Nhà thiết kế Việt lại mày mò tự tạo phiên bản mới cho VinFast Lux A: cảm hứng lấy từ Mercedes E-Class

 
Không chỉ có kiểu dáng wagon lạ lẫm với người Việt, nhà thiết kế trẻ Trần Anh Huy còn biến VinFast Lux A trở thành một chiếc xe địa hình tương tự một mẫu concept của Mercedes.

Cách đây không lâu, xedoisong.vn đã từng có dịp giới thiệu với độc giả về ý tưởng phiên bản wagon của dòng xe sang Việt VinFast Lux A do anh Trần Anh Huy - một nhà thiết kế đồ hoạ tới từ Thành phố Hồ Chí Minh tạo ra từ các phần mềm 3D trên máy tính. Từ ý tưởng này, anh Huy lại vừa tiếp tục phát triển thêm để tạo ra một mẫu xe độc đáo với tên gọi "Luxwagon Battle".

Nhà thiết kế Việt lại mày mò tự tạo phiên bản mới cho VinFast Lux A: cảm hứng lấy từ Mercedes E-Class  ảnh 1
 So với chiếc Luxwagon trước đó, Luxwagon Battle vẫn sở hữu thân xe tương tự, nhưng đã được anh Huy "độ" thêm nhiều chi tiết để có kiểu dáng như một chiếc xe địa hình chuyên dụng. Những người yêu xe khi nhìn vào các hình ảnh ý tưởng về Luxwagon Battle có thể dễ dàng nhận ra nguồn cảm hứng để anh Huy tạo ra chiếc xe này đã được lấy từ Mercedes E-Class All-Terrain 4x4². Đây là một mẫu concept được Mercedes tạo ra dựa trên cơ sở phiên bản wagon địa hình All-Terrain của dòng E-Class.
Nhà thiết kế Việt lại mày mò tự tạo phiên bản mới cho VinFast Lux A: cảm hứng lấy từ Mercedes E-Class  ảnh 2
Mercedes E-Class All-Terrain 4x4² 
 So với E-Class All-Terrain thường, Mercedes E-Class All-Terrain 4x4² cũng có thân xe tương tự nhưng sở hữu những vòm bánh nới rộng. Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất của phiên bản này đó là hệ thống dẫn động gián tiếp bằng các bánh răng giữa cầu và bánh xe (portal axle) - tương tự G500 4x4² hay G63 AMG 6x6. Nhờ đó chiếc xe đã có được khoảng sáng gầm lớn hơn tới 20cm so với E-Class All-Terrain - đủ chỗ để Mercedes có thể lắp được bộ bánh với lốp off-road đường kính lên tới 31 inch.
Nhà thiết kế Việt lại mày mò tự tạo phiên bản mới cho VinFast Lux A: cảm hứng lấy từ Mercedes E-Class  ảnh 3
 Hệ thống trục dẫn động gián tiếp trên E-Class All-Terrain 4x4² khiến chiếc xe có khoảng sáng gầm lên tới 40,64 cm - lớn hơn cả G500 4x4² và xe quân sự Humvee của Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, xe còn có góc tới 35,8 độ, góc thoát 35,6 độ và lội nước sâu tới 50 cm. Quay trở lại với Luxwagon Battle, anh Huy cũng nới rộng các vòm bánh, nâng gầm và lắp lốp "khủng" cho Luxwagon. Tuy nhiên so với mẫu concept của Mercedes, ý tưởng của anh Huy còn hướng tới các chuyến thám hiểm nhiều hơn nữa.
Nhà thiết kế Việt lại mày mò tự tạo phiên bản mới cho VinFast Lux A: cảm hứng lấy từ Mercedes E-Class  ảnh 4
 Trên mui xe, anh Huy đã thiết kế thêm một bộ baga mui dành cho Luxwagon. Đây là vị trí để chứa những trang bị thiết yếu cho một cuộc chơi off-road như lốp dự phòng, can xăng phụ, xẻng dã chiến hay các đèn LED tăng sáng. Với hệ dẫn động độc đáo và các trang bị này, nỗi lo bị mắc kẹt ở những nơi "rừng xanh núi đỏ" của chủ xe Luxwagon Battle sẽ được giảm xuống tối đa. Tuy nhiên đó là trường hợp giả định nếu như mẫu xe này được hiện thực hoá ngoài đời.
Nhà thiết kế Việt lại mày mò tự tạo phiên bản mới cho VinFast Lux A: cảm hứng lấy từ Mercedes E-Class  ảnh 5
Cũng giống như Luxwagon trước đó, ý tưởng Luxwagon Battle của anh Huy rất khó để có thể được VinFast triển khai ngoài đời thực. Ngoài kiểu thân xe wagon lạ lẫm với người dân Việt, rất hiếm người sẽ có nhu cầu mua một chiếc xe địa hình kỳ lạ như vậy.
Nhà thiết kế Việt lại mày mò tự tạo phiên bản mới cho VinFast Lux A: cảm hứng lấy từ Mercedes E-Class  ảnh 6
 
Nhà thiết kế Việt lại mày mò tự tạo phiên bản mới cho VinFast Lux A: cảm hứng lấy từ Mercedes E-Class  ảnh 7
Ảnh: Behance Huy Tran 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh