Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti!

Có đủ điều kiện mua được Bugatti mới chỉ là bước đầu, những người giàu có sẽ buộc phải "hy sinh" nhiều thứ mới mong sở hữu được những chiếc hypercar này.

Không một người yêu xe nào có thể hoàn toàn không quan tâm tới một chiếc Bugatti. Chúng là một trong những chiếc xe thể thao đắt nhất hành tinh và số lượng thì cực kì hạn chế. Chúng có sức hấp dẫn với các “đại gia” tới mức nào? Một ví dụ đó là Chiron, trở lại vào năm 2017, theo trang The Verge, Bugatti thu về “sương sương” 650 triệu Đô-la tiền cọc trước khi chiếc xe mới ra mắt. Điều đó có nghĩa là không một ai lấy xe để lái thử, đọc các nhận xét về nó hoặc thậm chí phải cân nhắc trước khi đặt tiền xuống để cọc một chiếc cho mình.

Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti! ảnh 1
 Và chi phí để sở hữu một hypercar hiệu năng “khủng” không chỉ ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng mà còn cả lối sống của chủ sở hữu. Mặc dù sở hữu một chiếc xe hiếm như Bugatti nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư và tự do cá nhân của một người. 

Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê tất cả các quy tắc đòi hỏi mà chủ sở hữu Bugatti phải hoặc nên tuân theo để sở hữu một chiếc.

Phải sẵn sàng chi 21.000 Đô-la hàng năm cho việc bảo dưỡng

Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti! ảnh 2
 

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần đủ tiền mua một chiếc Bugatti là xong, bạn đã nhầm. Các chủ xe sẽ sớm phát hiện ra một sự thật khó chịu sau đó: chi phí bảo dưỡng. Ngoài hàng triệu USD mua xe, chủ sở hữu Bugatti sẽ phải chi hàng ngàn Đô-la hàng năm chỉ để duy trì những chiếc xế hộp này. Theo Secret Entourage, họ có thể phải “nướng” 21.000 Đô-la mỗi năm chỉ để giữ chiếc Bugatti và tất cả các bộ phận phức tạp của nó hoạt động ổn định.

Mặt khác, nếu khách hàng không sẵn sàng cam kết với các khoản thanh toán dài hạn này thì ngay lập tức, công ty không có lý do gì để cho họ sở hữu một chiếc Bugatti.

Chi phí thay lốp 33.000 Đô-la mỗi 4.000km

Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti! ảnh 3
 

Và hàng triệu đô cho một chiếc Bugatti, hay chi phí bảo dưỡng chỉ là khởi đầu của một loạt các khoản thanh toán sắp tới. Trang web Secret Entourage đã tiết lộ con số mà chủ sở hữu Bugatti phải chịu trong suốt vòng đời của chiếc xe. Với những chiếc xe bình thường, một lần thay lốp chỉ tiêu tốn của chủ xe trung bình khoảng 400 đến 800 Đô-la. Trong khi đó chủ sở hữu Bugatti phải trả tới 33.000 Đô-la -  và đó không phải là phần tồi tệ nhất. Một chiếc Bugatti cần thay lốp mới mỗi 4.000km!

Phải thay mâm mới mỗi 16.000km

Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti! ảnh 4

Chúng tôi đã đề cập trước đó về chi phí lốp xe và tần suất chủ sở hữu Bugatti cần thay thế. Nhưng chưa hết đâu, các bánh xe cũng cần thay thế thường xuyên. Theo Secret Entourage, một bộ mâm có giá 50.000 Đô-la trở lên và chủ sở hữu sẽ cần phải thay đổi chúng mỗi 16.000km. Hy vọng rằng, chủ sở hữu Bugatti không sử dụng nó quá nhiều, bình thường cột mốc này phải đạt tới vài năm. Tuy nhiên, nó vẫn là một quy tắc cho chủ sở hữu để sinh lợi nếu họ muốn không chỉ sở hữu một chiếc Bugatti mà còn giữ nó lâu dài.

Phải trả thuế tài sản cực tốn kém nếu sống ở Virginia hoặc California - Mỹ

Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti! ảnh 5
 

Chỉ tính riêng tổng số tiền cho việc bảo dưỡng thường xuyên, các bánh xe và lốp xe cộng với giá xe ban đầu lên đến hàng triệu Đô-la chỉ để sở hữu một chiếc Bugatti đã có thể khiến nhiều người bị “choáng”.  Nhưng cái giá để sở hữu một chiếc còn một khoản lớn khác. Secret Entourage nói rằng tại một số tiểu bang như Virginia và California, chủ sở hữu Bugatti còn phải chịu mức thuế cao. Nếu chủ sở hữu quyết định sống ở hai tiểu bang này, họ sẽ phải trả thuế tài sản lên tới 50.000 Đô-la mỗi năm. Điều đó khiến nhiều chủ xe muốn chuyển hộ khẩu.

Phải hy sinh sự riêng tư

Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti! ảnh 6

Bugatti theo dõi xe của họ từ xa từ trụ sở chính. Việc sở hữu một chiếc Bugatti thậm chí có thể giống như một sự xâm phạm quyền riêng tư của chủ sở hữu. Tạp chí Motor Athority lưu ý rằng có 10.000 tín hiệu mà các kỹ thuật viên của Bugatti có thể theo dõi từ xa - tất cả đều được gắn với các bộ phận và linh kiện chính trong xe. Họ thậm chí còn nhận được dữ liệu trong thời gian thực. Đương nhiên Bugatti vẫn cam kết bảo mật các thông tin này, nhưng điều đó không giúp nhiều “đại gia” cảm thấy yên tâm hơn. 

Nên có nhiều hơn 1 chiếc Bugatti  

Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti! ảnh 7
 Quy tắc này ít quan trọng hơn so với các điều khác, nhưng chủ sở hữu Bugatti nên nghiêm túc thực hiện nó nếu họ muốn nổi bật so với phần còn lại. Mặc dù sở hữu một chiếc Bugatti có vẻ như là đỉnh cao đối với những người đam mê xe hơi, nhưng điều đó không đủ. Không ít người sở hữu cùng lúc nhiều chiếc Bugatti - có thể cùng một dòng nhưng được cá nhân hoá theo các cách khác nhau. Một ví dụ cho nhóm chủ xe này là tay boxer bất bại Floyd Mayweather Jr. - người từng có thời gian sở hữu đến vài chiếc. Tuy nhiên, cuối cùng anh ta đã bán hết một cặp Bugatti Veyron vào năm 2018.
Phải chia sẻ dữ liệu từ xa với Bugatti
Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti! ảnh 8
 Những người sử dụng internet đã quá quen thuộc với việc doanh nghiệp và trang web yêu cầu chia sẻ dữ liệu. Và chúng ta không phải lúc nào cũng muốn chia sẻ những thông tin đó, nhưng Bugatti là một phạm trù khác. Theo Motor Agency, dữ liệu từ xa từ xe Bugatti sẽ tự động được gửi trở lại trụ sở của họ để họ có thể giám sát chiếc xe. Khi chủ sở hữu nhận được chiếc Bugatti của họ, việc đồng ý để dữ liệu được truyền trở lại trụ sở của Bugatti là bắt buộc. Đó chính xác là những gì chủ sở hữu cần phải tuân thủ mặc dù họ muốn hay không. Yêu cầu này tốt hay xấu phụ thuộc vào từng người
Phải trả lời cuộc gọi của Bugatti nếu họ phát hiện vấn đề với chiếc xe
Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti! ảnh 9
 

Ở trên chúng tôi đã nói về việc những chiếc Bugatti tự gửi lại dữ liệu cho trụ sở của hãng sản xuất ô tô tại Pháp. Lý do dẫn tới điều này là vì các kỹ thuật viên cần theo dõi từng dữ liệu của xe và xem các bộ phận cụ thể - từ lốp bị xì hơi cho tới lỗi về động cơ. Vì vậy họ có thể phát hiện ra bất kỳ vấn đề nào. Motor Authority đưa tin rằng luôn có một người theo dõi chiếc xe và sẵn sang gọi điện để hỗ trợ khách hàng bất kì lúc nào. Khi chủ sở hữu nhận được cuộc gọi từ Bugatti, họ cần phải trả lời cuộc gọi và tuân thủ mọi giải pháp mà Bugatti cung cấp cho họ. Nếu bỏ qua hoặc từ chối các cuộc gọi, Bugatti xem như là phá vỡ các quy tắc, và hãng không thích điều này.

Phải mời và đài thọ kĩ thuật viên của Bugatti để sửa xe

Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti! ảnh 10
 Bugatti vượt lên trên tất cả khi nói đến chất lượng phục vụ những chiếc xe và khách hàng của hãng. Đây là một mối quan hệ hai chiều - chủ sở hữu phải hợp tác với hãng, dù việc đó nhiều lúc rất phiền hà. Như đã nói ở trên, Bugatti sẽ đảm bảo mọi thứ trên mỗi chiếc xe hoạt động hoàn hảo dựa trên dữ liệu mà hãng thu thập từ xa. Tuy nhiên, nếu Bugatti nhận thấy một vấn đề nghiêm trọng trên chiếc xe, hãng có thể phải điều một kĩ thuật viên trực tiếp đến sửa nó. Và trong trường hợp này, chủ xe sẽ phải đài thọ toàn bộ chi phí để người kỹ thuật viên đó tới tận nơi sửa xe.
Không chấp nhận những quy tắc sau, các “đại gia” đừng mơ sở hữu được một chiếc Bugatti! ảnh 11
 

Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh