Mô tô “độc” Travertson V-Rex tái xuất hiện trên đường phố Hà Nội, gây sốc bởi thiết kế “quái vật“

Với màu sơn đen mờ và kiểu dáng kỳ quái, chiếc mô tô "khủng" Travertson V-Rex đã gây chú ý khi xuất hiện trên đường phố Hà Nội ngày mùng 3 Tết.

Trong buổi họp mặt đầu Xuân 2020 của những người chơi xe Hà Nội vào ngày mùng 3 Tết Âm Lịch (tức 27/1/2020), một chiếc Travertson V-Rex đã xuất hiện và khiến người đi đường chú ý. Đây là dòng xe mô tô "hàng thửa", được tạo ra bởi 2 nhà thiết kế là Tim Cameron người Úc và Christian Travert người Pháp, dựa trên cơ sở Harley-Davidson V-Rod và chỉ được sản xuất thủ công theo đơn đặt hàng.

Mô tô “độc” Travertson V-Rex tái xuất hiện trên đường phố Hà Nội, gây sốc bởi thiết kế “quái vật“ ảnh 1
 Chính bởi những lý do này nên V-Rex đã trở thành một trong những dòng mô tô thuộc hàng cực hiếm tại Việt Nam, dù nó đã có mặt ở nước ta lần đầu tiên từ cách đây 10 năm. Cho tới hiện tại, mới chỉ có tổng cộng khoảng 8 chiếc V-Rex có mặt trên dải đất hình chữ S. Chiếc xe trong bài viết này thuộc sở hữu của một người chơi mô tô nổi tiếng tại Hà Nội, và được nhập cùng với 3 chiếc V-Rex khác vào năm 2018.
Mô tô “độc” Travertson V-Rex tái xuất hiện trên đường phố Hà Nội, gây sốc bởi thiết kế “quái vật“ ảnh 2
 Khác với những chiếc xe còn lại với các màu sắc nổi bật, chiếc xe này được sơn màu đen mờ kết hợp một số chi tiết đen bóng. Cùng với kiểu dáng kỳ quái, trông nó như một con quái vật trong bộ phim "bom tấn" Mỹ Alien vs Predator khi lăn bánh ngoài đường. Ngoài thiết kế khó có thể bị "đụng hàng", V-Rex còn gây ấn tượng bởi kích thước đồ sộ với chiều dài lên tới 2,6 mét, trục cơ sở dài 1,851 mét, chiều cao đến yên xe khoảng 80 cm và tổng trọng lượng lên tới 304 kg.
Mô tô “độc” Travertson V-Rex tái xuất hiện trên đường phố Hà Nội, gây sốc bởi thiết kế “quái vật“ ảnh 3
 Dựa trên cơ sở V-Rod nên V-Rex cũng được trang bị khối động cơ V-Twin 1250 cc với công suất tối đa  hơn 120 mã lực, làm mát bằng dung dịch và kèm theo hộp số 5 cấp. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của siêu mô tô này lại nằm ở thiết kế của nó. Trong đó, chi tiết độc đáo nhất là cơ cấu lái gián tiếp. Trên Thế giới, có rất ít nhà sản xuất sử dụng cơ cấu lái gián tiếp trên môtô sản xuất hàng loạt, ngoài Travertson ra còn có dòng Tesi tới từ hãng Bimota - Ý.
Mô tô “độc” Travertson V-Rex tái xuất hiện trên đường phố Hà Nội, gây sốc bởi thiết kế “quái vật“ ảnh 4
 Ngoài kết cấu lái gián tiếp, "dàn chân" của V-Rex cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khác. Trong đó trước của xe sử dụng lốp Metzeler Marathon có bản 140/70. Hệ thống phanh với đĩa được lấy từ dòng xe Buell của Mỹ, kèm theo heo phanh với 6 piston. Bánh sau của xe còn ấn tượng hơn khi là một chiếc vành nhôm nguyên khối CNC có đường kính 18 inch, sở hữu bản siêu rộng để có thể lắp được chiếc lốp "béo" Metzeler Marathon bản 280/35/18.
Mô tô “độc” Travertson V-Rex tái xuất hiện trên đường phố Hà Nội, gây sốc bởi thiết kế “quái vật“ ảnh 5
 Bởi độ hiếm và "độc" của mình, ngay từ thời điểm 2010 khi chiếc V-Rex đầu tiên tới Việt Nam, mức giá của dòng xe này sau khi đóng đủ các loại thuế phí và "ra biển" đã lên tới khoảng 1,5 tỷ đồng. Về cơ bản, dòng xe này không xuống giá nhiều khi trước đây một số chiếc V-Rex qua sử dụng cũng được chủ xe rao bán với con số khoảng 1,3 tỷ đồng. Tuy nhiên những điểm khiến cho V-Rex trở nên đặc biệt cũng là rào cản khiến dòng xe này kiếm được khách hàng tại Việt Nam, khi chỉ những người cực kỳ đam mê và có điều kiện tài chính mới có thể sở hữu được nó.
Mô tô “độc” Travertson V-Rex tái xuất hiện trên đường phố Hà Nội, gây sốc bởi thiết kế “quái vật“ ảnh 6
 
Mô tô “độc” Travertson V-Rex tái xuất hiện trên đường phố Hà Nội, gây sốc bởi thiết kế “quái vật“ ảnh 7
 
Mô tô “độc” Travertson V-Rex tái xuất hiện trên đường phố Hà Nội, gây sốc bởi thiết kế “quái vật“ ảnh 8
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh