Siêu xe Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam tái xuất hiện trên phố, màu cực “độc” nhưng không nổi

Thay vì có các tông màu đặc trưng như đỏ, vàng... thường thấy, chiếc Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam lại được sơn đen bóng đầy vẻ bí ẩn.

Là truyền nhân của F12berlinetta, Ferrari 812 Superfast kế thừa những di sản vốn có của đàn anh từ phần ca-pô dài kết hợp với phần đuôi kiểu coupe, thay đổi hoàn toàn so với mẫu xe tiền nhiệm ở đèn pha, đèn hậu, cản trước và sau.

Siêu xe Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam tái xuất hiện trên phố, màu cực “độc” nhưng không nổi ảnh 1
 Ý nghĩa số 812 cũng theo một quy tắc lâu đời của Ferrari, thì số 8 chính là 800 CV (Cavallo Vapore – một hệ đo mã lực của Ý, 1 CV tương đương 0,98631 Horsepower (mã lực)). Còn số 12 chính là số xy lanh của chiếc siêu ngựa (động cơ V12).
Siêu xe Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam tái xuất hiện trên phố, màu cực “độc” nhưng không nổi ảnh 2
 Tại Việt Nam hiện chỉ có 2 chiếc 812 Superfast, chiếc màu đỏ Rosso Mugello hiện đang định cư tại Hà Nội, và chiếc màu đen sau khi chia tay chủ nhân ở Hải Phòng đã vào định cư tại TP.HCM dạo gần đây mang màu đen Nero Daytona độc đáo.
Siêu xe Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam tái xuất hiện trên phố, màu cực “độc” nhưng không nổi ảnh 3
 Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn pha LED hiện đại. Ngay phía cạnh đèn pha có thêm khe hút gió nhỏ để tăng tính khí động học cũng như tăng hiệu suất làm mát khối động cơ đặt dưới nắp ca-pô.
Siêu xe Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam tái xuất hiện trên phố, màu cực “độc” nhưng không nổi ảnh 4
 Phía sau xe được thế kế lại gần như toàn bộ với hai rảnh thông gió ở hai bên đuôi xe, đi kèm cụm 2 đèn hậu tròn đặt đối xứng hai bên – một trong những nét đặc trưng của hãng xe nước Ý. Dưới cản sau là bộ khuếch tản gió khá lớn, cùng cặp ống xả kép được phủ một lớp gốm màu đen.
Siêu xe Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam tái xuất hiện trên phố, màu cực “độc” nhưng không nổi ảnh 5
Được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, Ferrari 812 Superfast là dòng xe thay thế cho đàn anh F12 Berlinetta - mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên của Ferrari. Hãng xe Italy cho biết, 812 Superfast là mẫu xe dùng động cơ mạnh nhất họ từng sản xuất đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến.
Siêu xe Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam tái xuất hiện trên phố, màu cực “độc” nhưng không nổi ảnh 6
 Về tổng thể, xe có chiều dài 4.657mm, rộng 1.971mm, cao 1.276mm và chiều dài cơ sở 2700 mm. Trọng lượng đạt mức 1.525kg, nhẹ hơn 266kg so với F12 Berlinetta. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau là 47/53. Ngoài ra, 812 Superfast có lực ép xuống mặt đường tăng 10% và lực cắt ở ống dẫn sau tăng 8%.
Siêu xe Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam tái xuất hiện trên phố, màu cực “độc” nhưng không nổi ảnh 7
Bộ mâm trên xe là loại năm chấu kép thẳng, được sơn đen mờ, kích thước 20 inch, đi kèm với bộ lốp Pirelli P Zero giúp tăng khả năng bám đường. Ẩn đằng sau là cùm phanh màu vàng của hệ thống phanh gốm carbon hiệu suất cao. 
Siêu xe Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam tái xuất hiện trên phố, màu cực “độc” nhưng không nổi ảnh 8
 Ngoài ra, điểm nhấn trên chiếc siêu xe này là không gian nội thất được bọc da màu đen đồng tông, logo ngựa chồm màu vàng được thêu ở tựa đầu. Đáng chú ý, chiếc Ferrari 812 Superfast màu đen này được trang bị bố ghế đua được làm từ sợi carbon thay vì loại ghế thông thường như chiếc màu đỏ, bộ ghế đua này có giá tham khảo lên tới hơn 5.000 Euro, tương đương hơn 130 triệu đồng.
Siêu xe Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam tái xuất hiện trên phố, màu cực “độc” nhưng không nổi ảnh 9
 Ferrari 812 Superfast sử dụng động cơ V12 dung tích 6,5 lít hút khí tự nhiên cho ra công suất cực đại 789 mã lực và 718Nm mô-men xoắn khi kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có thể tăng tốc 0 – 100km/h trong khoảng 3 giây với tốc độ tối đa lên tới 350km/h. Siêu ngựa này ra đời để thay thế cho đàn anh Ferrari F12 Berlinetta.
Siêu xe Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam tái xuất hiện trên phố, màu cực “độc” nhưng không nổi ảnh 10
Hệ thống an toàn được trang bị trên xe bao gồm hệ thống lái trợ lực điện đầu tiên của Ferrari – EPS, hệ thống kiểm soát trượt (SSC – Slide Slip Angle), hệ thống dẫn động cầu sau tiên tiến có tên gọi Virtual Short Wheelbase, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng các công nghệ trên xe đua F1 của Ferrari.
 

Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác