Khó tin rằng Mercedes-AMG đã từng tạo ra một chiếc xe khách thể thao từ “tiền bối” V-Class cách đây 30 năm!

Chiếc xe khách MB 100 D - tiền bối của Mercedes V-Class hiện tại đã từng được AMG độ lại từ trước khi chi nhánh này về tay hãng xe Đức, với nội thất hạng sang và hiệu năng cao.

Đó là vào năm 1989, khi Mercedes và AMG quyết định hợp tác để thực hiện một dự án khá bất thường. Điểm đặc biệt của dự án này đó là nó dựa trên cơ sở chiếc xe khách MB 100 - thuỷ tổ của Mercedes V-Class hiện tại. Đây là một trong những dịp hiếm hoi một chiếc xe vận tải thương mại được lôi ra để “chế cháo” thành xe thể thao hiệu năng cao.

Khó tin rằng Mercedes-AMG đã từng tạo ra một chiếc xe khách thể thao từ “tiền bối” V-Class cách đây 30 năm! ảnh 1
 Cũng giống như những chiếc Mercedes-AMG bình thường,  AMG MB 100 D sở hữu bộ body kit thể thao hơn so với phiên bản thường nhờ bộ cản lạ mắt, thiết kế mới cho lưới tản nhiệt và các đèn pha tròn kép. Chiếc van thậm chí còn có bộ ốp hông nổi bật hơn và được trang bị bộ mâm xe hợp kim 15 inch AMG có thiết kế năm chấu bản lớn. Để hoàn thiện việc nâng cấp, AMG đã sơn hai tông màu để tạo sự khác biệt so với các phiên bản khiêm tốn hơn của MB 100.
Khó tin rằng Mercedes-AMG đã từng tạo ra một chiếc xe khách thể thao từ “tiền bối” V-Class cách đây 30 năm! ảnh 2
 Bước vào bên trong, việc sử dụng ghế bọc Alcantara cao cấp đã khiến cabin của AMG MB 100 D trông sang trọng hơn. Các cửa sổ được dán phim chống nóng màu xanh lá cây, bên cạnh đó cả thảm trải sàn lẫn các núm vặn điều chỉnh trên bảng điều khiển trung tâm đều được AMG thay thế. Và không chỉ là một chiếc xe “độ kiểng”, AMG MB 100 D còn thực sự được nâng cấp hiệu năng khi có động cơ diesel tăng áp có dung tích 2,4 lít được nâng cấp từ 72 mã lực lên 95 mã lực tại mô-men 4.400 vòng/phút.
Khó tin rằng Mercedes-AMG đã từng tạo ra một chiếc xe khách thể thao từ “tiền bối” V-Class cách đây 30 năm! ảnh 3
 Theo Mercedes, chiếc AMG MB 100 D từ năm 1989 này là mẫu xe duy nhất được trang bị động cơ tăng áp dầu từng được tinh chỉnh bởi những con người tài năng đến từ Affalterbach. Tuy nhiên, công ty logo ngôi sao ba cánh dường như quên mất chiếc C30 CDI AMG ra mắt năm 2002, được bán dưới 3 kiểu thân xe là coupe, sedan và wagon. Bên cạnh những nâng cấp thông thường như ngoại thất trong hung hăng hơn hay mâm lớn hơn, mẫu xe thể thao chạy bằng dầu diesel này còn được trang bị khung gầm và hệ thống treo được kế thừa từ C32 AMG.

Dưới nắp ca pô là khối động cơ 3.0 lít năm xi-lanh dùng chung với C270 CDI, nhưng được tinh chỉnh để cung cấp 231 mã lực và 540 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh sau. Chiếc C30 CDI AMG nhanh nhất đã thể hiện khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,8 giây trước khi chạm mốc 250 km/h. Đáng buồn thay, đó không phải là một thành công về mặt thương mại, khiến Mercedes phải khai tử nó vào năm 2004.

Khó tin rằng Mercedes-AMG đã từng tạo ra một chiếc xe khách thể thao từ “tiền bối” V-Class cách đây 30 năm! ảnh 4
 Hiện tại nhiều chủ sở hữu V-Class trên Thế giới và ngay cả ở Việt Nam thường tìm cách độ lại chúng theo phong cách quen thuộc của những chiếc Mercedes-AMG, tuy nhiên hãng vẫn chưa bao giờ tung ra một phiên bản hiệu năng cao thực sự nào từ dòng xe này. Tuy nhiên xét tới việc hãng đã từng tạo ra một chiếc xe khách thể thao từ 30 năm trước, có lẽ điều này không phải là "nhiệm vụ bất khả thi".
Khó tin rằng Mercedes-AMG đã từng tạo ra một chiếc xe khách thể thao từ “tiền bối” V-Class cách đây 30 năm! ảnh 5
 
Khó tin rằng Mercedes-AMG đã từng tạo ra một chiếc xe khách thể thao từ “tiền bối” V-Class cách đây 30 năm! ảnh 6
 
Khó tin rằng Mercedes-AMG đã từng tạo ra một chiếc xe khách thể thao từ “tiền bối” V-Class cách đây 30 năm! ảnh 7
 

Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác