đó là bộ nhông với 2 tỷ số truyền cao-thấp khác nhau, có thể chuyển đổi linh hoạt để phù hợp với cả địa hình lẫn đường bằng.
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 7
Phiên bản CT200 Trail 90 đời đầu tiên cũng có khả năng chuyển đổi tỷ số truyền, nhưng thay đổi bằng đĩa tải phía sau thay vì nhông. Sự thay đổi này khiến hệ thống nhông xích của xe bền hơn, do nhông được che chắn kín bởi bưởng máy. Để thay đổi tỷ số truyền của nhông, người dùng sẽ phải vặn một ốc vít nằm bên dưới nắp che nhông. Được so sánh với thao tác gài cầu trên xe ô tô địa hình, có thể nói chi tiết này đã đem tới cho CT110 tới 8 cấp số truyền khác nhau.
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 8
Giống như một số đời Super Cub, bưởng côn của xe có dạng hình vòm tròn, thường được dân Việt Nam gọi với cái tên ngộ nghĩnh là "bụng ông Địa".  Để chiếc xe có khả năng lội nước, Honda đã trang bị cho CT110 Trail pô vắt theo phong cách scrambler. Xe sử dụng phanh đùm cho cả 2 bánh và vành nan 17 inch như những phiên bản Cub khác. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của CT110 đó là bộ lốp gai địa hình thay vì lốp thường.
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 9
Là thế hệ Cub Trail được sản xuất lâu nhất, cho tới tận năm 2010 Honda vẫn còn cung cấp những chiếc CT110 cho bưu điện Úc dù đã ngừng phân phối nó tại Mỹ từ 1986 và Nhật từ 2000. Tuy nhiên do chỉ dành cho một số thị trường nhất định, những chiếc CT110 đời cao vẫn rất hiếm gặp khiến mức giá của chúng bị đẩy cao và chỉ dành cho những người đam mê.
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 10
 Chiếc xe trong bài viết này là một ví dụ như vậy. Được sản xuất vào đầu năm 2008, cho tới hiện tại nó mới chỉ lăn bánh được hơn 7.000km và ở trong tình trạng gần như mới tinh. Chính vì vậy, nó đang được một người kinh doanh mô tô rao bán với mức giá lên tới 106 triệu đồng.
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 11
 
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 12
 
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 13
 
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 14
 
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 15
 
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 16
 
“Sốc” với Honda Super Cub địa hình đời cũ CT110 Trail được “thét giá” trăm triệu đồng tại Việt Nam ảnh 17
 Ảnh: Soc Heng Kong

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh