Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera

Hoá ra để có thể đưa Koenigsegg Gemera tới tay các đại gia, chiếc xe đã được ông chủ hãng ấp ủ ý tưởng từ "nhiều năm trước" và nhiều lần sửa đổi thiết kế.

Dù không thể xuất hiện trước công chúng tại triển lãm Geneva như dự định do dịch COVID-19, nhưng Koenigsegg Gemera vẫn gây chấn động Thế giới xe bởi thiết kế sáng tạo và hệ động lực đi trước thời đại. Và người được giao nhiệm vụ "chấp bút" lên chiếc "megacar" theo định nghĩa của Koenigsegg này là nhà thiết kế Sasha Selipanov. Thông qua mạng xã hội Instagram và website chính thức của Koenigsegg, Selipanov đã lần đầu hé lộ quá trình thiết kế siêu xe này.

Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera ảnh 1
Mối liên hệ giữa Gemera với CC - Chiếc Koenigsegg đầu tiên
 Theo Selipanov, nguồn cảm hứng đầu tiên của anh khi tạo hình Gemera được lấy trực tiếp từ CC - chiếc xe thử nghiệm đầu tiên của Koenigsegg, đã được tạo ra từ năm 1994. Anh cũng cho biết người sáng lập hãng và hiện là giám đốc điều hành - ông Christian von Koenigsegg cũng đã ấp ủ ý tưởng về một chiếc siêu xe có thể chở được một gia đình 4 người như Gemera "từ nhiều năm trước".
Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera ảnh 2
 Bản vẽ phác về thiết kế của Gemera
 Trong bài phỏng vấn được đăng tải trên website chính thức của Koenigsegg, Selipanov chia sẻ:

"Điều quan trọng là phải nắm bắt được bản chất của một chiếc megacar như sự uy nghi, kịch tính và thể thao (của Gemera) và bỏ qua thực tế rằng nó là một chiếc xe bốn chỗ. Khía cạnh đó nên được trải nghiệm như một sự ngạc nhiên hoàn toàn. Chính vì vậy khi bạn nhìn thấy một chiếc Gemera lăn bánh trên đường, ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu của bạn nên là 'ah - đó là một chiếc siêu xe hiệu năng cực cao động cơ đặt giữa - với hai chỗ ngồi' ".
Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera ảnh 3
 Ý tưởng cabin 4 chỗ như một quả trứng bao quanh 4 người trong lòng
"Sau đó, khi Gemera tiến gần bạn hơn, cánh cửa không có cột B khổng lồ của nó mở ra - ngay lúc đó bạn đã nhận ra nó là một chiếc xe 4 chỗ ngồi thực sự dành cho 4 người trưởng thành. Đó là yếu tố bất ngờ. Nó là một kiểu xe hài hoà được mọi lợi ích khi sử dụng" - Selipanov kết luận.

Hiểu rằng hình ảnh có tác động lớn hơn ngàn lời nói, đó là lý do khiến anh đã đăng tải hàng loạt những bản thiết kế nội bộ từng được tạo ra trong quá trình "phôi thai" Gemera:
Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera ảnh 4
 Một ý tưởng thiết kế của Gemera ở giai đoạn đầu, nhiều điểm tương đồng với các siêu xe Koenigsegg vào khoảng năm 2004 như CCR
 
Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera ảnh 5
 Một ý tưởng thiết kế của Gemera ở giai đoạn gần hoàn thiện, nhiều điểm gợi nhớ tới Jesko hay Agera
 
Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera ảnh 6
 
Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera ảnh 7
 
Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera ảnh 8
Một số đề xuất thiết kế khác nhau của Selipanov vào giai đoạn gần hoàn thiện thiết kế xe
 
Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera ảnh 9
 
Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera ảnh 10
 
Nhà thiết kế Koenigsegg lần đầu hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” khi thiết kế siêu xe gia đình Gemera ảnh 11
Hình dựng 3D một thiết kế trước giai đoạn tạo mô hình kích thước thật
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác