Lại có thêm siêu xe Audi R8 về Việt Nam, nhưng vẫn là "hàng độc nhất vô nhị" tại nước ta vì...

 
Dù dòng Audi R8 có số lượng khá lớn tại Việt Nam, nhưng chiếc xe mới về Việt Nam vẫn độc đáo vì là bản mui trần dẫn động cầu sau.

Dù mới chỉ 1 tuần kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kết thúc, nhưng giới kinh doanh xe nhập khẩu đã nhanh chóng bắt tay vào nhập những mẫu siêu xe và xe sang độc đáo để chiều lòng các đại gia. Mới đây nhất, đại diện một đơn vị kinh doanh xe hơi nhập khẩu đã hé lộ vừa đưa về thành công thêm một siêu xe Audi R8 nữa. Dù dòng Audi R8 có số lượng khá lớn tại Việt Nam, nhưng chiếc xe mới về Việt Nam vẫn độc đáo vì là bản mui trần dẫn động cầu sau V10 Performance RWD Spyder.

Lại có thêm siêu xe Audi R8 về Việt Nam, nhưng vẫn là
 Chiếc R8 V10 Performance RWD Spyder nổi bật với lớp sơn xám Kemora tuỳ chọn, kết hợp các chi tiết carbon điểm xuyết cho ngoại thất của xe. "Dàn chân" của xe là bộ mâm 5 cánh kép xương cá 2 tông màu, ẩn phía sau là các heo phanh màu đỏ. Bên trong xe là nội thất màu đen bọc da/alcantara và chần chỉ vân con thoi.
Lại có thêm siêu xe Audi R8 về Việt Nam, nhưng vẫn là
 

Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt vào năm 2017 với số lượng giới hạn. Đến năm 2019, Audi đã nâng cấp mẫu xe này từ nền tảng trước đó để bổ sung một thành viên mới vào trong gia đinh R8, với tên gọi đầy đủ là Audi R8 V10 RWD. Gần 2 năm sau, phải tới tháng 10/2021 nhà sản xuất xe hơi Đức mới tung ra phiên bản hiệu suất cao R8 V10 Performance RWD để thay thế cho người tiền nhiệm.

Lại có thêm siêu xe Audi R8 về Việt Nam, nhưng vẫn là
 Về động lực, R8 V10 Performance RWD vẫn giữ nguyên cỗ máy V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên truyền thống nhưng giờ đây công suất đã được đẩy lên 570PS và mô-men xoắn 550Nm. Động cơ kết hợp với hộp số thể thao 7 cấp S-tronic đi kèm với một cơ cấu khóa vi sai cơ khí. Những con số về sức mạnh tăng thêm 30PS và 10Nm so với phiên bản tiền nhiệm.
Lại có thêm siêu xe Audi R8 về Việt Nam, nhưng vẫn là
 

Audi R8 V10 Performance V10 RWD Spyder mất 3,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa đạt 327km/h. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng của phiên bản hiệu suất cao là 40:60 cho trục trước/sau. Trọng lượng của bản Spyder là 1.695kg. Nhà sản xuất cũng đã hiệu chỉnh lại hệ thống treo tay đòn kép và hệ dẫn động cầu sau của R8 V10 Performance V10 RWD để cho phép chiếc xe có thể thực hiện các pha “drift có kiểm soát”. Người lái chỉ cần mở chế độ lái Sport để tắt hệ thống Kiểm soát ổn định ESC.

Lại có thêm siêu xe Audi R8 về Việt Nam, nhưng vẫn là
 Ảnh: Nguyễn Đức
 

 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác