Kiệt tác đồng hồ Bovet 1882 trên Rolls-Royce Boat Tail lần đầu tiên ra mắt tại khu vực Châu Á

Gần đây, giới mộ điệu Châu Á lần đầu tiên được ngắm cặp đồng hồ độc đáo - kiệt tác kết hợp giữa Bovet 1822 và Rolls-Royce dành riêng cho Rolls-Royce Boat Tail.

Rolls-Royce Motor Cars và những bậc thầy chế tác đồng hồ người Thụy Sĩ tại BOVET 1822 đã “bắt tay” để tạo ra một cặp đồng hồ độc đáo cho chiếc Boat Tail và chủ nhân của nó - một nhà sưu tầm đồng hồ BOVET 1882. Giờ đây, cặp đồng hồ sẽ được trưng bày tại Singapore trước khi bắt đầu chuyến du hành vòng quanh Châu Á.

Kiệt tác đồng hồ Bovet 1882 trên Rolls-Royce Boat Tail lần đầu tiên ra mắt tại khu vực Châu Á ảnh 1
 BOVET 1822 là thương hiệu được biết đến với những chiếc đồng hồ dành cho những nhà sưu tầm Châu Á; ngày nay, thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới với những chiếc đồng hồ tinh tế, có mặt số được sơn mài thủ công, chạm khắc chi tiết, và bộ máy lộ cơ tinh xảo.  Những chiếc đồng hồ được tạo ra cho chiếc Boat Tail đầu tiên có case được thiết kế đặc biệt bằng vàng trắng 18K.
Kiệt tác đồng hồ Bovet 1882 trên Rolls-Royce Boat Tail lần đầu tiên ra mắt tại khu vực Châu Á ảnh 2
 Mặt số phía trước được lát lớp veneer Caleidolegno cùng tông màu với phần boong phía sau (aft deck) của chiếc Boat Tail và được hoàn thiện bằng tên của cặp vợ chồng chủ sở hữu. Đồng hồ của quý ông được đánh bóng, tạo nên vẻ đẹp trang nhã; trong khi đó, chiếc đồng hồ cho quý bà được chạm khắc tinh xảo trước khi phủ lớp sơn mài màu xanh lam.
Kiệt tác đồng hồ Bovet 1882 trên Rolls-Royce Boat Tail lần đầu tiên ra mắt tại khu vực Châu Á ảnh 3
 Thiết kế mặt sau hai chiếc đồng hồ có phần cá nhân hoá hơn. Chiếc đồng hồ của quý ông có mặt số bằng đá Aventurine, được sắp xếp dựa theo vị trí các thiên thể trên bầu trời đêm tại nơi sinh của ông vào đúng ngày sinh của ông ấy; phiên bản đồng hồ dành cho nữ chủ nhân được trang trí bằng một bức tranh thu nhỏ có hình một bó hoa được trang trí công phu trên mặt số khảm xà cừ. Thiết kế này là một họa tiết truyền thống của BOVET 1822, được chủ nhân đích thân lựa chọn và cá nhân hóa theo yêu cầu.
Kiệt tác đồng hồ Bovet 1882 trên Rolls-Royce Boat Tail lần đầu tiên ra mắt tại khu vực Châu Á ảnh 4
Cả hai mặt số phía sau đều được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc Bespoke hình chiếc Boat Tail. Các họa tiết này được thực hiện hoàn toàn bằng tay, khắc hoạ hoàn chỉnh các chi tiết bánh xe, tay nắm cửa, gương và các chi tiết tinh xảo khác. Đội ngũ của Rolls-Royce và BOVET 1822 đã hợp tác chặt chẽ với nhau để đảm bảo lớp sơn mài của tác phẩm nghệ thuật này mang màu ton sur ton với chiếc động cơ ô tô cỡ lớn. 
Kiệt tác đồng hồ Bovet 1882 trên Rolls-Royce Boat Tail lần đầu tiên ra mắt tại khu vực Châu Á ảnh 5
 Khi chiếc đồng hồ bỏ túi nằm yên ở một vị trí nhất định trong bất kỳ khoảng thời gian nào, tác động của trọng lực lên các bộ phận chuyển động quan trọng có thể làm giảm độ chính xác của đồng hồ. Vào cuối thế kỷ 18, các nhà chế tác đồng hồ đã giải quyết vấn đề này bằng cách phát triển cơ chế tourbillon, trong đó, bộ thoát và bánh xe cân bằng được đặt vào một cái lồng quay. Sau đó, đồng hồ Tourbillon sẽ từ từ quay chiếc lồng đang giữ bộ chỉnh động này, nhờ đó giảm dần tác động của lực hấp dẫn.

Đồng hồ đeo tay vốn đã được tác động bởi các chuyển động vật lý tự nhiên của chủ nhân, vậy nên không thực sự cần cơ chế tourbillon. Tuy nhiên, khi cùng một chiếc đồng hồ đó được gắn thẳng đứng bên trong bảng điều khiển ô tô trong nhiều giờ liên tiếp, thì tourbillon thực sự đã thể hiện hoàn hảo vai trò của riêng nó.
Kiệt tác đồng hồ Bovet 1882 trên Rolls-Royce Boat Tail lần đầu tiên ra mắt tại khu vực Châu Á ảnh 6
 BOVET 1822 được biết đến với những chiếc tourbillion chính xác. Hãng nắm giữ một số bằng sáng chế liên quan và đã nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm Aiguille d’Or – danh hiệu cao quý nhất của ngành chế tác đồng hồ. Đây cũng là một trong những công ty hiếm hoi trong ngành công nghiệp đồng hồ có khả năng tự sản xuất các bộ phận điều chỉnh và xoắn ốc cho những chiếc đồng hồ của hãng.
Để giảm tác động tiềm ẩn do rung động từ xe, bộ máy tourbillon sử dụng các trục xoay thay vì các ổ bi truyền thống; bánh xe cân bằng nặng hơn và tốc độ dao động tăng lên để đảm bảo độ chính xác về thời gian. Cuối cùng, cỗ máy tourbillon bridge được hoàn thiện bằng tác phẩm điêu khắc biểu tượng Spirit of Ecstasy thu nhỏ, được làm thủ công bằng vàng
Kiệt tác đồng hồ Bovet 1882 trên Rolls-Royce Boat Tail lần đầu tiên ra mắt tại khu vực Châu Á ảnh 7
 Bên cạnh đó, cặp đồng hồ sử dụng hệ thống Amadeo - do ngài Raffy cùng đội ngũ nghiên cứu và được bảo hộ bằng sáng chế độc quyền cho Bovet 1822. Vì thế, chủ nhân có thể dễ dàng đảo ngược hay chuyển đổi mà không gặp bất kì khó khăn nào.

Kết cấu giá để đồng hồ là chi tiết độc đáo trên chiếc Rolls-Royce Boat Tail. Thiết kế bộ phận này được lên ý tưởng bởi các kỹ sư BOVET 1822 và đội ngũ thiết kế Rolls-Royce Coachbuild. Mặc dù độ rung bên trong khoang xe Rolls-Royce vốn đã được giảm xuống mức tối thiểu, hẳn vẫn tồn tại những rung động không dễ dàng phát hiện được.

Kiệt tác đồng hồ Bovet 1882 trên Rolls-Royce Boat Tail lần đầu tiên ra mắt tại khu vực Châu Á ảnh 8
 Trong trường hợp đó, giá đỡ đồng hồ – là một cấu trúc gắn kết hài hòa – có nhiệm vụ cách ly đồng hồ khỏi những rung động vi mô này, đồng thời đảm bảo những chiếc đồng hồ không gây ra tiếng động không cần thiết, dễ dàng lắp vào và tháo khỏi phần táp lô, và trên hết là yếu tố an toàn và bảo mật.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác