Mercedes E-Class: “Trái tim” của thương hiệu, công thần doanh số trong suốt hơn 70 năm (phần cuối - Cabriolet)

Là phiên bản "non trẻ" nhất của dòng Mercedes E-Class, nhưng tính tới nay E-Class Cabriolet cũng đã gần tròn 30 tuổi và trải qua tới 5 thế hệ.

E-Class Cabriolet: Ra mắt vào năm 1991 với mẫu A 124

Series 124 Cabriolet (1992-1997): Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt (IAA) vào tháng 9 năm 1991 đã đánh dấu sự ra mắt của một mẫu xe Cabriolet thanh lịch. Chiếc mui trần bốn chỗ có mui bằng vải này là một phần trong series 124, được đổi tên thành E-Class vào năm 1993. Trước đó dòng xe này đã xuất hiện từ năm 1992 với tên 300 CE-24. Nó đã khơi dậy truyền thống lâu đời của những chiếc bốn cửa mui trần trong lịch sử thương hiệu Mercedes-Benz sau khoảng 20 năm gián đoạn: thiết kế thân xe theo phong cách của những phiên bản tiền nhiệm thuộc dòng S-Class, 280 SE Cabriolet và 280 SE 3.5 Cabriolet (W111) đã ngừng sản xuất vào năm 1971.

Mercedes E-Class: “Trái tim” của thương hiệu, công thần doanh số trong suốt hơn 70 năm (phần cuối - Cabriolet) ảnh 1
 CLK Cabriolet của series 208 (1998–2003)

Trong tháng 3 năm 1998, Mercedes-Benz CLK Cabriolet đã được giới thiệu tại Geneva và bắt đầu ra mắt thị trường vào tháng 6. Là phiên bản anh em của CLK Coupé, một số khu vực trên thân xe đã sử dụng loại thép dày hơn, có độ bền cao hơn và các biện pháp gia cố để tăng độ cứng cho thân xe khi bỏ mui. Các vị trí được gia cố bao gồm: gầm, ốp hai bên, cột A và đế cột B; mở rộng sàn để chân cùng chỗ ngồi trước và sau, vách ngăn phía sau với khoang hành lí được hàn vào khung xe. 
Mercedes E-Class: “Trái tim” của thương hiệu, công thần doanh số trong suốt hơn 70 năm (phần cuối - Cabriolet) ảnh 2
 Với kinh nghiệm hàng chục năm sản xuất xe mui trần của hãng Wilhelm Karmann ở Osnabrück - Đức, lần đầu tiên khâu lắp ráp cuối cùng được giao cho nhà máy này. Nhà máy Mercedes ở Bremen đã cung cấp các bộ phận cơ bản và bộ phận dùng chung với CLK Coupe, trong khi động cơ, hộp số và trục xe được sản xuất từ khu vực Untertürkheim. Tựa lưng của hàng ghế sau có các mức gập phân chia 1/3:2/3 và có thể gập riêng. 
Mercedes E-Class: “Trái tim” của thương hiệu, công thần doanh số trong suốt hơn 70 năm (phần cuối - Cabriolet) ảnh 3
 CLK Cabriolet thuộc dòng 209 (2003–2009): 

CLK thế hệ thứ hai được trình làng vào mùa xuân năm 2003. Với 5 tùy chọn động cơ, CLK Cabriolet mới là chiếc mui trần duy nhất trong phân khúc xuất hiện trên thị trường có máy 8 xi-lanh. Những động cơ này trang bị trên CLK 500 và CLK 55 AMG, cùng với đó là tính khí động học nổi trội (Cd là 0.3) so với nhiều chiếc mui trần khác ở mức 390 lít (theo phương pháp đo VDA), ;đồng thời có dung tích động cơ lớn nhất so với những chiếc mui trần bốn chỗ khác.
Mercedes E-Class: “Trái tim” của thương hiệu, công thần doanh số trong suốt hơn 70 năm (phần cuối - Cabriolet) ảnh 4
 Nhờ mui sử dụng vải mềm cách nhiệt mới được phát triển nên chiếc xe đã đạt được đánh giá cao về sự thoải mái, chống ồn và có thêm tính năng điều khiển mái che từ xa. CLK Cabriolet cũng là xe duy nhất có dây đại an toàn tự động cho người lái và người ngồi sau.
Mercedes E-Class: “Trái tim” của thương hiệu, công thần doanh số trong suốt hơn 70 năm (phần cuối - Cabriolet) ảnh 5
 E-Class Cabriolet thuộc series 207 (2009–2017): 

Với mẫu Cabriolet mới, Mercedes-Benz đã bổ sung thêm một thành viên vào đại gia đình E-Class. Mẫu xe hai cửa được giao tới khách hàng từ tháng 3 năm 2009. Với phương châm “Bốn mùa, bốn người” sự tiện dụng khi sử dụng quanh năm luôn được hãng xe đặt ưu tiên hàng đầu. Điều này thể hiện bởi một số cải tiến: Hệ thống cửa chặn gió tự động AIRCAP® với mục đích giảm thiểu hiện tượng nhiễu loạn không khí cho toàn bộ bốn chỗ ngồi, bên cạnh đó là hệ thống AIRSCARF® tạo ra các luồng khí ấm bao quanh vùng cổ người ngồi và hệ thống âm thanh tiêu chuẩn. 
Mercedes E-Class: “Trái tim” của thương hiệu, công thần doanh số trong suốt hơn 70 năm (phần cuối - Cabriolet) ảnh 6
 Phần mui mềm có thể đóng mở trong 20 giây ngay cả khi đại chạy với tốc độ 40 km/h. Mui được đưa lên từ khoang chứa mui phía sau vách ngăn và ngăn cách giữa cabin với khoang chứa đồ. Khi đóng mui dung tích cốp tăng lên từ 90 lít lên 390 lít. Với con số Cd=0.28 Cabriolet có hệ số khi động học tốt nhất trong số các xe cùng phân khúc và tiếp tục tạo nên thành công về tính khí động học cho dòng E-Class.
Mercedes E-Class: “Trái tim” của thương hiệu, công thần doanh số trong suốt hơn 70 năm (phần cuối - Cabriolet) ảnh 7
E-Class Cabriolet thuộc series 238 (2017-nay):

Ra mắt lần đầu vào mùa Hè 2017, chiếc xe 4 chỗ mui trần này có phần mui bằng vải mềm kiểu cổ điển kết hợp thiết kế tinh tế, gợi cảm với sự thoải mái trên quãng đường dài cho 4 người và công nghệ mới nhất. Các phiên bản động cơ của E-Class Cabriolet bao gồm xăng và diesel “điện hóa” với mô-tơ điện trợ lực đồng thời là bộ đề.  
Mercedes E-Class: “Trái tim” của thương hiệu, công thần doanh số trong suốt hơn 70 năm (phần cuối - Cabriolet) ảnh 8
 Giống như những người anh em coupe, chúng cũng được trang bị thế hệ tiếp theo của hệ thống hỗ trợ lái xe và hệ thống thông tin giải trí MBUX. Về thiết kế, E-Class Cabriolet thế hệ này thể thao hơn. Đợt facelift diễn ra vào năm nay đã đem tới phần đầu sửa đổi. Đèn pha hoàn toàn sử dụng bóng LED đã được làm phẳng hơn, trong khi chóa đèn hậu LED cũng có thiết kế mới.
Mercedes E-Class: “Trái tim” của thương hiệu, công thần doanh số trong suốt hơn 70 năm (phần cuối - Cabriolet) ảnh 9
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh