Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam

Ngày hội Vespa Day diễn ra vào Chủ nhật cuối cùng của tháng tư hàng năm, nơi đây sẽ quy tụ hàng nghìn người đam mê và yêu thích xe Vespa.

Ngày hội Vespa Day 2022 được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội và Nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng không thể phủ nhận được quy mô to lớn của sự kiện này. Tại TPHCM, hàng nghìn chủ xe, người yêu thích các dòng Vespa đã quy tụ cùng rất nhiều chiếc xe đủ mọi phong cách sáng tạo. 

Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 1

Theo thông tin từ Piaggio Việt Nam chia sẻ, Ngày hội Vespa sẽ được tổ chức thường niên vào ngày Chủ Nhật cuối cùng trong tháng 4 hàng năm nhằm tri ân và gửi lời cám ơn đến những khách hàng đam mê và yêu thích dòng xe này. Đây cũng chính là dịp để các Vespista đến từ các hội nhóm khác nhau có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm sử dụng cũng như chăm sóc các mẫu xe Vespa.

Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 2

Tại TPHCM, rất nhiều các mẫu xe Vespa khác nhau bao gồm cả những chiếc xe tiêu chuẩn cho đến những chiếc xe được cá nhân hóa, độ lại vô cùng lạ mắt. Ngoài ra, không thể không kể đến một số chiếc Vespa cổ được trưng bày như một minh chứng về sự tồn tại của những chiếc xe đình đám theo thời gian. Một trong số đó bao gồm:

Vespa GS 160

Vespa GS (Grand Sport) là dòng xe nổi tiếng của Piaggio, với hai loại dung tích cylinder 150&160 phân khối, được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1955 và kết thúc năm 1964. Động cơ xe Vespa 160 GS là những cải tiến từ nguyên lý động cơ của xe Vespa “Sei Giorni” - một dòng xe thể thao khác của Piaggio. Đầu piston của xe được thay đổi, từ dạng có một gờ nhô lên của “Sei Giorni” chuyển sang dạng vòm, giúp xe đạt đến tỉ số nén 7,3:1, hành trình piston 60mm, đường kính cylinder 58mm, chế hòa khí Dellorto SI27/23 cộng với việc là chiếc xe đầu tiên của Piaggio có 4 cấp số truyền động đã tạo cho chiếc xe một sức mạnh đáng gờm và nó có thể đạt vận tốc 105 km/h. Trong quá khứ, Vespa GS tràn ngập trong những cuộc đua của các tay đua Scooter và gần như không có đối thủ suốt thập niên 50&60.

Vespa Rally 200

Vespa Rally 200 là mẫu xe Vespa đầu tiên có hệ thống đánh lửa điện tử. Có nguồn gốc từ Vespa Rally 180, động cơ sản sinh công suất lên tới 12 HP, mẫu xe này đại diện cho mức độ cơ giới hóa hàng đầu của những chiếc Vespa trong nhiều năm. Mẫu xe có “sọc rally” màu trắng trên chắn bùn trước và các tấm ốp bên, trong khi mẫu xe màu trắng có sọc xám bạc. Vespa Rally 200 là một trong những mẫu xe Vespa cổ đáng tin cậy và được săn tìm nhiều nhất.

Vespa 180 Super sport

Tên thường gọi: Vespa SS được sản xuất vào năm 1965, có dung tích máy 180cc. Vespa SS có thân xe góc cạnh với khá nhiều chi tiết kiểu dáng khiến Vespa SS khác biệt với những chiếc Vespa khác như các đường viền nhôm trên ốp và chắn bùn, đèn pha hình thang (chỉ được cung cấp trên SS và GL tại thị trường Hoa Kỳ). Các thanh chắn có kích thước lớn, là tất cả những thứ khiến Super Sport trở thành chiếc Vespa tốt nhất từng được sản xuất.

Vespa Sprint

Đây là mẫu xe tay ga 2 thì 150cc được Piaggio sản xuất từ năm 1965 đến năm 1976. Các mẫu xe ban đầu, được gọi là Vespa Sprint, được sản xuất cho đến năm 1974. Các mẫu sau đó, được gọi là Vespa Sprint Veloce với nhiều thay đổi ở động cơ, được sản xuất từ năm 1969 đến năm 1976. Ban đầu, xe không được trang bị đèn xi nhan. Tuy nhiên, tất cả Sprint Veloces được nhập khẩu vào Hoa Kỳ sau năm 1973 đều được trang bị đèn xi nhan như một thiết bị tiêu chuẩn để đáp ứng các quy định của Mỹ.

1959 VESPA 150 VBA

Một trong những mẫu xe hiếm và tiêu biểu nhất của Piaggio. Đẹp, phong cách, năng động và tin cậy, Vespa 150 VBA có tất cả những điều đó!!! Được chế tạo bởi Piaggio&Co tại Pontedera, Tuscany, Ý, Vespa 150 MK1 (VBA) được giới thiệu lần đầu vào năm 1958. Mẫu xe này đã đạt được thành công lớn thời điểm ra mắt nhờ sự sang trọng và chất lượng cơ khí chế tạo cao cấp. Vespa 150 VBA được các vận động viên sử dụng tại Thế vận hội Olympic ở Rome năm 1960.

Một số hình ảnh trong ngày hội Vespa Day 2022 tại TP.HCM và Hà Nội:

Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 3
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 4
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 5
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 6
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 7
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 8
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 9
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 10
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 11
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 12
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 13
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 14
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 15
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 16
Hàng loạt xe Vespa cổ hội tụ tại hai miền Nam – Bắc trong ngày hội Vespa Day 2022 lần đầu tại Việt Nam ảnh 17
 
 

Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác